เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Mansae Hiphop Unit (Concert Ver.) - Seventeen
  • วงเซเว่นทีนเป็นวงที่เราตามมาได้ไม่นาน เพราะรุ่นพี่ในสาขาที่รู้จักกันเขาตามวงนี้อยู่และรีทวิตมาให้เห็นบ่อยๆ เราเลยเริ่มรู้จักและเผลอติดตามไปด้วย



    การที่เราตัดสินใจตามก็เพราะว่าเราชอบที่วงนี้เป็นวงที่ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้งแต่งเพลงเอง ออกแบบท่าเต้นเอง ไปจนถึงการแสดงในแต่ละเวทีก็คิดกันเอง คือพวกเขาอายุยังน้อยอะ (แก่สุดเกิด1995 เด็กสุดเกิด1999) แล้วการที่พวกเขามีความสามารถกันขนาดนี้ เราว่ามันน่าสนใจมาก 



    ถึงจะชื่อวงว่าเซเว่นทีน แต่ความจริงมีกันสิบสามคนนะ (ตอนแรกถูกวางตัวไว้ว่างมีสิบเจ็ดคน แต่มีคนออกไปจนเหลืออยู่สิบสาม) แบ่งเป็นสามยูนิตหลักๆ คือ โวคอลทีม ฮิปฮอปทีมและเพอร์ฟอร์แมนซ์ทีม หน้าที่ของแต่ละทีมก็พอจะเดาๆได้จากชื่อยูนิต ด้านการร้องก็โวคอลทีม การแร๊พก็ฮิปฮอปทีม การเต้นก็เพอร์ฟอร์แมนซ์ทีม



    ด้วยความที่ว่ามีกันสามยูนิต อีกทั้งยังทำเพลงกันเองอีก มันเลยกลายเป็นว่าเพลงๆหนึ่งถูกปล่อยออกมาในหลายๆเวอร์ชั่น เช่น เพลงโปรโมทมินิอัลบั้มที่สองอย่าง Mansae ก็มีออกมาหลายเวอร์ชั่น ทั้ง



    - Mansae เวอร์ชั่นปกติ
    - Mansae hiphop team ver. (อยู่ใน 1st Album 'Love&Letter')
    - Mansae vocal team (concert ver.) *เวอร์ชั่นคอนเสิร์ตทั้งสามเพลงเล่นในคอนเสิร์ต 'LIKE SEVENTEEN – Boys Wish' ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตแรกของวง*
    - Mansae performance team (concert ver.)
    - Mansae hiphop team (concert ver.) *คนละเวอร์ชั่นกับที่อยู่ในอัลบั้ม Love&Letter*



    มันทำให้เราเห็นว่าวงนี้เป็นวงที่ขยันมาก ขยันทำเพลงกันสุดๆ นี่ยังไม่รวมเพลงอื่นอีกหลายเพลงที่มีหลายเวอร์ชั่นนะ แล้วเพราะทุกเพลงด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ 5555555555555



    ความจริงเราก็ชอบทุกเวอร์ชั่นแหละ แต่ละเวอร์ชั่นมันมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป แต่มีอยู่เวอร์ชั่นหนึ่งที่เราชอบเป็นพิเศษ







    เพลงนี้คือ Mansae hiphop team (concert ver.) อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าร้องในคอนเสิร์ตแรกของวง



    อยากบอกว่าเป็นเวอร์ชั่นที่สนุกมากกกกก โอ้โห มันสุด แร๊พกันรัวๆ รัวจนสงสัยว่าหายใจกันทันได้อย่างไร 555555555



    ส่วนเนื้อเพลง เราว่ามันก็ต้องมีเปลี่ยนๆจากเพลงต้นฉบับบ้างแหละ แต่ฟังไม่ทันไง เล่นแร๊พรัวกันขนาดนั้น 55555555 (มีซับไทยด้วยนะ จิ้มๆ)



    แล้วทั้งสี่คนคือดีมากนะ แร๊พเข้าขากันดี ไม่สะดุดเลย ฟังแล้วเรารู้สึกสนุกไปกับพวกเขา นั่งฟังไปก็โยกหัวตาม เราว่าคนที่อยู่ในคอนเสิร์ตก็ต้องสนุกแน่ๆ ขนาดเราฟังเฉยๆยังสนุกเลย (แต่เราว่าตอนท้ายๆท่อน mansae mansae mansae มันออกแนวตะโกนเยอะไปหน่อย ก็พอเข้าใจได้ คืออารมณ์มันได้ไง ก็็ต้องมีแหกปากกันบ้างแหละ55555555)



    อย่างไรก็ตาม เวอร์ชั่นอื่นๆก็เพราะไม่แพ้กัน อยากให้ลองไปฟังกันดู



    ความจริงแล้วออกมาแค่เวอร์ชั่นปกติเราก็ชอบแล้วนะ แต่เพราะเพลงนี้เลยที่ทำให้เราจำชื่อและหน้าทุกคนได้มาจนถึงทุกวันนี้ รู้สึกขอบคุณมากๆ 555555555555555



    จำได้ว่าปัญหาใหญ่ที่เจอตอนแรกๆคือการจำชื่อและหน้าของสมาชิกในวง ด้วยความที่ว่าวงนี้มีตั้งสิบสามคน ถือว่าเยอะมาก จำผิดตลอด บางคนจำได้แต่ชื่อ บางคนจำได้แต่หน้า เรียกผิดเรียกถูกจนพี่ๆเอือม (สมัยก่อน ขนาดตอนเอสเจยังใช้เวลาตั้งนานกว่าจะแยกหน้าออก ขอเวลาหนูหน่อยเถอะค่ะพี่ ฮือออออ)



    จนพี่ๆเขาก็แนะนำว่า วงนี้เขาแบ่งเป็นยูนิต ถ้าจำเป็นยูนิตๆไปจะง่ายกว่า เราก็ทำตามที่พี่เขาบอกนะ ก็ช่วยได้จริงๆ แยกหน้าออกแล้วแต่ก็ยังสับสนเรื่องชื่ออยู่ดี



    แต่พอเพลง Mansae มาที คือแบบต้องขอบคุณฝ่ายคอสตูมมากๆที่ออกแบบชุดให้มีป้ายชื่อบนเสื้อด้วย จำได้ง่ายขึ้นเยอะ



    พอบนเสื้อมีชื่อแปะก็เลยจำได้ง่ายว่าใครชื่ออะไร 



    คราวนี้แยกออกและจำได้หมดทุกคนเลยว่าใครชื่ออะไร ขอบคุณจริงๆค่ะ /กราบ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in