เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
#100favoritesongs no. 41-50
  • ในที่สุดก็มาถึงครึ่งทางแล้วววววววว ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะใช้เวลาเขียนนานขนาดนี้ (ก็เพราะแต่ละเพลงหล่อนเขียนยาวเป็นพารากราฟไง มันเลยนาน!) สำหรับสิบอันดับนี้มีเพลงไทยด้วย เห็นฟังแต่เพลงเกาหลี จริงๆ เพลงไทยเราก็ฟังนะ 55555555


    41. Over & Over - Acourve



    เราชอบเพลงของ Acourve มากๆๆๆๆๆๆๆ เป็นวงที่เพลงรักก็น่ารักมาก เพลงเศร้าก็เศร้าจนปวดใจ อย่างเพลงนี้ก็เป็นเพลงน่ารักๆ ที่เล่าถึงคู่รักที่ทะเลาะกัน ต่างคนต่างไม่เข้าใจกัน ปัญหาที่มีมันก็ไม่จบไม่สิ้นสักที เพราะไม่ยอมเคลียร์กัน จากนี้เราเลิกทะเลาะกัน แล้วมาคุยกัน ปรับความเข้าใจกันดีกว่า เราว่าคอนเซปต์เพลงมันน่ารักมากเลยนะ เอาเรื่องการทะเลาะกันของคู่รักมาเล่าอย่างง่ายๆ บวกกับเพลงนี้มีผู้หญิงมาฟีทด้วย เหมือนเป็นการคุยโต้ตอบกัน มันเลยทำให้เพลงนี้ยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่


    42. Wait A Moment - Acourve



    แต่ถึงเพลงรักๆ ของวงนี้จะน่ารักชวนเขินขนาดไหน แต่เรากลับชอบเพลงเศร้า เพลงอกหักมากกว่า ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน 555555555 อย่างเพลงนี้จะเล่าถึงผู้ชายที่กำลังโดนผู้หญิงบอกเลิก ไม่รู้จะทำยังไงเลยได้แต่บอกผู้หญิงว่า เดี๋ยวก่อนได้ไหม ขอพูดอะไรหน่อย (เหมือนพยายามรั้งไว้ เพราะไม่อยากเลิกกัน) แต่ไม่ว่าจะพูดยังไงเธอก็จะเลิกกันอยู่ดี เลยเหมือนออกแนวตัดพ้อว่า เรื่องของเรามันคงจบจริงๆ แล้วสินะ อะไรแบบนั้น



    สำหรับเพลงนี้เรารู้สึกว่ามันไม่ได้เศร้าจนร้องไห้ฟูมฟาย แต่เป็นการเจ็บปวดแบบหน่วงๆ เหมือนคนมันจะไปอะ ต่อให้รั้งยังไงเขาก็จะไป เราทำอะไรไม่ได้แล้ว เอาจริงๆ ทำนองมันก็ไม่ได้เศร้ามาก แต่เนื้อเพลงโคตรเจ็บปวดเลย


    43.  What was that - Acourve



    เป็นอีกเพลงที่ชอบมาก เล่าถึงการคิดถึงทุกอย่างของแฟนที่เลิกกันไปแล้ว ทั้งเสียงหัวเราะและความทรงจำต่างๆ ที่เคยมีร่วมกัน มันจะต่างกับเพลง One Summer ของยังดาอิลที่อยู่อันดับไหนในลิสท์เนี่ยแหละ คืออันนั้นเหมือนแค่อยู่ๆ ก็นึกถึงเฉยๆ อาจจะไม่ได้คิดอะไรแล้ว แต่เพลงนี้คือแบบพยายามมูฟออนแล้ว พยายามที่จะอยู่อย่างมีความสุข ตอนนี้ควรจะลืมไปได้แล้วแท้ๆ แต่ก็ทำไม่เคยได้เลย


