เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Reality - Akdong Musician
  • ปกติเวลานั่งรถ ไม่ว่าจะไปเที่ยว หรือไปเรียน เราชอบฟังเพลงไปด้วย นั่นทำให้หูฟังเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ เรียกได้ว่าห้ามลืมโดยเด็ดขาด



    แต่เมื่อหลายวันก่อน เราไม่ได้เอาหูฟังใส่กระเป๋า



    ตอนนั้นขึ้นรถเมล์แล้ว กำลังจะหยิบหูฟังเหมือนทุกทีแต่ก็หาไม่เจอ พอลองมานึกดีๆ ก็นึกออก ว่าเราวางมันไว้ที่หัวเตียง เมื่อเช้าก็คงลืมหยิบมาแน่ๆ



    นั่นทำให้เราห่อเหี่ยวแบบสุดๆ การเดินทางที่ไม่ที่หูฟังนี่มันเป็นอะไรที่น่าเบื่อเอามากๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจ ก็ในเมื่อมันเป็นความผิดของเราเองนี่ เราสะเพร่าเอง เพราะฉะนั้น ต้องรับผลที่ตามมาให้ได้ ฮือออออออ



    แต่มันก็ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกหรอก เพราะเราเป็นคนขี้ลืม ลืมนู่นลืมนี่ จนบางทีก็โมโหตัวเอง ว่าจะขี้ลืมอะไรขนาดนั้นวะ 55555555555



    และเหตุการณ์แบบนี้ก็เป็นเรื่องปกติที่เราเจอได้แทบทุกวันนี่ ใช่ไหมล่ะ



    เหมือนเพลงนี้ที่เล่าถึงสิ่งที่เราเจอได้ในชีวิตประจำวันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้วได้อย่างน่ารัก






    เพลงนี้ชื่อเพลงว่า Reality ของวงดูโอ้พี่น้องวง Akdong Musician (ที่เรามักจะเรียกย่อๆว่า Akmu) เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม 2nd Full Album - Winter ปล่อยออกมาเมื่อต้นปี วันที่ 3 มกราคม 2017



    สิ่งที่เราชอบอย่างหนึ่งของอัลบั้มนี้คือทุกเพลง ชานฮยอก (พี่ชาย) เป็นคนทำเองทั้งหมด ทั้งเนื้อร้อง ทำนองและการเรียบเรียง คือมันเท่อะ แล้วทุกเพลงเพราะหมดเลย เป็นคนมีความสามารถมากจริงๆนะ แล้วมาบวกกับเสียงร้องของซูฮยอน (น้องสาว) ที่เสียงใสมากกกกกก ทุกอย่างมันเลยลงตัวไปหมด



    กลับมาที่เพลง คือจะว่าเป็นเพลงที่แปลกก็แปลกนะ แค่ตอนเริ่มเพลงที่ขึ้นมาว่า บราดิดู (แบบร.เรือชััดมาก กระดกลิ้นเยอะสุด) คือติดหูมาก เป็นท่อนที่แปลกจนทำให้ต้องหยุดฟัง แบบ เอ๊ะ อะไรวะ 555555555555555 ส่วนท่อนฮุคที่ร้องว่า ริยา ริยา ริยา ก็ติดหูพอๆกัน



    ทำนองเป็นจังหวะสนุกๆ สามารถโยกหัวตามได้ เนื้อเพลงก็น่ารัก มันไม่ได้เล่าถึงเกี่ยวกับความรักอะไร แต่เล่าถึงเรื่องธรรมดาๆที่เราเจอได้ในชีวิตประจำวัน ประมาณว่า มันคือความจริงที่จริงสุดๆ เราจู้จี้กับมันไม่ได้หรอก เพราะว่ามันเป็นเรื่องจริงที่พบได้บ่อยๆ เช่น การแตะบัตรโดยสารลงบนทัชแพด แล้วมันก็มีเสียงเตือน การเจอลุงคนขับรถที่น้ำเสียงไม่อบอุ่นเอาซะเลย การเช็คยอดเงินในโทรศัพท์ให้เรียบร้อย และต้องเปิดแสงสว่างให้อยู่โหมดต่ำสุดด้วย



    เรารู้สึกว่าเนื้อเพลงมันสนุกนะ เราไม่คิดว่าจะสามารถเอาสิ่งที่อยู่รอบตัวมาแต่งเป็นได้สนุกแบบนี้ อีกอย่างคือเราว่าเพลงนี้มันมีความกวนตีนแบบเด็กๆซ่อนอยู่ด้วยอะ 5555555555



    มีท่อนหนึ่งบอกว่า ใครบอกว่าริมฝีปากมันหวานกันนะ ฉันต้องไปบ้วนปากก่อนจะมาจุ๊บกับคุณ



    อืม...นั่นสิ ใครเป็นคนบอกนะ



    กลิ่นมินต์อาจจะดีกว่าช็อคโกแลตก็ได้ แต่ตอนนี้ต้องช็อคโกแลตเท่านั้น แต่สุดท้ายก็ต้องมานั่งเสียใจทีหลังล่ะ



    คือเสียใจที่ไม่เลือกมินต์ในตอนแรก ดันมาเลือกช็อคโกแลตแทนใช่ไหม 555555555



    ท่อนนี้เราชอบมาก ร้องว่า พอฉันพูด ทุกคนก็เงียบกริบกันหมดเลย เกิดอะไรขึ้นเนี่ย เพราะว่าหัวใจของพวกเขามันเย็นชายังไงล่ะ



    ดูเป็นการประชดที่ดูกวนตีนดีนะ 55555555555555



    โดยรวมแล้วคิดว่าเป็นเพลงที่น่ารัก ตลก และกวนตีนในเวลาเดียวกันอะ ไอ้ทุกอย่างที่อยู่ในเพลงมันก็เป็นความจริงที่เราสามารถเจอได้ตลอด ซึ่งเราชอบนะ คือเนื้อเพลงอื่นๆส่วนใหญ่ก็เอาแต่พูดเรื่องความรัก คือก็เจอจนเบื่อแล้วไง พอมาเพลงนี้ที่ไม่ได้พูดถึงความรััก มันเลยแปลกใหม่สำหรับเรา ยิ่งเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆแบบนี้แล้ว มันฟังได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อเลย



    ป.ล. เนื่องจากเป็นเพลงในอัลบั้มเลยไม่มีเอ็มวี แต่มีไลฟ์นะ ซึ่งไลฟ์สนุกมาก อยู่บนเวทีก็แกล้งกันไปมา ดูแล้วตลกดี 555555555555




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in