เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
#100favoritesongs no.31-40
  • กลับมาต่อกันในอันดับที่ 31-40 ใกล้จะถึงครึ่งทางแล้วทุกคน /ปาดเหงื่อ ไหนๆ เขียนแล้วก็ต้องเอาให้จบ!


    31. Kangaroo - Wannaone (Triple Position)



    ยอมรับเลยว่าเป็นเพลงที่ติดหูมาก และลายเซ็นของซิโค่ที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเพลงนี้ก็ชัดมากเช่นกัน เหมือนกับว่าพอฟังแล้วก็เดาได้เลยว่าถ้าซิโค่ร้องเพลงนี้เสียงจะเป็นยังไงอะ 55555555 ความจริงไม่ใช่แค่เพลงนี้ เราว่าทุกเพลงของทุกยูนิตมีลายเซ็นของโปรดิวเซอร์ทุกคนชัดเจนมาก ทั้ง Heize, Nell และ Dynamic Duo



    อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ เราโคตรชอบเลยที่ค่ายให้ศิลปินเก่งๆ เหล่านี้มาโปรดิวซ์เพลงให้ คือเพลงที่ออกมามันโคตรดี แต่ด้วยความที่เพลงมันดีมากเนี่ยแหละ เราเลยรู้สึกว่ามันเหมือนจะมากลบเพลงที่ใช้โปรโมทจริงๆ อย่าง Light ไปหน่อย ก็ไม่อยากพูดงี้ แต่เรารู้สึกว่าเพลงยูนิตมันดีกว่าเพลงโปรโมทอะ (วอนแฟนคลับวนว.อย่าตีน้องเลย น้องกัว ฮือ ;-;)



    และเราก็บังเอิญไปเจอคลิปที่ซิโค่ร้องเพลง kangaroo สั้นๆ ก็เพราะตามสไตล์คุณเค้าอะ ด้วยความที่เพลงนี้สไตล์โคตรชัดและแอบเดาไว้อยู่ก่อนแล้วว่าเสียงจะออกมาเป็นยังไง พอฟังแล้วก็แบบ เออ ก็ไม่ได้ต่างจากที่คิดไว้เท่าไหร่เลยนี่หว่า 5555555555555





    32. Maybe Spring - Yoo Seonho



    เพลงสำหรับฤดูใบไม้ผลิ เราชอบทุกอย่างในเพลงนี้เลย ทั้งเพลง เอ็มวี และน้องซอนโฮ (ดูอวยเนอะ แต่เออ ก็อวยจริงๆ อะ 5555555555) เพลงค่อนข้างติดหูทีเดียว ฟังสบายๆ แล้วก็รู้สึกว่าเป็นเพลงที่ทั้งสดใสและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน ซึ่งเหมาะกับฤดูใบไม้ผลิมากๆ 



    ตอนแรกที่ฟังยอมรับว่าเกินความคาดหมายนิดหน่อย พูดตรงๆ คือดีกว่าที่คิดไว้มากๆๆๆๆ น้องพัฒนามาเยอะมากจริงๆ จากเด็กฝึกลูกเจี๊ยบที่ฝึกมาแค่หกเดือนและโดนคัดให้ไปอยู่เกรดเอฟ จนมาถึงตอนนี้ที่น้องร้องเพลงออกมาได้อย่างมั่นใจ อยากบอกน้องว่าน้องไม่ได้เป็นลูกเจี๊ยบแล้ว น้องเป็นไก่ และไม่ใช่ไก่ธรรมดา น้องเป็นไก่ชน! 55555555


    33. What The Spring?? - 10cm



    เดอะเบสท์เพลงฤดูใบไม้ผลิเลย ชอบความกวนตีนของเพลงนี้ คือตอนแรกฟังแบบไม่ได้ดูเนื้อก็เพราะดี ทำนองมันน่ารักมาก เอ็มวีก็น่ารัก เลยนึกว่าเพลงรักธรรมดาๆ ทั่วไป พอไปดูซับเท่านั้นแหละ นี่มันเพลงโสดแล้วพาลชัดๆ เลยนี่หว่า