    เราชอบท่อนสุดท้ายของเพลงที่บอกว่า คำว่าฉันรักคุณ ฉันชอบคุณ คำที่เราพูดให้กันทุกวัน ผมยังลืมเสียงคุณในตอนนั้นไม่ได้เลย ความทรงจำต่างๆ ที่เราอยู่ด้วยกันมันค่อยๆ ลอยขึ้นมา คิดถึงจังเลย มันแบบ เห้อ ปวดใจ ;-;


    44. If - Mind U (Acourve)



    และด้วยความที่ชอบเขามาก ถึงแม้เขาจะย้ายค่ายไปอยู่สตาร์ชิปและเปลี่ยนชื่อวงเป็น Mind U เราก็ตามไปฟังเพลงเขาอยู่ดี /ความทาส เพลงนี้ตอนฟังผ่านๆ คิดว่าเพลงรักปกติ ก็ไม่ได้อะไร พอไปดูคำแปลเท่านั้นแหละ โห ก็เจ็บเหมือนกันนี่หว่า 555555555 อารมณ์แบบคิดถึงเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านมา คิดย้อนไปว่าถ้าหากเรายังไม่เลิกกันจะเป็นยังไงนะ ถ้าหากเรายังรักกันอยู่จะเป็นยังไงนะ แต่มันก็ได้แค่คิดอะ เพราะในความเป็นจริงก็เลิกกันไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้



    เอาจริงๆ มันเหมือนโดนทำนองหลอกเหมือนกันนะ ตอนฟังครั้งแรกก็สับสนอยู่ว่ามันเพลงรักหรือเพลงเศร้าวะ เพราะทำนองมันก็ไม่ได้หน่วงอะไรขนาดนั้น แล้วเป็นไงล่ะ เห็นคำแปลแล้วก็รู้สึกปวดใจขึ้นมาเลย 55555555555



    อันนี้ของนอกเรื่อง คือเราอยากนำเสนอไลฟ์ของวงนี้มากๆๆๆๆ เราว่าวงนี้เป็นวงที่เล่นไลฟ์ดีมากเลยนะ ฟังไปเพลินๆ เลย (เคยคิดไว้เหมือนกันว่าถ้าเกิดมีโอกาสก็อยากฟังวงนี้ร้องเพลงแบบสดๆ สักครั้ง แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสไหม ฮืออออออ) และที่สำคัญคือ อยากให้ทุกคนรู้ว่า พี่โกดัก (คนใส่แว่นที่เล่นคีย์บอร์ด) น่ารักมากๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณค่า /ไหว้





    45. เพลงส่วนบุคคล - fellow fellow



    เข้าสู่ช่วงของเพลงไทยแล้วจ้า /ปรบมือ สำหรับวงนี้และเพลงนี้เรารู้จักตอนอ่านฟิคเซเว่นทีนเรื่องหนึ่ง พอไปฟังเพลงตามก็ติดเลย เพลงนี้เป็นเพลงที่น่ารักมากๆ เหมือนจะสื่อถึงคนที่อยากจะบอกรักคนที่ชอบ แต่ขี้อายเลยส่งเพลงนี้ไปให้แทน แค่เวลาแค่ 5 นาที ช่วยฟังเพลงนี้หน่อย แต่ก็กำชับไปว่าให้ฟังเงียบๆ นะ เพราะมันเป็นเพลงส่วนบุคคลที่ให้เธอฟังแค่คนเดียว



    เราชอบ fellow fellow ตรงที่เพลงเขาเล่าออกมาง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ฟังเพลินดี แล้วพอฟังเพลงนี้แล้วก็ตามไปฟังเพลงอื่นๆ ด้วย ซึ่งก็พบว่าเพลงดีมาก โกรธตัวเองที่เพิ่งมารู้จัก 5555555


    46. ออกแบบภายใน - fellow fellow



    เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงของ fellow fellow ที่โคตรน่ารัก เพลงนี้น่าจะเหมาะกับคนที่เรียนสถาปัตย์ 55555555555 เราโคตรชอบไอเดียของเพลงนี้เลยแบบ มาออกแบบภายในหัวใจกับฉันไหม ฉันออกแบบคนเดียวไม่ได้หรอก มาออกแบบทางเดินร่วมกัน ช่วยมาตกแต่งกับฉันดี เราว่าคอนเซปต์เพลงเจ๋งดี และเพลงก็ออกมาน่ารักมากๆ ด้วย


