เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Not Today - BTS
  • อย่างที่เคยบอกไปว่าเวลาทำงานเราชอบฟังเพลงไปด้วย เท่าที่สัังเกตตัวเองมา ส่วนใหญ่เพลงที่ฟังจะมีอยู่สองประเภท คือแนวฟังสบายๆ ทำนองไม่หนักมาก สามารถฟังคลอตอนทำงานได้ ส่วนอีกประเภทหนึ่งนี่ ออกแนวแบบจังหวะหนักๆ แบบตื้ดๆ ไม่ก็ EDM จ๋าไปเลย



    คนละแนวเลยเนอะ 555555555555555555



    ซึ่งไอ้เพลงประเภทหนักๆนี่เราเอาไว้ฟังตอนกลางคืน ตอนเผางาน แบบต้องทำงานโต้รุ่งห้ามหลับจนกว่างานจะเสร็จ ดูเป็นการปลุกใจดี จะได้ไม่หลับ แบบจังหวะตู้มๆขนาดนี้ มึงจะหลับเหรอ สู้หน่อยดิวะ งานกองตรงหน้ามึงเนี่ย! ถ้าทำเสร็จก็จะได้นอนแล้วไง! (ขออภัยที่หยาบคาย คืออารมณ์มันกำลังมา)



    ถ้าเทียบกับช่วงก่อนๆ ช่วงนี้ยังถือว่างานยังเบา (คือมันก็เยอะแหละ แต่ยังถือว่าเบากว่าที่ผ่านมาอยู่นิดนึง) เลยยังไม่ต้องทำงานโต้รุ่งอะไร แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังรู้สึกเหนื่อยอยู่ดีี อาจเป็นเพราะว่าเทอมนี้ได้เรียนเช้าบ่ายแบบสามวันติดก็ได้ ปกติจะมีสลับแบบ วันนี้เรียนเช้าอย่างเดียว ตอนบ่ายก็ได้กลับมานอน หรือเรียนบ่ายอย่างเดียว ก็ไม่ต้องตื่นเช้ามาก ได้นอนเต็มอิ่ม อะไรแบบนั้น แต่เทอมนี้มันไม่ใช่อะ ร่างกายล้ามากเลยตอนนี้ ฮือออออออออ



    พอรู้สึกเหนื่อยๆเลยอยากหาเพลงมาปลุกใจหน่อย เผื่อจะมีแรงใจสู้งานขึ้นมาบ้าง หาไปหามาก็ไปเจอซับไทยเพลงนี้เข้าพอดี


    เพิ่งรู้ว่ามีเอ็มวีด้วย ออกเมื่อไม่กี่วันก่อนเอง แน่นอนว่างานดีเหมือนเดิม ฮืออออออออออ - ตัวเล็ก 21/02/17


    เพลงนี้ชื่อว่าเพลง Not Today ของวง BTS เป็นเพลงจากอัลบั้ม Wings: You Never Walk Alone ซึ่งเป็นอัลบั้มใหม่ล่าสุดเลย ปล่อยออกมาเมื่อวันที่13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานี่เอง (ใหม่มากๆ) อัลบั้มนี้คล้ายๆเป็นอัลบั้มรีแพคเก็จนะเราว่า เพราะเอาเพลงเก่าจากอัลบั้มก่อนหน้านี้อย่าง Wings มาทั้งหมดและเพิ่มสี่เพลงใหม่เข้าไป (เพลงนี้เป็นหนึ่งในสี่เพลงที่เพิ่มมา)



    เพลงนี้ แค่ตอนเริ่มต้นก็สนุกแล้ว จังหวะดูยิ่งใหญ่อะ ชวนให้ฮึกเหิมดี แล้วพอมาท่อนแรก เป็นท่อนภาษาอังกฤษของ แร็ปมอนสเตอร์ (ไม่ถนัดเลยแฮะ ปกติเรียนแต่นัมจุน 555555) ซึ่งเรียกได้ว่าปลุกใจมากๆ



    All the underdogs in the world (ถึงพวกขี้แพ้ในโลกใบนี้)
    A day may come when we lose (วันนั้นจะมาถึงแน่ถ้าเราแพ้)
    But it is not today (แต่มันไม่ใช่วันนี้หรอก)
    Today we fight! (วันนี้เราจะสู้)



    โอ้โห รู้สึกได้ถึงพลัง สัมผัสได้ถึงความฮึกเหิม ไป! ไปสู้ โว้ยยยยยยย 



    นี่แค่ท่อนแรกนะเนี่ย 555555555555555



    ส่วนท่อนอื่นในเพลงก็เริ่มฮึกเหิมมากขึ้นไปอีกด้วยเนื้อเพลงที่ชวนปลุกใจ ประมาณว่า ไม่ ไม่ใช่วันนี้ วันนี้ดีเกินกว่าจะเป็นวันตายของเรา ยังไงเราก็ยังไม่ตายวันนี้หรอก ยังไม่ตายนี่ มันไม่ใช่วันนี้ เลิกถามแล้วส่งเสีียงมา อย่ายอมแพ้ หยุดร้องไห้ แล้วยกมือขึ้น สู้จนกว่าจะถึงชัยชนะ อย่ายอมแพ้ไปซะก่อน