    เนื้อเพลงตลกมาก พาลและประชดประชันคนมีคู่แบบสุดๆ แบบจะไปสนทำไมว่าดอกไม้จะบานเมื่อไหร่ อากาศจะอุ่นเมื่อไหร่ ชอบฤดูใบไม้ผลิขนาดนั้นเลยหรือไง ดอกไม้มันจะสวยขนาดนั้นเลยหรือไง พวกโง่เอ๊ย! (ชอบคำว่าพวกโง่มาก 55555555555555) ท่อนที่ชอบที่สุดในเพลงนี้คือท่อนที่บอกว่า เดี๋ยวดอกไม้พวกนั้นก็ร่วงลงมาอยู่ดี เหมือนพวกคุณสองคนที่จะเลิกกันในเร็วๆ นี้แหละ เลิกกันไปให้หมดเลย! (ฟังแล้วก็สงสัยว่าทำไมต้องใส่อารมณ์ขนาดนั้น 555555 ที่ย้อนแย้งก็คือเนื้อเพลงพาลมาก เกรี้ยวกราดสุด แต่เสียงคนร้องนุ่มมาก ฟังผ่านๆ นึกว่าบอกรัก 5555555555)



    แล้วเพลงนี้ก็เป็นหนึ่งในเพลงที่คนร้องโคฟเวอร์เยอะมาก เราก็เคยฟังอยู่หลายเวอร์ชั่น แต่ที่ประทับใจที่สุดคือเวอร์ชั่นของ Day6 ที่ร้องในรายการวิทยุ คือแบบ ร้องได้เข้าถึงอารมณ์เพลงมาก ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องร้องใส่อารมณ์กันขนาดนั้น เก็บกดหรือยังไง555555555





    34. ☆☆ (Be Joyful) - JBJ



    ด้วยความที่ว่าเป็นอัลบั้มสุดท้ายของวงก่อนจะแยกย้ายกันกลับค่ายของตัวเอง เพลงในอัลบั้มนี้เลยมีแต่เพลงแนวๆ การจากลา แบบอย่าลืมกันนะ อะไรแบบนี้ ก็ไม่เข้าใจว่าจะบิ้วอะไรเยอะแยะ แค่รู้ว่าจะแยกกันก็เศร้าจะตายอยู่แล้ว จะมาขยี้อะไรอีก55555555



    นอกจากเพลง Call your name (ที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มนี้) ก็มีเพลงนี้ที่เราชอบมาก คือมันก็มาในธีมจากลานั่นแหละ แต่ก็เป็นการจากลาที่แบบตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาจะจากกันนะ ดังนั้นเรามามีความสุุขกันเถอะ มาสร้างความทรงจำดีๆ กัน แล้วก็พอจากกันจริงๆ ก็อย่าลืมกันนะ เหมือนมาปลอบใจก่อนที่จะจากกันไปจริงๆ ทำให้เศร้าน้อยลง (ความจริงก็ไม่หรอก แต่อย่างน้อยก็อาจทำให้ทำใจกับการจากลาได้มากขึ้นนิดนึง)



    ส่วนตัวรู้สึกว่าเพลงให้อารมณ์หน่วงๆ ยังไม่ถึงขั้นเศร้า เรารู้สึกว่าเศร้าน้อยกว่าเพลง Just be stars ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ คือเราว่าเพลงนั้นเอื้อให้บ่อน้ำตาแตกมากกว่า ด้วยทำนองช้าๆ ซึ้งๆ แถมยังมีเอ็มวีมาเรียกน้ำตาอีก อยากจะส่งเมลไปด่าค่ายว่าจะขยี้อะไรหนักหนา ร้องไห้จนตาบวมหมดแล้ว! 


    35. Daybreak - Nu'est (Minhyun & JR)



    ตอนแรกไม่ได้คิดจะฟังเพลงนี้เลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่พอได้ฟังแล้วก็รู้สึกว่า ทำไมถึงเพิ่งมาฟังวะ เพลงมันดีมากกกกกกกกกก เราว่าเสียงของสองคนนี้เข้ากันได้ดีเลยนะ ทั้งเสียงหวานๆ ของมินฮยอนและเสียงแรปทุ้มๆ ของจงฮยอน เป็นเพลงที่ฟังได้ไม่เบื่อเลย



