เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyfanglest
อะไรคือเป้าหมาย อะไรคือแรงบัลดาลใจ
  • อยากบอกไว้ก่อนว่า ตอนนี้เรารู้สึกว่างเปล่า เบื่อหน่าย เหงา ไม่อยากทำอะไรเลย 
    มันเป็นอารมณ์ที่ไม่ค่อยดีเลยว่าไหม
    เหมือนมันกำลังฉุดรั้งชีวิตเรา ไม่ให้เจริญก้าวหน้า
    แต่
    คุณพอจะนึกออกไหม 
    คุณเคยหมดแรงใจไหม แรงใจในการใช้ชีวิตต่อน่ะ
    ไม่อยากทำอะไร ว่างเปล่า เฉื่อยชา ตื่นมาหาอะไรใส่ท้อง เล่นมือถือเพื่อหาความสนุกประจำวัน จากนั้นก็นอน
    ง่วงหงาว หาวนอนทั้งวัน ไม่มีแรงทำสิ่งใดๆ 
    ทำไมมันเป็นแบบนี้ล่ะ 
    ทั้งที่แต่ก่อน เราเป็นคนที่ alert มาก แต่ทุกวันนี้ มีแต่นอนเปื่อย นอนหาว อยู่ในห้องเพื่อรอเวลาให้ผ่านไป เราเคยสนุกกับทุกสิ่ง เราเคยมีความสุขมากกว่านี้
    แล้วทำไม ตอนนี้ ความสุขของเราถึงได้น้อยลงล่ะ 

    คุณเคยไหม ที่พอทำอะไรผิดพลาดสักอย่างแล้ว มันก็เหมือนกับโดมิโน่ ที่ค่อยๆพังครืดไปตามๆกันอะ เราก็เป็นคนแบบนั้นแหละ ถ้าพลาดอะไรแล้วล่ะก็ จะพังกระดานทุกอย่างแล้วเริ่มใหม่ให้ดีตั้งแต่ต้น เพื่อสนองความเป็น perfectionist..
    แต่เฮ้ย นี่มันชีวิต พอมันล้มแล้วมันพังกระดานแล้วเริ่มใหม่ไม่ได้ไง 
    เพราะฉะนั้น มันก็เลยอยู่ในขั้นตอนการพังครืนเหมือนโดมิโน่อยู่
    แล้วจะแก้ยังไงดีล่ะ?

    คำตอบคือ 
    ไม่รู้เหมือนกัน

    แต่ก็รู้ทั้งรู้แหละ ว่า
    การหมด passion มันก็แค่ต้องหา passion ใหม่เท่านั้นเอง ง่ายขนาดนี้แล้วทำไมยังจมปลักล่ะ

    ก็แน่ล่ะสิ passion มันจะหาได้ง่ายๆจากที่ไหนล่ะเว้ย
    แล้วคนที่หมดไฟ ดวงตาก็ยังมืดบอด จนมองไม่เห็น passion ที่มันอยู่ข้างๆด้วย

    เอาเหอะ เรามาแก้ไปด้วยกันดีกว่านะ 
    1.หาเป้าหมายซะ
    2.ถ้าหาไม่ได้ก็ตั้งมันขึ้นมาซะ
    เรายังจำคำพูดของตัวเอกในนิยายเรื่องหนึ่งได้อยู่เลย

    "คนอ่อนแอ ถ้าไม่ตั้งกฎให้ตัวเอง ก็จะทำตามใจตัวเองไปเรื่อยๆ"

    แล้วเรา อยากจะกลายเป็นคนอ่อนแอรึเปล่า 

    งั้นก็ลองมาตั้งกฎให้เหมาะสมกับตัวเองซะ
    ข้อ1 ฉันต้องตื่นตอน 6 โมงเช้าของทุกวัน
    ข้อ2 ฉันจะออกกำลังกายตอน 6 โมงเย็นของทุกวันเป็นเวลา 15นาทีเป็นอย่างน้อย
    ข้อ3 ฉันจะใส่ใจในสิ่งที่ฉันกำลังทำอยู่
    ข้อ4 ฉันจะใส่ใจคนรอบตัวฉันมากขึ้น
    ข้อ5 ฉันจะมุ่งมั่น เข้าใจในสิ่งที่ฉันกำลังเรียนรู้ 
    ข้อ6 ฉันจะอ่านนิยายเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์
    ข้อ7 ฉันจะอ่านหนังสือเรียนในเวลาที่ฉันไม่ได้ทำอะไร
    ข้อ8 ฉันจะเลิกนอนเล่นมือถือไปเรื่อยๆ
    ข้อ9 ฉันจะเก็บห้องนอนให้เรียบร้อย
    ข้อ10 ฉันจะพับผ้าห่มในทุกเช้า

    นับ 1 2 3 เริ่ม 

    Good Luck
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in