เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The stories teller: นักเล่าผู้พเนจรPraw Promnate
เทพธิดาแห่งดวงดาว


  •        เธอเคยเห็นดวงจันทร์และดวงดาวบนท้องฟ้าในเวลากลางคืนหรือดวงอาทิตย์ที่แสงจ้าควบคู่กับก้อนเมฆปุยในเวลากลางวันหรือเปล่า

          แล้วเธอเคยได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับเทพธิดาแห่งดวงดาวบ้างไหมล่ะ มาสิ ฉันจะเล่าให้ฟัง

         ณ กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ตั้งแต่สมัยที่จักรวาลนั้นยังเป็นสีขาวว่างเปล่า เทพธิดา่แห่งดวงดาวนั้นได้ริเริ่มรังสร้างสรรค์ผลงานแก่จักรวาลโดยนางนำวัตถุดิบที่ได้จากสวนข้างของวิหารที่นางได้พำนักอยู่เช่น หินสี อัญมณี และหมู่เหล่าดอกไม้นำมาใช้เป็นสีสันมาสร้างเป็นท้องฟ้า อีกทั้งนางยังได้นำกลุ่มละอองดาวที่ได้จากศิลาที่เรืองแสงนั้น มาสาดกระจายให้เป็นกลุ่มดวงดาวน้อยใหญ่ และนี้คือที่มาของดวงดาวในจักรวาล

        ต่อมานางได้รังสรรกลุ่มหมู่ดาวเคราะห์ที่กลุ่มทางช้างเผือกขึ้้นด้วยนพรัตน์ และนั่นคือตำนานการสร้างโลกในสมัยต่อมา แต่ทว่าก็เกิดประสบปัญหาขึ้น เมื่อโลกมีแต่เวลากลางวันอย่างเดียวทำให้เหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายต่างพากันเดือนร้อน จนนางต้องสร้างดวงจันทร์เพื่อให้เป็นเวลากลางคืนที่เยือกเย็นให้เหล่าสรรพสัตว์ต่างๆ ได้พักผ่อน แต่ก็ได้เกิดประสบปัญหาอีกครั้งสุดท้ายเมื่อดวงจันทร์และดวงอาทิตย์นั้นต่างขึ้นพร้อมกัน ทำให้เกิดการปั่นป่วน จนนางได้แยกดวงดาวทั้งสองดวงนั้นออกจากกัน โดยให้ดวงอาทิตย์ขึ้นเวลากลางวันอย่างละ 12 ชั่วโมง แล้วให้ดวงจันทร์ขึ้นเวลากลางคืนอย่างละ 12 ชั่วโมง นี่คือสาเหตุของการเกิดกลางวันและกลางคืนอย่างละ 12 ชั่วโมงนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

             "นี่เป็นเรื่องเล่าที่ฟังแล้วดูเป็นนิยายมากๆ เลยแฮะ" กลุ่มของนักเรียนหญิงและนักเรียนชายได้ชุบชิบคุยนินทาหลังฟังเรื่องนี้จบต่อหน้ารูปปั้นหญิงสาวรูปหนึ่ง

             "แต่เรื่องนี้ก็สนุกนะ อยากฟังอีก" นักเรียนหญิงคนหนึ่งในกลุ่มพูด

             "เอาล่ะ นักเรียนเดี๋ยวเราจะแวะซื้อของฝากกลับบ้าน แล้วเราจะไปเจอกันตรงนู่นนะคะนักเรียน และก็ขอขอบคุณพี่ๆ ทางวิทยาศาสตร์ที่พาแนะนำโซนต่างๆ ของพิพิธภัณฑ์ด้วยนะคะ" หญิงสาวผู้ที่เป็นคุณครูได้พูดกล่าวขอบคุณทางวิทยากรประจำพิพิธภัณฑ์

         หลังจากที่กลุ่มนักเรียนและนักท่องเที่ยวได้กลับไป มีผู้รักษาความปลอดภัยเข้ามาดูแลภายในพิพิธภัณฑ์และได้เหลือบเห็นรูปปั้นเทพธิดาแห่งดวงดาวนั้น

            นางกำลังยิ้มให้กับผู้รักษาความปลอดภัยอย่างอบอุ่น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in