คุยกันหลังอ่าน
คิดว่าคนจะอ่านเล่มนี้น่าจะต้องอ่านเสี่ยวหวางเฟยมาก่อนเพราะว่าเรื่องค่อนข้างดำเนินไปพร้อมกันแบบขนานอยู่เหมือนกันอาจจะไม่ถึงกับขนานแต่ว่าเหลื่อมเวลากันแบบว่าตอนเกิดเรื่องในมู่กั๋วน่าจะอยู่กลางๆเรื่องของเสี่ยวหวางเฟย
เราไม่ได้รีวิวเสี่ยวหวางเฟยลงในบล๊อกจะให้รีวิวตอนนี้ก็ทำไม่ได้เลยเพราะว่าลืมไปเกือบหมดแล้ว 55555มาอ่านในมู่กั๋วก็แอบคลำทางเหมือนกันคิดว่าใครที่อ่านเสี่ยวหวางเฟยคงเดาได้แล้วว่า นางเอกพระเอกเรื่องนี้คือใคร
พระเอกนางเอกก็คือพระรอง/ตัวร้ายของเสี่ยวหวางเฟยเจ้าครองแคว้นมู่ มู่ไป๋หลิว กับ ฮั่วอี้หรานน้องสาวเยี่ยหานตงพระเอกเสี่ยวหวางเฟยนั่นเองค่ะ
ก็ตัวละครในภาคที่แล้วก็โผล่มาเกินครั้งค่ะมีแค่ท่านเจ็ดหย่าจื้อแล้วก็บรรดาพี่น้องที่เราไม่ค่อยเห็นกัน(เราแอบชอบท่านเจ็ดอยู่ค่ะ)
ภาคนี้จะเป็นท่านเก้าเจียวถู กับ ท่านแปด แทน
เรื่องนี้เริ่มจากสเกลเล็กๆนางเอกตายมาอยู่ในร่างของใครก็ไม่รู้ เร่ร่อนไปเรื่อยไปปลูกผักสร้างบ้านเจอพระเอกมาตายหน้าบ้านก็ช่วยชีวิตไว้ ไปๆมาๆก็เริ่มหวั่นไหวกัน ประมาณนี้ค่ะ
คือสำหรับคนเขียนคนนี้เราชอบที่เค้าคิดพลอตสเกลใหญ่ได้ดี เราเห็นว่ามีบางคนติเสี่ยวหวางเฟยว่าออกทะเลเราว่ามันก็ไม่นะ 5555555 มันก็สนุกดีแต่เราคิดว่าในทั้งสองภาคมีข้อที่เราสะดุดคล้ายๆกัน คือ ช่วงหลังมันจะโดดๆนิดนึงอย่างช่วงที่ไปสู้กับกิเลนฟ้า เรานึกว่าเราจะได้เจอกับฉากต่อสู้สุดเด็ด(อารมณ์เหมือนตอนชายาสะท้านแผ่นดินฝ่าค่ายกลเผ่าอะไรสักอย่างปลุกสัตว์ในตำนานอ่ะ)แต่ว่าคนเขียนเลือกที่จะ time skip ตัดจบบทแล้วบอกว่าครึ่งปีผ่านไป
ส่วนเรื่องภาษาเราว่าเป็นคนที่เขียนแนวเสินเจิ้นแล้วภาษาดีเลยค่ะจากปกติคือเราอ่านเสินเจิ้นไม่เยอะเท่าไหร่ เราค่อนข้างเรื่องมากนิดนึงแต่ว่ากับคนเขียนคนนี้เราไม่สะดุดเลยนะกับภาษาที่เค้าใช้
สำหรับมู่กั๋วตัวละครที่เราชอบที่สุดคือท่านเก้าค่ะ อยากเลี้ยงเป็นของตัวเองส่วนพระเอกนางเอกก็ดี คือเป็นคู่ที่ไม่ดราม่าเลย ดีตรงนี้ค่ะมีอะไรก็คุยกันก็อธิบายกันก่อน แล้วก็เชื่อใจกันดี อาจจะมีหึงหวงบ้างธรรมดาแต่เราก็รู้สึกว่าเออ คู่นี้เป็นคู่ที่ stable ดีค่ะเทียบกับความดราม่าในเสี่ยวหวางเฟยที่พัวพันหลายชาติก็รู้สึกว่าอันนี้เป็นความรักที่เรียบง่ายที่ดีไปอีกแบบค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in