เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A Beginner.เปื่อย
So Hot Summer ขนาดนี้! ชวนปล่อยใจฟรีกับ 10 เพลงชิลล์รับลมร้อน

  •      อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อนมากกก! ยิ่งหน้าร้อนปีนี้ กรมอุตุฯ ปล่อยข้อมูลมาให้ช็อคกันเบาๆ แล้วว่า อากาศบ้านเราจะร้อนขึ้นได้อีก ว้ายตายแล้ว! ร้อนกันขนาดนี้ก็เป็นธรรมดาที่จะมีหงุดหงิด ปรี๊ดสมองกันบ้าง เราเลยขอเสนอวิธีที่จะพาทุกคนสนุกแบบโนสนในแคร์อากาศร้อนๆ ด้วย 10 เพลงชิลล์รับลมร้อน กันค่า

    1. See Scape - SCRUBB


    "...ออกไปมองฟ้าและน้ำที่กว้างใหญ่ ให้ได้กลิ่นดินที่ลมนั้นพัดเข้ามาจากสุดไกลตา..."

    ขอเริ่มต้นด้วยวงอันดับหนึ่งในใจอย่าง SCRUBB กับเพลง See Scape ทำนองสนุกๆ แต่ฟังสบาย พร้อมเนื้อเพลงความหมายดีที่บอกเล่าถึงคนมีฝัน ซึ่งอาจจะยังมีความกล้าที่จะเดินตามฝันไม่มากพอ พี่เมื่อยกับพี่บอลจึงใช้เพลงนี้เป็นแรงกระตุ้นขับเคลื่อนฝันเหล่านั้น ก็แค่ออกไปมองฟ้า มองน้ำ สูดกลิ่นดิน ตามฝันที่เรามี เพราะโลกมันกว้างใหญ่กว่าที่เราคิดไว้ ออกไปคว้าฝันกันนะ


    2. 10 Things - เจี๊ยบ วรรธณา


    "...ร่างกายต้องการทะเล หัวใจต้องการมีเธอ คลื่นลมไม่ฮาไม่เฮ ถ้าทะเลไม่มีเธอ..."

    เพลงน่ารักที่เนื้อเพลงชวนให้นึกถึงบรรยากาศของทะเล ฟ้าสีคราม ที่แม้แดดจะร้อนแรงยังไง แต่ถ้ามีคนที่รักที่ถูกใจอย่างเธอไปด้วย ร่างกายก็ need ทะเลขึ้นมาแบบสุดๆ เปิดฟังหน้าร้อนหรือตอนไปเที่ยวทะเลกับแฟน ก็พาอุณหภูมิสูงปรี๊ดชิดซ้ายไปเลย สนใจเพียงแค่ความหวานของเราสองก็พอแล้ว


    3. Vacation Time - Part Time Musicians


    "...This is the vacation time. It's time to slow down your life...."

    หลายคนอาจเคยได้ฟังเพลงนี้มาจากภาพยนตร์เรื่องฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ แต่จริงๆ เพลงนี้ปล่อยมาได้หลายปีแล้ว แถมยังเป็นเพลงภาษาอังกฤษที่มีทำนองสบายหูและเนื้อเพลงชวนชิลล์ที่เขียนขึ้นด้วยฝีมือของคนไทย เนื้อเพลงบอกเล่าถึงช่วงเวลาวันหยุด ที่ทุกคนควรจะสต็อปชีวิตวุ่นวาย ปล่อยปัญหาล้านแปดแล้วมาสโลว์ไลฟ์กับธรรมชาติ ปล่อยใจไปกับสายลม แสงแดด เสียงนกร้อง ชาร์จพลังให้เต็มที่กับวันหยุดของเรา 


    4. นักประดาน้ำ - Terracotta

    "...อยากจะชวนเดินทางใต้ท้องทะเลไกล อยู่ใกล้ๆ เกาะนั่นไง,, ลาลันลาลันลา ฉันจะพาเธอไป ชูวีดูวีดำดิ่ง ลึกลึกลงไป..."

    อีกหนึ่งเพลงหน้าร้อนที่ฟังติดหูไม่รู้เบื่อ ด้วยทำนองเบาๆ ชวนให้คิดถึงเสียงคลื่น และเนื้อเพลงที่ชักชวนจูงมือกันไปสัมผัส "โลกใต้ท้องทะเล" ให้ชุ่มฉ่ำ จะไปกันแบบครอบครัว คู่รัก หรือกลุ่มเพื่อน ก็เหมาะที่จะเปิดเพลงนี้ฟังระหว่างเดินทางไปทะเลหรือจะเปิดฟังตอนนอนอาบแดดเบาๆ บนชายหาดก็ได้นะ


    5. หวานเย็น - Mild


    "...เมื่อเธอคือหวานเย็น ดับร้อนข้างในหัวใจที่ฉันมี และรักซะจนตัวฉันเก็บไปคิด เอาเธอมานอนคิด..."