    47. อัธยาศัยไม่ดี - โบ๊ท สิริโรจน์



    ด้วยความที่ว่าเมื่อก่อนคนที่บ้านเราชอบดูเอเอฟมาก แทบจะทุกซีซั่น เราก็เลยพอได้เห็นหน้าค่าตาของศิลปินจากบ้านเอเอฟมาบ้างนิดหน่อย สำหรับเพลงนี้เราสะดุดที่ชื่อเพลงก่อนเลย แบบเห็นแล้วมันสงสััยอะ ว่าอัธยาศัยไม่ดียังไง นึกว่าเป็นเพลงเศร้า แต่ผิดคาด เพราะมันเป็นเพลงรักที่น่ารักมากกกกกกกกก ประมาณว่าเมื่อก่อนเป็นคนอัธยาศัยดี เจ้าชู้ คุยไปเรื่อยงี้ แต่พอเจอเธอก็จะเลิกนิสัยนี้ให้หมด ไม่สนใจใครอีกแล้ว



    นี่ชอบท่อนที่ร้องว่า จะหยิ่งกับผู้หญิงบนโลกทั้งใบ แล้วรักเพียงแต่คุณ กับ ไม่แคร์ใครหาว่าผมหยิ่ง แค่ได้เทคแคร์คุณดั่งเจ้าหญิง ผมยอม คือแบบ ทำไมน่ารักจังวะ ฮือออออออออออออออ


    48. ขอฉันฟังเรื่องเศร้าของเธอ - เมย์ ศิลา



    เพลงนี้ก็มาจากบ้านเอเอฟเหมือนกัน เป็นเพลงหน่วงๆ ตามสไตล์พระรอง คือรักแหละ แต่ก็รู้ว่าเขาไม่ได้คิดแบบเดียวกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็จะยังอยู่ข้างๆ เขาต่อไป ถ้าเขามีเรื่องเศร้า เรื่องไม่สบายใจก็พร้อมรับฟัง เหมือนชื่อเพลงที่บอกว่า ขอฉันฟังเรื่องเศร้าของเธอ



    สำหรับเรา เราว่าเพลงมันก็ไม่ได้เศร้ามาก เหมือนทำใจได้ว่า ยังไงเขาก็ไม่รัก แต่ก็อยากให้เขามีความสุขในทุกๆ วัน เลยบอกเขาไปว่าถ้ามีเรื่องไม่สบายใจก็ให้มาระบายให้ฟัง แต่มันก็ปวดใจอยู่ดี เพราะยังไงก็เป็นได้แค่เพื่อนที่คอยรับฟังเรื่องทุกข์ใจ ไม่ได้เป็นคนในใจเขาอะ เห้อ ;-;


    49. Clean Food - Boom Boom Cash feat. ฟักกลิ้ง ฮีโร่



    เพลงนี้ตอนฝึกงานฟังบ่อยมาก เอาไว้ฟังแก้ง่วงแทบทุกวัน 5555555555 เอาจริงๆ เราชอบคอนเซปต์ของเพลงที่เปรียบความรักเป็นเหมือนอาหาร แบบต่อให้รู้ว่าอาหารฟาสฟู้ดมันไม่ดี แต่เราก็เลือกที่จะกินอยู่ต่อไป (ก็มันอร่อยกว่า!) เหมือนกับความสัมพันธ์ของคนที่รู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่ดี แต่ก็ยังชอบ 555555555



    แล้วชอบท่อนแรปมาก โดนใจแทบทุกท่อน เราชอบท่อนที่เอาเพลงช้างมาแปลง ที่ร้องว่า ช้างๆๆๆๆ น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า ช้างมันตัวโตไม่เบากินแต่ผักผลไม้วันละสี่ไร่ กินอยู่อย่างนั้นแล้วมันผอมมั้ย ฝากให้น้องคิดนิดนึง ชอบมากกกกก รู้สึกว่ามันตลกดี 555555555555555555



