เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
This isn't you - Lunafly
  • คนรอบตัวเราไม่มีใครรู้จักวงดนตรีที่ชื่อ Lunafly เลยสักคน



    ก็็แน่ล่ะ พวกเขาไม่ใช่วงไอดอลบอยแบนด์อะไร เป็นแค่วงดนตรีอินดี้เล็กๆ ก็คงไม่แปลกถ้าไม่มีใครรู้จัก



    ซึ่งเราคิดว่ามันน่าเสียดาย เพราะวงนี้เพลงเพราะและมีเอกลักษณ์มากๆ



    เราจะเล่าประวัติของวงแบบย่อๆให้ฟัง (จะพยายามย่อให้สั้นแล้วเข้าใจง่ายที่สุด ถ้ามันยังยาวอยู่ก็ขอโทษด้วยนะ ฮืออ)



    วง Lunafly เดบิวท์เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2012 โดยมีสมาชิกสามคนคือ แซม เทโอ และยุน พวกเขาปล่อยเพลงออกมาสามเพลง คือ Super Hero, How nice would it be และ Day by Day



    จากนั้น วันที่ 2 เมษายน 2013 ก็ปล่อยอัลบั้มเต็มออกมาชื่อว่า Fly To Love มีทั้งหมด 16 เพลง โดยแบ่งเป็นสองเวอร์ชั่นคือเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษอย่างละครึ่ง ถ้ารวม instrumental ไปอีกสี่เพลงก็จะเป็นยี่สิบเพลงพอดี (เราเดาว่าที่ทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วยเพราะต้องการตีตลาดต่างประเทศ)



    เรียงจากซ้ายไปขวา : แซม เทโอ ยุน
    ฟังเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้ จิ้ม


    สำหรับเราคือโคตรคุ้มเลยนะ เพลงเยอะมากสำหรับอัลบั้มของวงที่เพิ่งเดบิวท์อะ (ปกติวงที่เพิ่งเดบิวท์ไม่ค่อยทำอัลบั้มเต็มกันเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เราเห็นแต่มินิอัลบั้มไม่ก็ซิงเกิ้ลเฉยๆอะ) แล้วเพราะทุกเพลงด้วย ฟังเพลินเลย ถ้าพูดตามตรง เรากล้าบอกเลยว่าถ้าให้เลือกเพลงที่ชอบจากทุกเพลงของพวกเขา เราชอบเพลงเกือบทุกเพลงจากอัลบั้มนี้ที่สุดแล้ว



    จากนั้นพวกเขาก็ออกมินิอัลบั้มบ้าง ซิงเกิ้ลบ้าง แต่ไม่ได้ออกมาถี่นักเพราะส่วนใหญ่วงนี้จะไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ต่างประเทศมากกว่า (ทำให้วงนี้ดังในต่างประเทศมากๆ โดยเฉพาะแถวๆอเมริกาใต้ พวกเม็กซิโก บราซิล ต่างจากเกาหลีที่ค่อนข้างเงียบ)



    เราเองก็ตามบ้างแต่ไม่ได้ตามอย่างใกล้ชิดอะไรขนาดนั้น เพราะพวกเขาไม่ออกเพลงเลย เอาแต่ทัวร์จนไม่รู้จะตามอะไร จนรู้อีกทีก็ตอนเทโอ หนึ่งในสมาชิกออกจากวงไปตอนไหนก็ไม่รู้ ไม่ได้บอกเหตุุผลด้วย อยู่ๆก็ออก ตอนที่ออกน่าจะประมาณปี 2014 (โชคดีที่ยังอยู่ทันตอนซิงเกิ้ลพิเศษฉลองครบรอบสองปีของวง ฟังไปน้ำตาไหลพราก คิดถึง ฮืออออออออออ)



    เราแบบ...  อ้าว ออกไปตอนไหนวะ 5555555555



    แล้ววงก็เงียบไปเลย เงียบแบบ... เงียบจนคิดว่าแยกวงไปแล้วอะจริงๆ 55555555555 จนทางค่ายมาประกาศว่าจะเพิ่มสมาชิกใหม่อีกสองคนชื่อ ย็อบ กับ จิน กลายเป็นว่าวง Lunafly มีสี่คน แต่ถึงจะเพิ่มสมาชิกมาก็ไม่ได้ออกเพลงใหม่กันแต่อย่างใด ทัวร์คอนลูกเดียว พอทัวร์คอนจบก็หายไปอีก หายเงียบไปอีกแล้ว