    ดับกระหายร้อนด้วยหวานเย็นกันสักถ้วยไหม แต่เป็นหวานเย็นหวานใจนะ เพลงนี้ดนตรีฟังสบายๆ ซุกซ่อนไว้ด้วยความสนุก พร้อมเนื้อเพลงที่ฟังแล้วชวน "หวาน...เย็น" ทั้งตัวและหัวใจขนาดนี้ แม้ว่าโลกจะร้อนอีกสักเท่าไหร่ แค่มีหวานใจก็พาใจเย็นฉ่ำ มียิ้มหวานๆ จุดขึ้นบนใบหน้าได้แล้ว


    6. ทิ้ง - สิงโต นำโชค


    "...ก็แค่ทิ้งมันไป ทะเลสายลมจะปลอบใจ ล้าเท่าไร เอนกายพักใจให้ผ่อนคลาย ทิ้งมันไป นั่งคุยกับทะเลและหยุดใจ ทุกข์เท่าไร ปล่อยทิ้งมันไป พรุ่งนี้เริ่มใหม่อีกครั้ง..."

    เพลงให้กำลังใจทำนองสนุก ให้กลิ่นอายทะเลด้วยเสียงอูคูเลเล่ ที่ฟังเมื่อไหร่ก็รู้สึกสบายใจทุกครั้ง ก็แค่เรื่องราวแย่ๆ ปัญหามากมาย ไม่เห็นต้องเก็บมาใส่ใจเลย พี่สิงโต นำโชคชวนทุกคนทิ้งมันไปซะ! แล้วออกมาให้ทะเลและสายลมปลอบใจให้ผ่อนคลาย พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง


    7. ร้อนนี้มีลุ้น - Blue Shade


    "...กลัวใจมันจะร้อน กลัวใจมันจะฟ้อง ว่าฉันนั้นรักเธอมากแค่ไหน ก็ต่อให้ฟ้าสีครามจะสวยเพียงใด กลัวจะแพ้เธอ..."

    ใครกำลังแอบรักคนใกล้ตัวหรือจีบใครอยู่ ลองชวนเขาไปทะเลแล้วเปิดเพลงนี้ให้ฟังดูสิ บอกเขาไปว่าเราหวั่นไหวแค่ไหน น้ำทะเลใสๆ หาดทรายสีขาว หรือท้องฟ้าจะสวยยังไง ก็แพ้ความน่ารักที่เธอมี เล่นเอาใจกระตุก ร้อนกว่าอากาศฮอตๆ ช่วง summer เลยล่ะ


    8. ไม่เคยไม่รักเธอ - Better Weather


    "...ว่าที่ไหนเมื่อไรที่ไหนเท่าไรก็ยังเลือกเธอ สุดท้ายยังไงจะพลั้งพลาดไปก็ยังรักแค่เธอ..."

    ย้ำการกระทำและบอกซ้ำผ่านเพลงนี้ให้รู้ไปเลยว่า ไม่ว่าจะยังไงก็จะเลือกเธอคนเดิมคนนี้ไม่เคยเปลี่ยน ท่วงทำนองชิลล์ๆ เหมาะจะฟังคลายร้อน พร้อมเสิร์ฟด้วยเนื้อเพลงน่ารักๆ ที่บอกถึงความจริงจังและความจริงใจ หรือจะใช้ง้อแฟนให้ใจหายร้อน ไม่ฮอตเหมือนอากาศก็ดีเลยทีเดียว


    9. ทะเลหวาน - AB Normal


    "...ริมชายหาดมีเพียงแค่สองเรา มีลมแผ่วเบาโชยทุกเวลา เป็นความสุขใจที่เคยตามหา..."

    ถึงจะเก่าไปสัก(ไม่)นิด แต่เพลงป๊อปร็อคซึ้งๆ เพลงนี้ชวนนึกถึงความโรแมนติกที่ลอยฟุ้งบนชายหาด แสงแดด สายลม และเกลียวคลื่น ความเบาและจังหวะเรื่อยๆ ของเพลงช่วยดับร้อนในใจได้อย่างดี แต่ข้อความที่ซุกซ่อนอยู่ในเพลงอาจพาคนฟังหน้าร้อนขึ้นมาได้นะ ก็ความสุขใจที่ตามหา เพิ่งจะเจอเมื่อมีเธอเข้ามาในชีวิต ใครไม่เขินจนหน้าร้อนก็แปลกแล้ว


    10. ฤดูร้อน - Paradox


    "...ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย ฤดูร้อนไม่มีเธอเหมือนก่อน เหมือนเก่าขาดเธอ..."

    ปิดท้ายด้วยเพลงยอดฮิตที่ต้องเปิดทุก Summer ที่แค่ชื่อก็ชวนให้นึกถึงฤดูร้อนแล้ว ทำนองช้าๆ แต่เนื้อหาแอบหนักนิดๆ บอกเล่าถึงอารมณ์คิดถึงคนรักเก่าที่เลิกรากันไป นึกถึงช่วงเวลาที่เคยมีร่วมกัน แต่สุดท้าย ใจก็ต้องยอมรับ ว่าฤดูร้อนนี้ไม่มีเธอเหมือนเก่าแล้ว ท้องฟ้าที่ยืนมองมันไม่เหมือนเดิมแล้วล่ะ (จะดึงเศร้าเพลงสุดท้ายทำไมกัน ฮ่าๆ) 


    ได้ Playlist 10 เพลงฟังคลายร้อนกันไปแล้ว ก็อย่าลืมไปเปิดฟังแล้วปล่อยใจฟรีไปกับเสียงเพลงกันนะ แล้วเพื่อนๆ ล่ะ หน้าร้อนสุดฮอตขนาดนี้ นึกถึงเพลงอะไรกันบ้างเอ่ย? 

    .....

    เปื่อย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ชอบทุกเพลงเลยครับ