    ที่ชอบอีกอย่างคือเอ็มวี อาหารแต่ละอย่างน่ากินมากกกกก ตอนฝึกงานก็ได้แต่เปิดเพลงทิ้งไว้ พยายามไม่ดูเอ็มวี ดูแล้วหิว ไม่ไหวๆ


    50. พัลวัน (Anything) - KS" feat. STAYGOLD



    เพลงไทยเพลงสุดท้ายในลิสท์นี้ ช่วงฝึกงานนอกจากเพลง Clean Food แล้วก็น่าจะมีเพลงของแกงส้มที่ฟังบ่อย (แกงส้มเจ้าของเพลงคุณและคุณเท่านั้น ที่ตอนนี้ร้องเพลงนั้นไม่ได้แล้ว เดี๋ยวโดนลิขสิทธิ์ 5555555555) เอาจริงๆ เพลงของแกงส้มหลายเพลงมีความเกาหลีอยู่หน่อยๆ (บางเพลงก็ไม่หน่อย) ทำให้ติดหูคนที่ฟังแต่เพลงเกาหลีแบบเราได้ไม่ยากเลย ยอมรับว่าแกงส้มทำเพลงดีมากจริงๆ นะ น่าสนับสนุนอะ 



    แล้วก็มีอีกวงหนึ่งที่เราฟังบ่อยแต่ลืมใส่ลงลิสท์ ก็คือวง MEAN เป็นวงที่เพลงโคตรถูกจริตเราเลย (ความจริงแอบกรี๊ดพี่โปเต้ นักร้องนำ ตั้งแต่เอเอฟแล้ว สมัยยังเป็นปู่เต้ที่ขอโทษเพื่อนๆ ในรุ่นอย่างจริงจังเพราะกินเป็ดโฟร์ซีซั่นไปเยอะมาก จนแทบไม่เหลือให้เพื่อนๆ กิน 5555555555555) สำหรับเรา ถ้าเพลงของโพลี่แคทเป็นตัวแทนของคนแอบรัก เพลงของวง MEAN ก็น่าจะเป็นตัวแทนของพระรอง ไม่ก็คนขี้แพ้ในความสัมพันธ์อะ 555555555555555555



    อย่างเพลง ผู้ชมที่ดี ที่เป็นการแอบรักที่โคตรเจ็บปวด เรามักจะเคยได้ยินใครหลายคนพูดประมาณว่า ความรักก็เหมือนการแข่งขัน ที่ต้องมีคนแพ้และคนชนะ แต่เพลงนี้ขยี้กว่าตรงที่ว่า เราไม่ใช่ทั้งผู้แพ้และผู้ชนะ แต่เป็นเพียงผู้ชมที่คอยดูเธอจากที่ไกลๆ ไม่แม้แต่จะเข้าไปลงแข่งด้วยซ้ำ เพราะยังไงก็ไม่มีทางชนะ




    หรือเพลงจังหวะสนุกๆ อย่างเพลง อ่อนแอก็แพ้ไป ที่ฟังผ่านๆ อาจคิดว่าเป็นเพลงรักทั่วไป แต่พอมาดูเนื้อพลงดีๆ แล้วใช่ย่อยเลย เหมือนจะสื่อว่า ต่อให้เราพยายามทุ่มเททำทุกอย่างให้เขาสนใจ แต่ถ้าคนมันไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่ สุดท้ายก็เลยเข้าใจว่าเป็นได้เพียงเท่านี้ เป็นแต่คนที่เธอไม่รัก คนที่เธอมักมองข้ามอยู่เสมอ อ่อนแอก็แพ้ไป แค่นั้นแหละ



    โห เนื้อเพลงไปสุดว่ะ





    สิบอันดับผ่านไป เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังแล้ว!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in