    เรียงจากซ้ายไปขวา: จิน ยุน แซม ย็อบ



    ไอ้เราก็รอนะ รอฟังเพลงใหม่อยู่ตลอด ขอสารภาพว่าบางทีก็รอจนลืมไปแล้วว่ารอ เผลอคิดไปด้วยว่า หรือว่ามันแยกวงกันไปแล้วแต่เราไม่รู้วะ เงียบเหลือเกิน 55555555555



    จนวันที่ 18 ธันวาคม 2016 ทางเฟสบุ๊คของวงก็แจ้งว่าวง Lunafly จะออกเพลงใหม่ รอไม่นาน เพลงใหม่ก็ออกมาจริงๆในวันที่ 27 ธันวาคม 2016 ชื่อเพลงว่า This isn't you โดยเหลือสมาชิกแค่สองคนคือ แซมกับยุน






    เอาอีกแล้ว ยังหาคำตอบไม่ได้เลยว่าเทโอไปไหน ย็อบกับจินก็หายไปไหนอีกแล้ว โอ้ยยยยยยยยยย



    แล้วคือยังไม่ทันได้ออกเพลงด้วยกัันเลยนะ แค่ไปทัวร์ด้วยกันเอง คือเข้าวงมาเพื่อมาทัวร์แล้วก็ออกเหรอ โว้ยยย ไอ้บ้าาาาาาาา



    กลับมาที่เพลงนี้ บอกเลยว่าเราตื่นเต้นมากที่รู้ว่าพวกเขาจะออกเพลง เพราะเราเชื่อว่าเพลงมันต้องดีแน่ๆ และเราก็ไม่ผิดหวัง



    เพลงนี้เราฟังแล้วรู้สึกอึดอัดนะ มันให้อารมณ์หน่วงๆหน่อย เนื้อเพลงประมาณว่า คู่รักคู่หนึ่งกำลังอยู่ในช่วงที่อ่อนไหว ทุกอย่างมันดูแปลกไปหมด ผู้หญิงก็เอาแต่มองโทรศัพท์ ก่อนจะหันหลังเดินออกไป ผู้ชายเหมือนตัดพ้อว่า นี่มันไม่ใช่คุณเลย มีอะไรก็บอกมาตรงๆ ทุกอย่างมันดูยากไปหมด ความทรงจำแย่ๆก็ยังคงอยู่ ผมนั่งอยู่ข้างคุณ ถ้าทุกอย่างมันแย่เกินเยียวยา และคุณทนไม่ได้ คุณก็คงต้องไป แค่บอกผมมา



    อารมณ์ประมาณจะโดนแฟนบอกเลิกอะ แบบจะเลิกก็บอกกันมาเลย บอกมาตรงๆงี้ โอ้โห หน่วงสุด...



    แต่ถึงอย่างนั้น เรายังคงชอบเสียงแหบๆของแซมและเสียงนุ่มๆของยุนอยู่ดี มันดูเข้ากันได้ดี ดูเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาอะ เราคิดแบบนั้นนะ เสียงพวกเขามีเสน่ห์มากๆ สื่ออารมณ์ได้ดีเลย



    แต่ก็นั่นแหละ พอปล่อยเพลงออกมา จนถึงตอนนี้ (เดือนปลายม.ค.) วงก็หายเงียบอีกแล้ว แบบเงียบ รายการเพลงก็ไม่ได้ขึ้น โซเชียลก็ไม่ได้อัปเดทอะไร เราแบบ อ้าว คือมาปล่อยเพลงเฉยๆเหรอ อย่าผลุบโผล่แบบนี้ดิวะ ใจไม่ดีเลย ฮืออออออออ



    มาลุ้นกันดีกว่าว่าเพลงต่อไปหรืออัลบั้มต่อไปจะปล่อยออกมาเมื่อไหร่ คิดว่ารอไม่ได้เหรอ ถึงจะรอนานจนคิดว่าแยกวงไปแล้วก็เถอะ 555555555 แต่แน่จริงปล่อยออกมาเลย เรารอได้นะเว้ย มาคอยดูกัน! /เกรี้ยวกราด