    มีท่อนหนึ่งในเพลงที่เราชอบเป็นพิเศษ ฟังแล้วรู้สึกสู้ชีวิตมากๆ



    ถ้าบินไม่ได้ก็วิ่งซะสิ (วันนี้เราต้องรอด)
    ถ้าวิ่งไม่ได้ก็เดินไปซะ (วันนี้เราต้องรอด)
    ถ้ายังเดินไม่ได้ก็คลานไปซะ
    แต่ถ้าคลานต้องเร่งเกียร์หน่อยนะ



    เป็นท่อนที่แบบ สู้สุดๆ ถ้าแปลแบบภาษาหยาบๆคงจะประมาณว่า สู้สิมึง! สู้! บินไม่ได้ก็วิ่ง! วิ่งไม่ได้มึงก็เดินซะ! ไม่งั้นมึงก็คลานไปเลยก็ได้! จะไปยังไงก็ได้ แค่มึงอย่าหยุด ต้องก้าวต่อไป! (ดูก้าวร้าวมากๆ แต่นี่คือความจริงนะ เวลาเพื่อนปลุกใจเขาก็ปลุกใจกันแบบนี้แหละ55555555)



    อีกท่อนหนึ่งที่รู้สึกประทับใจและเป็นเสน่ห์ของบังทันคือการดิสพวกแอนตี้แทรกเข้าไปในเพลง อารมณ์แบบกูเจ๋งอะ มึงจะทำไม คือมันทำให้เพลงดูกวนตีนขึ้นมานิดนึงอะ 55555555 เช่นท่อนนี้



    ฮอตโคตรๆ เลยประสบความสำเร็จเป็นสองเท่า
    ฮอตโคตรๆ ได้อยู่บนชาร์ตเพลงเฉยๆเลย
    เราจะไม่ล้มเหลวหรอก เพราะเราเชื่อใจกันไงล่ะ
    นายว่าไงนะ? มันไม่ใช่วันนี้หรอก
    เรายังไม่ตายวันนี้หรอกเว้ย



    ก็็ไม่มีอะไรมากอะนะ อยู่เฉยๆเพลงก็ได้ขึ้นชาร์ตอะ โอ้ย กวนตีน 5555555555555555555



    บวกกับท่อนที่ต้องการบอกถึงแฟนคลับและการที่เอาชื่อวงของตัวเองเข้าไปด้วย มันทำให้เพลงมีเอกลักษณ์มากๆ เช่นท่อนที่บอกว่า




    เชื่อในตัวพวกเราที่อยู่ข้างคุณสิ (อยู่ด้วยกัน พวกเราจะไม่ตาย)
    เชื่อในตัวคุณที่อยู่ข้างพวกเราสิ (อยู่ด้วยกัน พวกเราจะไม่ตาย)
    เชื่อในคำว่ากันและกัน
    เชื่อในตัวบังทันสิ



    มันสัมผัสได้ว่าแบบ เออ สู้ไปด้วยกันเนี่ยแหละ เชื่อใจกันต่อไป คงคอนเสปต์ ไปด้วยกัน ไปได้ไกล 55555555



    พอเราฟังเพลงนี้จบ บอกได้เลยว่าเป็นเพลงที่ปลุกใจได้ดีมาก รู้สึกฮึกเหิมขึ้นเยอะเลย แบบชีวิตต้องสู้อะ มันหนีไม่ได้ก็ต้องเผชิญกับมัน อย่าหยุดเดิน ถ้าเดินไม่ได้ก็คลานไป ไป! ไปทำงาน โว้ยยยยยย /โยกหัวตามจังหวะเพลง



    บอกตามตรงว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เราตั้งตารอดูไลฟ์มาก (คัมแบ็คอาทิตย์หน้า เพราะฉะนั้นไลฟ์ต้องมาอาทิตย์หน้า) หวังว่าพวกเขาจะไลฟ์เพลงนี้ คือเพลงมันสนุกอะ ถ้าเป็นไลฟ์นี่ต้องสนุกมากแน่ๆ นี่คาดหวังมากเลยนะ จริงๆ 55555555555555



    ป.ล. อยากให้ทุกคนไปฟังเพลงโปรโมทอย่าง Spring day ด้วย คือเพลงนี้เพราะมากกกกก เพราะแบบไม่รู้จะอวยอะไร อาจเพราะเป็นสไตล์เพลงที่เราชอบด้วยแหละ แบบฟังสบายมากๆ เราไม่รู้ว่าเรียกแนวเพลงแบบนี้ว่าอะไร แต่เราชอบอะ และหวังว่าคนอื่นก็จะชอบเหมือนกัน ลองไปหาฟังกันดูนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in