เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The stories teller: นักเล่าผู้พเนจรPraw Promnate
หมู่บ้านหนู



  •           กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีหมู่บ้านหนูแห่งหนึ่งซึ่งแต่ละพื้นที่ของเขตของแต่ละซอยนั้นมีความแตกต่างกันออกไป แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งได้มีข่าวลืออย่างหนาหุและเป็นที่โจษจันกันว่า มีแมวตัวหนึ่งได้บุกเข้ามาทำร้ายชาวบ้านและได้ทำลายบ้านเรือนของชาวบ้านไปเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านต่างพากันหวาดกลัวเจ้าเหมียวตัวร้ายกันอย่างมากจนถึงขั้นมีการประกาศให้ปิดเขตของแต่ละซอย

             มีอยู่มาวันหนึ่ง มีข่าวได้ประกาศออกมาให้ทั่วหมู่บ้านว่า จะมีการผลิตอาวุธมาแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านเพื่อป้องกันจากเจ้าเหมียวจอมวายร้าย ในตอนแรกชาวบ้านพากันหลงเชื่อ ก็ดีอกดีใจกันมากและคิดว่าสิ่งนี้จะสามารถช่วยให้รอดพ้นจากมันได้

           แต่ทว่า... นับนานวันเข้า ผู้นำหมู่บ้านแต่ละซอยเริ่มมีการบังคับให้รับอาวุธอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วเมื่อชาวบ้านส่วนครึ่งหนึ่งได้ผลกระทบจากการที่รับอาวุธอย่างมาก อีกทั้งยังไม่ได้ป้องกันเจ้าเหมียวตัวนั้นแต่อย่างใดเลยด้วยซ้ำ

         อยู่มาวันหนึ่งเจ้าเหมียวได้เข้ามาบุกรุกบ้านของเจ้าหนูตัวหนึ่ง แต่เจ้าหนูตัวนั้นโชคดีที่สามารถขับไล่เจ้าเหมียวตัวนั้นได้ด้วยสเปรย์น้ำมะนาวและมะกรูด ทำให้เจ้าเหมียวตัวนั้นไม่กลับมาที่บ้านอีกเลย ดังนั้นเจ้าหนูตัวนั้น มันจึงรีบบอกกับชาวบ้าน
          แต่อนิจจา ชาวบ้านก็คิดว่ามันเรื่องไร้สาระ แต่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอาวุธครั้งนั้นได้เห็นด้วยและแล้วในที่สุด ชาวบ้านกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากแมวตัวนั้นและอาวุธที่ได้รับจากผู้นำซอยนั้น ได้ออกมารวมตัวกันประท้วงต่อต้าน และพวกเขาได้รู้ความจริงว่า เจ้าแมวตัวที่บุกเข้ามาในหมู่บ้านนั้น มันมาจากไหน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in