เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyfanglest
ร้านอาหารที่ไม่อร่อย แต่จะกลับไปกินซ้ำ
  • 12/01/63
    เธอเคยไปกินร้านอาหารร้านไหนที่ไม่อร่อย แต่ก็ไม่รังเกียจที่จะไปกินอีกไหม
    นั่นอาจจะเพราะด้วยหลายๆเหตุผลอย่างเช่น

    1. เพราะมันราคาถูก ได้เยอะ กินอิ่ม ประหยัดตังค์
    2. เพราะเจ้าของร้านน่ารัก พูดเพราะบริการดี
    แล้ววันนี้ฉันก็ได้พบกับเหตุผลข้อที่ 2

    ฉันไปกินอาหารตามสั่งที่นั่งรอในร้านที่เปิดใหม่ สั่งเมนู basic ธรรมด๊า ธรรมดา อย่าง กระเพราหมูสับไข่ดาว
    จะถึงแบบนั้น เป็นเมนูง่ายๆแต่ก็หาร้านที่ทำได้ถูกปากถูกอกถูกใจได้ยากจริงๆ และร้านนี้ก็เป็นเช่นนั้น...

    หมูสับติดมันเยอะไป
    ไข่ดาวอมน้ำมัน สุกเกินไป และไม่อยู่ทรงกลมกลิ้ง เหมือนกับว่าเป็นไข่ไก่ที่เก็บเอาไว้นาน
    รสชาติของอาหารติดหวาน เค็ม และมัน ด้วยน้ำมันเยิ้ม
    ข้าวที่ติดหม้อแล้วแข็ง
    แต่รสชาติโดยรวมก็ถือว่าพอกินให้อิ่มได้ไม่ได้เสียดายตังค์มาก

    แต่ถ้าจะให้บอกออกมาจากใจจริงก็คือ 
    ไม่อร่อย
    อาหารเมนูนี้น่ะ มันยังสามารถอร่อยได้มากกว่านี้อีก

    ในใจของฉันคือ ถ้าเป็นไปได้ก็จะไม่กลับมากินอีก

    แต่เพราะตอนจ่ายตังค์เท่านั้นแหละ ที่ทำให้ฉันเปลี่ยนใจ...

    เจ้าของร้านพูดเพราะ และนอบน้อมมาก
    " ร้านของลุงเปิดตอน 7:00 น เช้าแล้วปิดตอนตี 1:00 น"
    " ถ้าหิวหรืออยากกินข้าวเช้า ข้าวเย็น ข้าวดึกก็มาที่ร้านลุงได้นะครับ "

    มันเป็นแค่คำพูดสั้นที่แนะนำร้านของตัวเองเพื่อหวังผลประโยชน์ให้ลูกค้ามาเข้าเท่านั้น
    แต่กลับไม่มีร้านอาหารตามสั่งร้านไหนที่คอยบอกลูกค้าและพูดกับลูกค้าว่ามาอุดหนุนใหม่แล้วร้านเราเปิดกี่โมงแบบนี้ในไทยด้วยซ้ำ หรือถ้ามีก็มีน้อยในน้อยจริงๆ

    เรื่องราวเพียงเล็กๆน้อยๆเท่านั้นเสียเวลาบอกกล่าวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่กลับทำให้ลูกค้าอย่างฉันรู้สึกประทับใจกับเหตุการณ์เรื่องราวเพียงเล็กๆนี้ กับความใส่ใจเพียงเล็กๆนี้ เท่านั้นเอง...


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in