เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A Beginner.เปื่อย
"Boost Your Health"ฟื้นฟูร่างกายด้วย "การทำสวน"
  •            การทำสวน นับเป็นหนึ่งวิธีที่นักธรรมชาติบำบัดต่างยกให้เป็นกิจกรรมสำหรับการฟื้นฟูร่างกายหลังการเจ็บป่วย รวมไปถึงเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถออกกำลังกายได้ ฉะนั้นการพาตัวเองเข้าสัมผัสความงามงดและชุ่มชื่นภายในสวย สูดอากาศบริสุทธิ์จากพรรณไม้นานาชนิดและได้เคลื่อนไหวร่างกายผ่านการเดินเหยียบย่ำผืนหญ้าเขียวชอุ่ม รดน้ำต้นไม้ พรวนดิน ปลูกและตัดแต่งกิ่งไม้อย่างเพลิดเพลิน ช่างช่วยเสริมให้ร่างกายได้รับการฟื้นฟูทั้งภายนอกและภายใน และวันนี้ เราจึงนำเกร็ดความรู้ดีๆ สำหรับการทำสวนเพื่อฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจมาฝากทุกคนกัน ^^ 


              Easy for Take Care - สวนที่เหมาะสมสำหรับการฟื้นฟูร่างกายควรเป็นสวนที่ไม่รก เน้นไม้พรรณเล็กหรือดอกไม้พุ่มที่ง่ายต่อการดูแล

              Let’s You Mind Free - การปล่อยใจให้เป็นอิสระคลายความกังวลให้หมดสิ้นก่อนลงมือเข้าทำสวน จะทำให้ร่างกายและสภาพจิตใจได้รับการฟื้นฟูอย่างรวดเร็วและหากมีชาอุ่นๆ สักแก้วจิบระหว่างทำสวนก็จะยิ่งเสริมให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้นอีกด้วย

              Do It with Vigor - ลงมือทำสวนด้วยความกระฉับกระเฉงแข็งขัน เพื่อให้การเคลื่อนไหวในอิริยาบถต่างๆ ส่งผลดีต่อกล้ามเนื้อในร่างกาย

              A Proper Time - ระยะเวลา 30 นาทีถือเป็นช่วงเลาที่เหมาะสมสำหรับการทำสวนเฉกเช่นเดียวกับการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุเนื่องจาก ช่วยทำให้อัตราการเต้นหัวใจสูงขึ้นและมีเหงื่อออกเล็กน้อยไม่เหนื่อยจนเกินไปและยังสามารถพูดคุยสนทนาได้อย่างปกติ

              เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย กับเกร็ดความรู้ดีๆ ที่เรานำมาฝาก แต่นอกจากคำแนะนำข้างต้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ลืมไม่ได้คือการเก็บอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ให้เป็นระเบียบและสะดวกต่อการใช้งานน้า เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เพียงเท่านี้การจัดสวนด้วยตัวเองก็สามารถเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ สำหรับการฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจหลังเจ็บป่วยหรือเหมาะสำหรับผู้สูงอายุแล้วล่ะ :) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in