    (เคยมีคนบอกเราว่า เพลงนี้เป็นเพลงชาติมินเจ ตอนแรกก็ไม่ค่อยอินเท่าไหร่ แต่หลังจากบังเอิญได้อ่านฟิคคู่นี้หลายเรื่อง ตอนนี้เริ่มอินแล้วล่ะ 555555555555)



    ความจริงเพลงนี้ฟังครั้งแรกตอนดูแฟนแคมมินฮยอน ช่วงนั้นมินฮยอนทำผมทองพอดี โหหหหห หล่อมากกกก ตายไปเลยยยย ;-;





    36. Sweet Potato x100 - Kim Sohee & Kim Shihyun



    เพลงน่ารักๆ ต้อนรับวันคริสต์มาส และเป็นหนึ่งในเพลงที่เราคิดจะเขียนลงมินิมอร์แต่ก็ลืม เรารู้จักน้องชีฮยอนครั้งแรกก็ตอนที่น้องออกยูนิตกับยงกุกในนาม Longguo & Shihyun แล้วก็เพิ่งมารู้ด้วยว่าน้องก็ไปสมัครปะดิ้วพร้อมยงกุกนั่นล่ะ แต่ออกจากรายการกลางคันเพราะปัญหาด้านสุขภาพ เหมือนจะออกก่อนจะอัดเพลงนายานาอีกมั้ง เลยไม่มีโอกาสได้เห็นน้องในเอ็มวีเลย ;-; ตอนนี้น้องในระหว่างการแข่งขันรายการ undernineteen ถึงจะงงๆ ที่น้องไปอยู่ในทีมเต้น ทั้งๆ ที่ตัวเองฝึกมาในสายร้อง (ร้องแนวบัลลาดด้วยซ้ำ) แต่ก็เชียร์ให้น้องได้เดบิวท์อยู่ห่างๆ เราเป็นกำลังใจให้นะ เจ้ากระต่าย!



    สำหรับเพลงนี้ มีแต่คำว่าน่ารัก คือนึกคำอื่นไม่ออกจริงๆ เพลงน่ารัก เอ็มวีก็น่ารัก ขนาดคนร้องยังน่ารักเลย ทั้งน้องชีฮยอนและโซฮี (ขี้อวย!) เนื้อเพลงมันคล้ายๆ กับว่าต่างคนต่างชอบกันแต่ก็ไม่กล้าบอกรักกันสักที มันน่าอึดอัดมากเลย เพราะฉะนั้นก็ช่วยพูดคำว่ารักออกมาสักที อะไรแบบนั้น



    ตอนแรกเราสงสัยชื่อเพลงว่า ทำไมต้องมันหวาน เลยลองไปค้นๆ ดู เลยเพิ่งรู้ว่ามันเป็นสำนวนของเกาหลีอะ คือจะใช้พูดเวลารู้สึกอึดอัด เหมือนกินแล้วมันฝืดคอ ก็คงเปรียบเทียบกับความสัมพันธ์ในเพลงล่ะมั้ง ที่ไม่ยอมสารภาพรักกันสักที เก็บไว้จนอึดอัดเหมือนมันหวานตั้งร้อยหัว (สงสัยจะอึดอัดมากจริงๆ 5555555)  ซึ่งสำนวนนี้ตรงข้ามกับคำว่าไซเดอร์ (อารมณ์ประมาณสไปรท์บ้านเรา) ที่กินคล่องคอ สดชื่น หายอึดอัด อย่างในเพลงนี้ก็มีท่อนที่พูดถึงไซเดอร์ไว้เหมือนกัน


    37. One Summer - Yang Dail & Wendy



    เพลงหน่วงๆ ในฤดูร้อน เนื้อเพลงเล่าถึงการย้อนคิดถึงคนรักในช่วงฤดูร้อนปีก่อน แต่ก็ไม่ได้ฟูมฟายอะไรนะ แล้วเราว่ามันเป็นเพลงที่จบดีอะ คือหลายคนอาจคิดว่าเพลงที่เกี่ยวกับคิดถึงคนรักเก่ามักจะเศร้า แต่อันนี้มันเหมือนแค่อยู่ๆ ก็คิดถึงขึ้นมาเฉยๆ เป็นความทรงจำดีๆ ที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต เราว่ามันก็เศร้าแหละ แต่ก็อบอุ่นด้วย



