เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
to be continue |つづくployapha.j
นั่งรถไฟดูใบไม้เปลี่ยนสี | Sagano Scenic Railway





  • วันนี้เราออกจากที่พักกันตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า ซื้อของกินกุ๊บกิ๊บที่แฟมิลี่มาร์ทฝั่งตรงข้ามแล้วเดินไป Kyoto Station นั่งรถไฟสาย JR Sagano Line ไปลงที่สถานี JR Saga-Arashiyama Station เพื่อไปรอซื้อตั๋วรถไฟสายโรแมนติก Sagano Scenic Railway ที่ลัดเลาะไปตามแม่น้ำโฮสุ ผ่านหุบเขาที่มีวิวทิวทัศน์อันงดงามของเขต Arashiyama จนถึงเขต Kameoka โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง




    อาห์... ได้นั่งกุมมือคนรักชมใบไม้เปลี่ยนสีท่ามกาลอากาศเย็นสบายของฤดูใบไม้ร่วง แค่คิดก็ฟินแล้ว ฮิฮิฮิฮิ (อ่านการ์ตูนตาหวานของบงกชคอมมิคมากเกินไปก็เป็นแบบนี้แล...)










    Kyoto Tower ยามเช้า












    ระหว่างนั่งรถไฟไป Saga-Arashiyama Station
    สีของแดดช่างอบอุ่นโรแมนติกเหลือเกิน











    พอเจ็ดโมงครึ่งนิดๆเราก็มายืนกระพริบตาปริบๆสู้แสงแดดกันที่หน้าสถานี Saga Torokko Station ที่อยู่ข้างๆกับสถานี JR Saga-Arashiyama Station นั่นแหละ เช้าขนาดนี้ก็ยังมีคนมาต่อแถวสู้ความหนาวก่อนพวกเราอีก โอ้โหหห ยอมใจจจจ














    สาเหตุที่ต้องมาต่อแถวกันเช้าขนาดนี้ก็เพราะว่า Sagano Scenic Railway มีทั้งหมด 5 ตู้ที่นั่งด้วยกัน โดย 4 ตู้แรกเป็นที่นั่งแบบรถไฟธรรมดา สามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่สถานี JR ทุกแห่ง ส่วนตู้สุดท้ายนั้นเป็นไฮไลต์เพราะเป็นตู้ที่เปิดโล่ง เห็นวิวชัดแจ๋ว ซึ่งไม่มีให้จองล่วงหน้าเพราะฉะนั้นมาก่อนได้นั่งก่อนนั่นเอง เราผู้สู้กับทุกการเดินทาง หมายมาดว่าฉันจะต้องได้ที่นั่งตรงนี้ให้ได้ก็มายืนโซ้ยข้าวกล่องแฟมิลี่มาร์ทหน้าสถานี จนกระทั่งนายสถานีเขาคงสงสาร เปิดให้เข้าไปยืนต่อแถวในตัวอาคารหลบลมหนาวเลยค่อยยังชั่วหน่อย







    ภายในของอาคารมีร้านอาหารที่ขายอุด้งร้อนๆ ชา กาแฟ
    มีตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติให้เลือกกดหลากหลาย และมีร้านขายของที่ระลึกจุ๊กจิ๊กน่ารักด้วย











    ตามแพลนเดิมของเราคือ เราจะนั่งรถไฟสายนี้ไปจนสุดสายที่สถานีปลายทาง Torokko Kameoka แล้วล่องเรือเลียบแม่น้ำโฮสุกลับมาที่สถานีต้นทางใหม่เพื่อไปเที่ยวใน Arashiyama ต่อ แต่เขาหยุดให้บริการล่องเรือเพราะไต้ฝุ่นเพิ่งจะผ่านพ้นไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ระดับน้ำในแม่น้ำโฮสุยังไหลแรงมากๆจนอาจจะเป็นอันตรายได้ เลยอดไป น่าเสียดายมากกกกกกกกกกก










    แผนที่หน้าสถานี น่ารักมากกกกกกกกก




















  • มาขึ้นรถไฟกันเถอะ!




    เก้าโมงปุ๊บ รถไฟก็ค่อยเคลื่อนตัวออกจากชานชาลา มุ่งหน้าเข้าไปสู่หุบเขาเขียวชะอุ่มที่มีสีน้ำตาลสีแดงแซมๆอยู่บ้างประปราย







    เปิดโล่งมาก ลมพัดตึ่งมากๆ























    ที่น่ารักคือเรานั่งตรงข้ามกับคุณตาคุณยายชาวญี่ปุ่นที่กุ๊กกิ๊กมุ้งมิ้งมาก ผลัดกันถ่ายรูปให้กันตลอดจนเราอาสาถ่ายรูปให้ไปหลายช็อต :)






























    ใบไม้ไม่ได้แดงจัด ส้มจัด เป็นสีเหลืองๆ ส้มๆ น้ำตาลๆ พอให้รู้ว่านี่คือฤดูใบไม้ร่วงนะจ๊ะ
    ส่วนน้ำในแม่น้ำใสแจ๋วมากกก ชอบบบ





































    ถ้ามาช่วงใบไม้ฉ่ำๆคงงามกว่านี้มาก ไม่ก็มาช่วงซากุระบานก็น่าจะได้เห็นภาพที่งดงามประทับใจ



















    แดงจัดๆอยู่ต้นเดียวเท่านั้นจ้า











    เราผ่านสถานีระหว่างทางด้วย จำชื่อไม่ได้แล้วว่าคือสถานีอะไร มีรูปปั้นครอบครัวทานุกิน่ารักมากยืนต้อนรับนักท่องเที่ยว กุ๊กกิ๊กเหลือเกิ๊นนนนนนน








































    จนเรามาถึงที่สถานีปลายทาง Torokko Kamoeka Station ที่มีคนรออยู่เต๊มมมมเลย อันที่จริงถ้ากลัวว่าตรงสถานีต้นทาง Saga Torokko Station เต็มและกลัวว่าจะไม่ได้ที่นั่งก็สามารถเริ่มต้นการเดินทางโดยนั่งรถไฟ JR จากสถานี Kyoto มาลงที่สถานี JR Umahori Station และเดินมาสถานีนี้ได้จ้ะ








    ระหว่างทางเดินไปที่ JR Umahori Station ก็จะผ่านทุ่งนาที่เป็นระเบียบเรียบร้อย















    อากาศหนาวมาก ต้องเติมพลังและความอบอุ่นด้วยซุปข้าวโพดกระป๋องที่ไปกดจากตู้มา
    เรารักตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติของที่ญี่ปุ่นมากเพราะมีเครื่องดื่มร้อนด้วยเนี่ยแหละ ช๊อบชอบ

























    เรานั่งรถไฟกลับไปที่สถานี JR Saga-Arashiyama อีกครั้งเพื่อเดินวนไปในเขต Arashiyama แหล่งชมธรรมชาติและวัดวาอารามอันงดงามทางด้านตะวันตกของเกียวโต












    つづく
    โปรดติดตามต่อต่อไป









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in