เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นัยบางสิ่งหมามุ่ย
โลก
  • ...โลกของคุณเป็นสีอะไรครับ? หากคุณเป็นนักวิทยาศาสตร์คุณก็คงตอบว่ามันเป็นสีฟ้า หรือเป็นผู้นำศาสนามันก็เป็นสีขาว และคงเป็นสีชมพูตอนที่คุณกำลังมีรักที่สดใส สำหรับผมนั่นโลกใบนี้เป็นสีเทาอ่อนครับ เพราะมันจะดำก็ไม่ดำสะทีเดียว แต่ก็ไม่ขาวไปเลยแต่มีส่วนที่ขาวมากกว่าสีดำ หรือหากจะมีเฉดสีอื่นเข้ามาผมก็จะเปลี่ยนมันเป็นสีขาวหรือไม่ก็ดำ มันจะทำให้เราแยกแยะออกว่าส่วนใหนควรใส่ใจเก็บเกี่ยวกอดมันไว้ สิ่งควรไม่ควรใส่ใจละทิ้งมันไปเสียได้ ก็จงทิ้งไป คุณอาจสงสัยว่าเมื่อคิดได้อย่างนั้นแล้ว ทำไมโลกของผมถึงไม่เป็นสีขาวหมดเลยล่ะ ใช่ไหมครับ เพราะในโลกของเราทุกคน มีสิ่งที่เรียกว่าสื่งที่ไม่สามารถควบคุมได้อยู่ คือเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลง แก้ไขหรือทำอะไรได้เลย เช่นบังคับให้คนที่เราชอบ มาชอบเราทั้งๆที่เขาไม่มีใจเลย หากมีจริงก็คงเป็นละครหลังข่าว ซึ่งชีวิตจริงหากมี ผมยินดีด้วยครับ หรือเป็นการเกิดราวกับ มีการจับฉลาก เพื่อเสี่ยงเลือกเกิดในครอบครัวยากดีมีจนปะปนอยู่ในโลกที่คล้ายกับส้มแป้นใบนี้ ซึ่งเราก็ไม่สามารถควบคุมเปลี่ยนแปลงพวกท่านที่ให้กำเนิดเราได้ เราจะดวงดีได้ครอบครัวที่เเสนจะเพียบพร้อมหรือดวงซวยจับได้ครอบครัวที่ขาดไปเสียทุกอย่างแต่พวกท่านก็ยังดูแลเลี้ยงมาจนโตจนใหญ่ได้ขนาดนี้ ไม่ว่าลูกของเขาจะขาวจะดำ จะสูงจะเตี้ย จะหล่อจะสวยไหม สมบูรณ์หรือเปล่า พวกท่านไม่สนหรอกยังคุณก็เป็นลูกของพวกท่าน เรื่องนี้อาจเป็นโลกสีดำของใครบางคน ที่เกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้ดังใจคิด แต่จะมีใครเล่าที่จะรู้ว่า ครอบครัวที่เรารังเกียจอยู่นั่น มันอาจเป็นที่น่าอิจฉาของบางครอบครัวก็เป็นได้นะครับ ผมไม่ได้ตั้งใจจะว่าร้ายใส่ความให้โลกใบนี้ว่ามันโหดร้ายหรอกนะ แต่เราเลือกที่จะสุขกับเรื่องเศร้าก็ได้ หรือจะทุกข์กับเรื่องที่ควรจะยินดีหรือเปล่า มันอยู่ที่เราเลือกแค่นั่นจริงๆ โลกมันเป็นสีดำก็จงแสวงหาความสุขสีขาวมาแต่งเติมให้สีดำเบาบางลงก็ดีนะครับ
    ด้วยความปราถนาดีจากคนโลกสีเทาอ่อนครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in