    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ชอบเสียงของทั้งสองคนมากๆๆๆๆ เพลงมันเลยออกมาละมุนละไม แล้วก็ชอบที่มีเสียงจิ้งหรีดและเสียงน้ำทะเลเข้ามาในเพลง มันเลยทำให้รู้สึกอินกับหน้าร้อนเข้าไปอีก



    38. Hello - Seventeen



    เพลงนี้ชอบตั้งแต่ตอน 17project (รายการก่อนเดบิวท์ของเซเว่นทีน) แล้วก็รอมาตลอดว่าเมื่อไหร่เพลงเต็มๆ จะออก พอออกมาแล้วก็ไม่ผิดหวังอะ เพลงน่ารัก เนื้อเพลงก็น่ารัก ใสๆ ชวนเขินอยู่เหมือนกัน แบบไปชอบผู้หญิงคนหนึ่งแล้วชอบก็เลยรวบรวมความกล้าเข้าไปทักทาย อยากเข้าไปทำความรู้จัก เราชอบทำนองของเพลงนี้นะ ค่อนข้างติดหูทีเดียวล่ะ



    ส่วนอันนี้จะเป็นฉบับดังเดิมในรายการ จะเห็นได้ว่ามีการปรับแก้ เพิ่มนู่น เติมนี่มานิดหน่อย ให้เพลงมันสมบูรณ์มากขึ้น ก่อนจะมาเป็นเพลงฉบับเต็มที่ใส่ลงในอัลบั้ม





    39.  Oh My! - Seventeen



    เพลงนี้ชอบทำนองก่อนเลย น่ารักดีๆๆๆ เพลงค่อนข้างติดหู แล้วก็ชอบท่าเต้นด้วย ความจริงเราชอบท่าเต้นของเซเว่นทีนอยู่แล้ว ชอบความพร้อมเพรียง และการแปรแถวในแต่ละเพลง (ดูแล้วก็ได้แต่สงสัยว่าเคยเต้นๆ แล้วชนกันหรือแขนขาฟาดกันบ้างไหมนะ 5555555) ทำให้ตื่นตาตื่นใจได้ตลอด เราเลยชอบดูไลฟ์ของวงนี้ เพราะมันดูได้ไม่เบื่อจริงๆ นะ แล้วบางเวทีก็มีปรับเปลี่ยนท่าเต้นบ้าง เลยมีอะไรให้ลุ้นตลอด



    ไม่รู้จะพูดยังไงดี แต่ก็ชอบมากๆ แล้วก็ติดเพลงนี้อยู่ช่วงนึง 5555555555


    40. Our Dawn Is Hotter Than Day - Seventeen



    สะดุดกับชื่อเพลงที่โคตรจะยาวก่อนเลย บอกตามตรงว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังจำไม่ได้ ตอนแรกยอมรับว่าไม่ได้สนใจเพลงนี้เลย (เพราะฟังแต่ oh my! 5555555) แต่คนในทวิตพูดถึงเยอะมาก คือมันจะมีอยู่ท่อนนึงที่ร้องคำว่า summer ซ้ำๆ แต่มีหลายคนที่ฟังเป็นคำว่าส้มโอ แล้วพอเราไปฟังบ้าง ก็เออ ส้มโอจริงๆ ว่ะ แล้วพอฟังเป็นส้มโอแล้วก็จะส้มโอตลอดไป ไม่สามารถกลับไปฟังเป็น summer ได้อีก 555555555555555555 



    แต่ก็เป็นเพลงที่น่าสนใจดี ทั้งทำนองและท่าเต้น ก็เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ และดูไลฟ์ไปเพลินๆ (ชอบท่าเต้นมากๆๆๆๆ)





    ผ่านไปอีก 10 อันดับ /เย่ๆ ไม่แน่ใจว่าอันดับต่อๆ ไปจะมาเมื่อไหร่ จะพยายามหาเวลามาเขียนนะ ถ้าจำไม่ผิด สิบอันดับต่อไปจะมีเพลงไทยด้วย เป็นส่วนน้อยมากๆ เพราะเกือบ 90% เป็นเพลงเกาหลี 55555555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in