    ป.ล. เพลงในอัลบั้ม จิ้ม 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
AE Worawan Deelai (@fb1021203575779)
สวัสดีค่ะ เราเปิดมาเจอบล็อคนี้โดยบังเอิญ(ระหว่างเสริช์หาวงนี้ดู) เราเป็นแฟนคลับ Lunafly ค่ะ ดีใจทุกครั้งที่มีคนพูดถึงวงนี้อย่างที่คุณรู้วงนี้ไม่เป็นที่รู้จักในคนไทยมากนัก เราตามมาตั้งแต่สมัยสามคนยังเล่น busking โปรโมทวงอยู่ย่านต่างๆตอนนั้นเพื่อนสนิทเราส่งมาให้ดูแล้วก็ติดกันทั้งคู่ 555555 สมัยนั้นรอดูคลิปทุกวันที่รู้ว่ามีงานเล่นที่ต่างๆ พอผ่านไปก็ลุ้นว่าเมื่อไหร่จะขึ้น debut stage ตามรายการเพลง พอค่ายประกาศว่าช่วงเพลง speacial guy จะขึ้นรายการเพลงเราดีใจมากเพราะคนจะได้รู้จักวงนี้มากขึ้น แต่ก็นั่นแหละวงนี้เป็นวงที่เน้นตีตลาดต่างประเทศมากกว่าช่วงนั้นทางมาเลเซียสิงคโปร์อินโดบูมมากเพลงติดชาร์ตตลอดและก็ช่วงนี้แหละที่เริ่มไปทัวร์คอนต่างประเทศ มีอีกอย่างที่ทำให้คนต่างชาติรุ้จักวงนี้มากกขึ้นก็ cover เพลงลงช่องออฟฟิเชียลในยูทูปยอดวิวสูงพอสมควรแล้วพอมาช่วงปี 2014 เรากลับมาอยู่บ้านประมาณเดือน5-6 ประกาศว่าจะมีงานมีตที่สิงคโปร์เราก็ไปกับเพื่อน เป็นครั้งแรกที่เจอและได้เจอสามคน หลังจากจบงานที่สิงคโปร์อีกไม่กี่เดือนก็ประกาสจะมีงานที่ไทยคือเราดีใจมากไม่คิดว่าจะมาจริง ก่อนมาไทยก็มีงานครบรอบที่เกาหลีแล้วก็พังไปตามๆกันตอนที่ค่ายประกาศว่าเทโอออกจากวงตอนนั้นคลิปโปรโมทงานที่เกาหลีก็ทำแล้วเรากดดูคลิปนั้นซ้ำๆหลายรอบมาก พอมางานที่ไทยคือทุกอย่างดีหมดสองคนร้องเล่นดีแต่คือคนละฟีลกับที่ไปดูที่สิงคโปร์เลย (ตอนช่วงที่อยู่สองคนแล้วปล่อยเอ็มวีเพลง quierto besarte ที่มีสองคนตอนนั้นคือเจ็บมากเศร้ามากเพราะเพลงนั้นเป็นเว่อร์ชั่นสเปนของเพลง can i kiss you ตอนที่ไปถ่ายเอ็มวีคือตอนที่สามคนไปทัวร์คอนเสริต์ด้วยกันแต่ตัดในเอ็มวีเหลือสองคน) พอมาปี2015 ก็ประกาศเพิ่มสมาชิก เรายังพูดกับเพื่อนเล่นๆว่าเพิ่มมาทัวร์คอนป่ะเนี่ยเพราะพอดูเล่นด้วยกันคือ full band มากๆตามที่บอกตอนว่าเพิ่มสมาชิกและจะเปลี่ยนแนวเพลงและแนวทางของวง วันแรกยังนึกภาพไม่ออกแต่พอดูที่ช่วงนั่นออกรายการแข่งอะไรสักรายการของเกาหลีแล้วก็โห้เต็มจริงๆ 55555 และก็ใช่สุดท้ายก็ประกาศทัวร์คอนเสริต์ จำได้ว่าที่สุดท้ายออสเตรเลียแล้วก็เงียบเลย พอสักพักก็เห็นยอบอัพไอจีไปเกณฑ์ทหาร น้องจินก็อัพรูปไปซ้อมดนตรไปเล่นดนตรีกับคนอื่นเราก็เอ๊ะสองคนนี้ยังไงนะ มาปี 2016 ยุนก็มีให้เห็นหน้าเห็นตาบ้างไปทำรายการเพลงในยูทูปกับเพื่อนชื่อรายการ 니노래 แล้วก็ busking นิดหน่อย พอปลายปีสองคนก็ปล่อยเพลงตามที่คุณเขียน แล้วพอต้นปี 2017 ยุนก็ปล่อยเพลงชื่อ wonderland มีไลฟ์ในเฟซบุ๊คบ้าง