เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นัยบางสิ่งหมามุ่ย
ก๊อกน้ำ
  • ...ในยุคสมัยที่อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงเร็วเกิน ไปจนผมวิ่งตามมันไม่ทัน ไม่เว้นแม้ก๊อกน้ำตามที่ต่างๆ ใช่ครับ ผมจะพาคุณไปลองสังเกตดูไอ้เจ้าก๊อกน้ำกัน การเปิดก๊อกน้ำล้วนแล้วแต่มีวิธีการที่แตกต่างกันหลากหลายรูปแบบมีทั้งแบบเซนเซอร์เอย กดเอย งัดเอย หรือแบบบ้านๆที่เราคุ้นชินกันดีก็คือหมุน แบบหมุนก็ยังจะแบ่งอีก เป็นแบบหมุนเก้าสิบองศา แบบหมุนสามร้อยหกสิบหกสิบองศา ก็เยอะไปนะบางที ที่ผมหยิบเรื่องนี้มาเล่า มันเกิดจากความหงุดหงิดโดยส่วสตัวของผม ในวิธีการทั้งหลายเหล่านี้ของเจ้าโลหะที่มีชื่อว่าก๊อกน้ำ ทำไมมันจึงไม่มีวิธีการเดียวกันหมดทั้งโลกว่ะ ด้วยการแอบบ่นลึกๆในใจคนเดียว 
    บางก๊อกผมคิดว่ามันเป็นแบบหมุนเออก็หมุนให้ตายมันก็ไม่ไหลหรอก เพราะมันเป็นแบบกดเว้ยเฮ้ย กดแล้วบางทีก็ยังล้างไม่สะอาดหรอก ก็ตัดแหละ ก็ต้องใช้ไอ้มือที่เปื้อนกดใหม่ เลอะก๊อกอีก เกรงใจป้าแม่บ้านก็ต้องล้างก๊อกให้เขาอีก แม่เจ้าโว้ยยุ่งยากดีชีวิตก๊อกกดเนี้ย แบบเซนเซอร์ก็ไม่น้อยหน้าจ้าคุณพระ เซนเซอร์ต้องตรงจริงๆนะ ถึงจะไหล ชนิดที่ว่าบิดมือนิดบิดมือหน่อย องศาเปลี่ยนน้ำตัดจ้า หรือบางครั้งก๊อกเสียก็หาไปสิ เซนเซอร์ คิดไปคิดมามันก็เป็นสีสันอย่างนึงของชีวิตที่เราต้องคอยเดาว่า เจ้าก๊อกน้ำที่ตรงหน้าเรามันเป็นแบบใหนกัน ต้องทำยังไงน้ำถึงไหล ไม่ต่างกันกับปัญหาที่เราต้องพบ ต้องเจอ ในทุกวันและต้องแก้ไขให้ถูกวิธี หรือเราไม่รู้ ถามคนอื่นบ้างก็ได้ แล้วสายน้ำแห่งความสำเร็จจะออกมาเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in