เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
White Sugar - Monsta X
  • ปกติแล้วผู้ชายเขาจะเปรียบผู้หญิงเป็นเหมือนอะไรกัน



    เท่าที่เคยรู้ก็คงพวกเบสิคๆอย่าง เปรียบเหมือนดาวที่อยู่บนฟ้า เปรียบเหมือนนางฟ้าที่ตกสวรรค์ลงมา ถึงมันจะดูเหมือนน้ำเน่าไปสักหน่อย แต่อย่างน้อยมันก็น่าจะทำให้ผู้หญิงที่ได้ยินรู้สึกเขินๆบ้างแหละน่า



    ในเพลงเกาหลีหลายเพลงก็มักจะหาอะไรมาเปรียบเทียบกับผู้หญิงเป็นปกติ พวกนางฟ้า หรือดาวอะไรก็มี หรืออย่างเพลงที่เคยลงมินิมอร์ก่อนหน้านี้อย่าง Drawing The Line ของ Royal Pirates ก็มีการเปรียบผู้หญิงว่า ลึกลับเหมือนไวน์ สวยเหมือนดอกกุหลาบที่มีหนามซ่อนอยู่ คือมันก็ยังเออ พอเห็นภาพเนอะว่าแบบสวยแต่ดูอันตรายอะไรแบบนั้น



    แต่สำหรับเพลงนี้ ตอนแรกที่ฟังเรานึกภาพไม่ค่อยออกเท่าไหร่ คือมันจะมีเพลงไหนเหมือนเพลงนี้ไหมที่เปรียบกับผู้หญิงเหมือนน้ำตาลทรายขาว...






    เพลงนี้ชื่อว่าเพลง White Sugar ของวง Monsta X เป็นเพลงในมินิอัลบั้มที่สาม The Clan Part. 1 Lost ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2016



    เพลงนี้เป็นเพลงฟังสบายๆนะ จังหวะก็ไม่ได้ช้า ไม่ได้เร็วจนเกินไป เนื้อเพลงก็ประมาณว่าเจอผู้หญิงที่ถูกใจ เลยอยากจะขอความรักจากเขา ผมชอบคุณจริงๆนะ มองมาที่ผมสิ ประมาณนั้น โดยรวมแล้วดูเหมือนเพ้อหน่อยๆอะ แบบชอบเขามาก อยากเป็นแฟนกับเขา และที่เปรียบผู้หญิงว่าเหมือนน้ำตาลทรายขาวก็คงเพราะผิวขาวหรือเปล่า แบบว่าผิวขาวเหมือนน้ำตาลอะไรแบบนั้นอะ แต่ก็ไม่ได้ชอบเพราะผิวอย่างเดียว อย่างอื่นก็ชอบเหมือนกัน



     สาวน้อยที่น่ารักคนนั้นน่ะ อย่ามองแบบนั้นสิครับ แบบนี้ผมก็เขินแย่เลย ลักยิ้มที่แสนน่ารักนั่นใครๆก็ต่างมองทั้งนั้นแหละ น่ารักมากจริงๆเลยนะเนี่ย คิ้วเข้มๆแบบนั้นกับผิวขาวๆนุ่มนิ่มเหมือนสายไหม ผมควรจะทำหน้ายังไงดีล่ะก็ผมชอบไปแล้วนี่ ผู้หญิงที่เหมือนกับน้ำตาลสีขาวคนนั้นน่ะ ช่วยรักผมหน่อยสิ ผู้หญิงที่เหมือนกับน้ำตาลสีขาวคนนั้นนะ ช่วยมองผมหน่อยสิ 




    อีกท่อนที่เราชอบคือ ได้โปรดมองผมหน่อยสิ อย่าพัดหายไปเหมือนกับสายลมในฤดูใบไม้ผลิเลยนะ คุณคือดอกไม้ดอกหนึ่งที่ทำให้ผมละลายไปเพียงแค่ได้กลิ่น ในจิตใจแข็งกระด้างของผมเหมือนมีอะไรเบ่งบานอยู่ ตอนนี้ ถ้าหากเข้าใกล้มาหาผมสักนิดล่ะก็ นั้นแหละ ฤดูใบไม้ผลิของผมกับคุณได้เริ่มขึ้นแล้ว มันดูน่ารักดี เราชอบที่เขาพูดเกี่ยวกับฤดูใบไม้ผลิ มันฟังดูอบอุ่นดีอะ แบบไหนๆก็เจอแล้ว อย่าหายไปไหนเลยนะ 



    ถึงจะดูเป็นเพลงหวานๆ แต่เราว่าเนื้อเพลงบางท่อนมันก็ดูกวนตีนอะ ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดงี้ไหมนะ แต่เราว่ามันดูน่าหมั่นไส้อะ 55555555555555555555



    คือท่อนแรปที่ร้องว่า ความรักแสนละมุนของผม ช่วยออกไปร้านกาแฟกับผมหน่อยได้ไหมครับ ผมปล่อยให้คุณอยู่คนเดียวไม่ได้หรอก เพราะรู้สึกว่าคุณน่ะจะปลิวหายไปกับสายลม



    คือมันก็ดูน่ารักดี แต่พอคิดอีกที นี่มันคือชวนไปเดทไม่ใช่เหรอ มีอย่างที่ไหน ช่วยออกไปร้านกาแฟกับผมหน่อย ผมไม่อยากปล่อยคุณไว้คนเดียวงี้ นี่มันชวนเดทชัดๆเลย แต่แบบ ชวนเดทก็บอกชวนเดท ทำไมต้องบอกว่าไปร้านกาแฟด้วยกันหน่อย เนียนนะเราอะ แหม 55555555555



    อีกท่อนหนึ่งก็แบบ ผมน่ะเก่งพวกเรื่องคำพูดคำที่ทำให้ใจเต้นได้นะ แล้วมันจะมีเสียงแทรกขึ้นมาว่า จริงเหรอ? นี่ก็เหมือนกลัวไม่เชื่ออะเลยพูดขึ้นมาว่า นี่! มากับผมสิ ตอนนี้เลย



    เหมือนแบบ นี่ไง พูดแล้วไง ใจเต้นไหมล่ะ 55555555555555555555



    ด้วยความที่ว่าเพลงนี้เป็นเพลงในอัลบั้ม ไม่มีเอ็มวี แต่ที่แปะอยู่ด้านบนนี่เป็นเหมือนสเปเชียลคลิปอะ ซึ่งเราว่าวงนี้เป็นวงที่ทำสเปเชียลคลิปอะไรพวกนี้เยอะอยู่เหมือนกันนะ แบบถือกล้องเองเป็น Self camera บ้าง หรือเป็นแบบเพลงนี้ที่มานั่งรวมตัวกันร้องเพลงก็มี 



    โดยส่วนตัวเราว่าเพลงในอัลบั้มของ Monsta X นี่เพราะหลายเพลงเลยนะ แต่แบบบางคนอาจไม่เคยฟัง เพราะมันเป็นเพลงในอัลบั้ม ไม่ใช่เพลงโปรโมท เราว่าการที่มีสเปเชียลคลิปออกมามันทำให้รู้ว่าเพลงอื่นๆนอกจากเพลงโปรโมทก็เพราะเหมือนกัน บางเพลงเพราะมากจนเรารู้สึกเสียดายที่ไม่ค่อยมีคนฟัง แต่เรากล้าพูดเลยว่าเพลงของพวกเขาเพราะมาก อยากให้ทุกคนลองไปฟังดู จริงๆนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in