ตอนนั้นยังไปออกรายการวิทยุที่พี่แซมทำอยู่( รายการ Arrirang super k-pop) แล้วพอผ่านๆไปก็เงียบๆดูต่างคนต่างทำงาน ช่วงนี้ก็เราก็ตะหงิดๆแล้วว่าคงวงอาจจะ disband เพราะดูไม่ทีท่าจะมาออกเพลงกันแล้วแต่ใจนึงก็รออฟฟิเชียลประกาศรอพี่แซมกับยุนมาอัพอะไรบ้าง แล้วพี่แซมก็เป็นคนออกมาพูดผ่านช่องยูทูปที่พี่ทำอยู่ เป็นvloqพูดถึงเรื่องราวตอนทำงานวง Lunafly วันแรกที่คลิปออกมาเราไม่กล้าดู ดูได้ไม่ถึง10วิร้องไห้ เพื่อนเราบอกดูให้จบเถอะอีกวันเราตั้งสติดูจนจบ แล้วก็เราอือต่างคนต่างทำงานแล้วแหละตอนนี้ แล้วยุนก็มาอัพในไอจีกับเฟสบุ๊คตอนเดือนกันยายนว่าไปเกณฑ์ทหารกับน้องชายแล้วที่ไม่อัพคือโทรศัพท์พัง เราแบบเฮ้ยได้เหรอใช่เหรอ 555555 แต่ก็โล่งใจอย่างน้อยยังรู้ว่าอยู่ที่ไหนทำอะไร ส่วนพี่แซมตอนนี้ก็ยังจัดรายการวิทยุอยู่มีไปทำเพลงให้คนนู้นคนนี้บ้างแล้วก็อัพรูปอวดแมวบ้าง 5555 ส่วนเทโอมีละครหนึ่งเรื่องthe liar and his lover แสดงเป็นนักดนตรีชื่อวง crude play เรื่องนี้มีอีฮยอนอูกับจอยเรดเวลเว็ทเล่น แล้วก็เปิดร้านชื่อ barcode the view ที่อิแทวอน แต่เมื่อวานอัพไอจีบอกว่าจะเปิดถึงสิ้นเดือนนี้..(เรายังไม่ทันได้ไปเลย?) ส่วนยอบไม่แน่ใจว่ายังเกณฑ์ทหารอยู่รึเปล่า น้องจินก็ทำวงกับเพื่อนในมหาลัยเราก็ตามดูในไอจีน้องที่ลงๆลบๆก็เลยไม่ชัวร์ว่าน้องทำอะไรกันแน่.
สุดท้ายก็ขออภัยที่เขียนจนยืดยาวแต่เราดีใจมากๆที่เจอคนที่ชอบเพลงของ Lunafly และก็ขอขอบคุณที่เขียนบล็อคถึงวง Lunafly ให้ทุกคนได้อ่านและรู้จักเพลงของพวกเค้ามากขึ้น เราไม่ได้หวังให้คนมารู้จักวงมากขึ้นแต่เพียงอยากให้คนทั่วไปได้ฟังเพลงที่พวกเค้าเคยทำเราก็ดีใจแล้วค่ะ :)
chxck (@daekk)
@fb1021203575779 ขอบคุณที่ชอบบล็อกของเรานะคะ ถ้ามีโอกาสก็อยากเขียนถึงเพลงของวงนี้เยอะๆเลย เพราะเรารู้สึกเสียดายมากที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักวงนี้มากนัก ทั้งๆที่วงนี้เพลงดีมากกกกกก (เราว่าส่วนนึงเพราะว่าไปทัวร์ต่างประเทศเยอะ ไม่ค่อยได้โปรโมทที่เกาหลีเท่าไหร่ทำให้ฐานแฟนคลับน้อย) แล้ววงก็เงียบมากจนเผลอคิดไปว่า ยุบวงไปหรือยังหรือยุบแล้วแต่เราไม่รู้ 555555 พอเขาออกเพลงมาก็พอเบาใจว่ายังอยู่ แต่ถึงอย่างนั้นก็ดูแยกๆกันทำงานอย่างที่คุณบอกเลยค่ะ พี่แซมก็สายดีเจ เทโอก็ไปสายนักแสดง
สวนvlogของพี่แซม เราดูๆๆ คือแบบ โอ้ยยยยย ดูไปก็เศร้าไป นับถือใจพี่แซมที่บอกว่าไม่ว่ายังไงเขาก็จะทำเพลงต่อไป (ถ้าจำไม่ผิดเหมือนตอนท้ายของคลิปคือเป็นวิดีโอกับรูปต่างๆของlunaflyตั้งแต่ตอนแรกๆ โห คือร้องไห้เลย คิดถึงมาก)
ปล. เราอิจฉาคุณมากเลยที่มีโอกาสได้ฟังวงนี้เล่นแบบสดๆ (แบบสามคนด้วย) เรายังไม่มีโอกาสได้ฟังเลย ขนาดตอนมาไทยกันเราก็ไม่ได้ไป ฮือ ;-;