เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Self-published WriterMarina Book Blog
รีวิว - เฟยมี่อิง นางร้ายสายชิล : แสงเพลิง

  • เรื่องย่อหลังปก
    ความสุขใดจะเทียบเท่าขนมอร่อย ๆ กับกาแฟร้อน ๆ …"กองฟาง" ปาติซิเย่สาวชาวไทยจากภัตตาคารหรู จับพลัดจับผลูมาโผล่ในภพเดียวกันกับนิยายจีนที่เคยอ่าน ซ้ำร้ายยังมาโผล่ในร่างของ "เฟยมี่อิง นางร้ายผู้โดดเดี่ยว ที่ท่านยมทูตยืนยันเองกับปากว่าชะตากรรมจะไม่เปลี่ยน เอางั้นก็ได้ เธอเองก็ขี้เกียจเต็มทน จะจับพระเอกใส่พานถวายให้นางเอกไปเลยแล้วกัน ยิ่งนางเป็นเพียงวิญญาณปรสิตที่ไปอาศัยผู้อื่นสิงสู่ ยามถึงเวลาก็ต้องคืนร่างให้เจ้าของที่แท้จริง เอาเวลาไปเสาะหาของอร่อยกินให้คุ้มค่ากับชีวิตที่ได้รับมาจะดีกว่า ทว่า...ความรู้สึกอบอุ่นรสหวานละมุนจากมหาโจรแปลกหน้าคนนั้นดันมาทำให้เธอสั่นไหวในอก ยามต้องลาจาก เธอยังจะชิล ๆ ได้จริงหรือ?

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นนิยายจีนคนไทยเขียนของสนพคำต่อคำ แต่ตอนนี้หมดลิขสิทธิ์กับสนพแล้ว เลยเอามาไว้ในหมวด self published แทน เพราะคนเขียนยังขายอยูใน meb ค่ะ
     จริงๆอ่านคงพอรู้อยู่แล้ว ก็นางเอกเป็นคนไทยนี่เนาะ คือจริงๆก็มาตามสูตรนิยายทะลุมิติเมื่อก่อน (เมื่อก่อนคือสมัยที่ยังนิยมทะลุไปอียิปต์ 555555 จำได้ว่าเมื่อก่อนอ่านนิยายที่ทะลุไปอียิปต์เยอะเลย) เรื่องนี้ก็ถือเป็นนิยายดังในเด็กดีอยู่พักใหญ่ๆค่ะ
    คือนางเอกก็เป็นสาวชาวไทย แต่ไม่ได้เป็นหมอหรือเป็นนักประวัติศาสตร์อะไร เพราะนางเอกเธอเป็นแม่ครัว แล้วก็ทะลุเข้าไปอยู่ในมิติในนิยาย
    ซึ่งในนิยายเนี่ยก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆในอีกมิติหนึ่ง นางเอกชื่อกองฟางค่ะ เป็นหัวหน้าเชฟของโรงแรมแห่งหนึ่ง ต่อมาก็ประสบอุบัติเหตุแล้วก็ทะลุไปยังมิติในนิยาย แต่ดันไปนางร้ายซะนี่เราว่าเรื่องน่ารักดี ไม่ได้เข้มข้นอะไรมาก แต่สนุกใช้ได้ค่ะ ก็เหมาะกับการอ่านสบายๆๆพระเอกเป็นชินอ๋อง เป็นน้องชายของฮ่องเต้ แต่เดิมก็เป็นส่วนหนึ่งในฝ่ายตัวร้ายของเรื่อง สุดท้ายฝ่ายตัวร้ายสองคนนี้ก็มาคู่กันเอง น่ารักดี 5555
    เราค่อนข้างชอบพระเอก...555 ถึงจะรู้สึกว่าไม่ค่อยทิ้งเวลาให้คนอ่านชอบพระเอกเท่าไหร่ พระเอกมีเสน่ห์นะ แต่คิดว่าเรื่องมันอาจจะสั้นไปหน่อย หรือว่าเราชินกับการอ่านนิยายจีนเรื่องยาวๆเนื้อหาเข้มข้นก็ไม่รู้ มาเรื่องนี้ก็สบายๆเบาๆค่ะ
    เราว่าอ่านได้ชิลๆตามชื่อเรื่องเลย
    สำนวนไม่ได้จีนมาก คนเขียนออกตัวไว้ตั้งแต่ตอนลงในเด็กดีแล้วมั้งคะ ว่าภาษาอาจจะไม่ได้จีนมาก แต่ว่าก็ถือว่าอ่านง่าย ภาษาไม่ได้แย่เลย ถึงจะไม่ค่อบจีนมากนักก็ตาม แต่ก็พอไปได้ เนื่องจากเรื่องก็มองจากมุมมองนางเอกซึ่งก็เป็นคนปัจจุบันแล้วก็เป็นคนไทย
    ประเด็นชิงบัลลังก์ก็มีมาพอให้หอมปากหอมคอ สงครามก็มาพอให้มีพูดถึงบ้างแต่ก็ไม่ได้ลงลึกอะไร อ้อ มีพระรองเป็นเจ้าชายเปอร์เซีย น่ารักอยู่ค่ะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in