เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyfanglest
เกิดมาเพื่อสร้างความยากลำบากให้คนอื่น
  • เคยไหมที่จู่ๆก็คิดขึ้นมาว่า 
    "ทำไมเราต้องเกิดมาเพื่อสร้างความลำบากให้คนอื่นด้วยนะ...ถ้าเราไม่เกิดมา อีกหลายๆคนคงไม่ต้องมาพบเจอความยากลำบากแบบนีี้"

    ก็อย่างน้อยๆก็มีแล้ว 2 คน
    พ่อ แม่
    เอาจริง เราก็ไม่ได้ตั้งใจจะเกิดมา แต่เป็นพวกท่านที่ทำให้เราเกิดมาเอง อันนี้คงจะนับว่าเป็นความผิดของเราที่เกิดมาไม่ได้

    แต่ว่านะ มันไม่ได้เป็นเรื่องที่เสกลใหญ่ๆแบบนั้นเสมอไปสิ
    ยกตัวอย่างเช่น 
    ความรอบคอบของเรา เวลาทำงานเอกสารที่ต้องสังเกตุตัวหนังสือ ความถูกผิดของเนื้อหา เราก็จะมักตกหล่น คำสองคำอยู่เสมอ ให้ให้คนอื่นต้องลำบากคอยบอกกล่าว คอยมาแก้ให้แล้วแก้ให้อีก แล้วอาจจะถึงขั้น สร้างความยุ่งยาก ทำให้คนอื่นไม่ชอบใจเพราะต้องอ่านของที่ไม่ดี ไม่สมบูรณ์แบบ
     กับเพราะความเลอะเซอะนี่ 

    ชอบลืมนั่นนี่ ลืมของสำคัญ จนทำให้งานที่ทำเกิดความล่าช้า ลำบากให้คนอื่นรอ

    สร้างเรื่องผิดพลาด อย่างเช่นการลืมไปสอบ ก็ต้องยุ่งยากคนอื่นดำเนินการ ร้องขอให้ผู้เกี่ยวข้องต้องเอื้ออำนวยความสะดวก เอื้อแล้วเอื้ออีก ช่วยดำเดินเรื่องแล้วดำเนินเรื่องอีก คนรู้สึกเกรงใจ

    ลืมเอาเครื่องคำเลขเข้าห้องสอบ จนต้องรบกวนอาจารย์คุมสอบไปหาเครื่องคิกเลขมาให้ในการสอบวิชาคำนวณ

    ลืมกระเป๋าดินสอในวันสอบ จนต้องยืนดักหน้าห้องเพื่อขอยืมปากกากับดินสอ เพื่อนที่กำลังจะเข้าห้องสอบ เพราะ กลับไปเอาไม่ทันแน่ๆ 

    ที่สำคัญที่สุดเลยคือ รบกวนการเงินของพ่อแม่
    ถ้าหากไม่มีเราล่ะก็ เงินที่พ่อแม่หามา พวกท่าน สามารถใช้ปรนเปรอชีวิตของพวกท่านได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องดิ้นรนลำบาก เพื่อมาสบายตอนแก่เฒ่า หรือตอนที่เรามีการมีงานทำ
    หากท่านทั้งสอง ใช้เงินนี้ ..เงินที่ใช้จ่ายกับเรา
    พวกท่านจะสามารถอยู่อย่างไม่เดือดร้อนไปจนตลอดชีวิตของพวกท่าน

    เราเกิดมาทำไม เกิดมาสร้างความยากลำบากให้คนอื่น เกิดมาเพื่อสร้างเรื่องให้คนอื่น เกิดมาเพื่อเป็นอุปสรรคให้คนอื่น เกิดมาเพื่อให้คนอื่นถอนหายใจ ให้ชีวิตสั้นไปอีกหนึ่งปี

    เอาเถอะ คิดซะว่าถ้าหากไม่มีคนอย่างเรา ก็คงไม่มีฮีโร่ 
    ฮีโร่ หากไม่มีคนที่ร้องขอความช่วยเหลือ ก็เป็นได้แค่คนธรรมดา

    บางคนเคยบอกว่า คนเรานั้นก็เป็นตัวเอกในละครชีวิตของตัวเอง 
    แต่ฉันว่า 
    คงเว้นฉันไว้ดีกว่า...
    เพราะบทที่เด่นที่สุดของฉันก็คือ การทำผิดพลาดและขอความช่วยเหลือ...

    เราก็คงเกิดมาเพื่อให้คนอื่นได้เป็นฮีโร่ 

    นี่อาจจะเป็นคุณประโยชน์ที่ตัวเราเกิดมาก็เป็นได้.....

    **
    ขอให้คนที่เกิดมาเพื่อเป็นตัวประกอบ มีความสุขในโลกของตัวประกอบใบนี้ของคุณนะคะ...





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in