หลังจากนั่งอยู่บนโซฟาตัวเดียวในออฟฟิศได้สักพัก เพื่อน ๆ ที่มาฝึกงานก็เริ่มกระจายตัวไปตามจุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนจากฝ่ายกราฟฟิคดีไซน์ที่ไปนั่งทำป้ายชื่อให้กับเด็กฝึกงานทุกคน เพื่อนจากฝ่ายพิสูจน์อักษรที่ไปนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ หรือเพื่อนจากบันบุ๊คที่แยกย้ายไปอยู่กับพี่ ๆ ในบัน ยกเว้นเรากับเพื่อนอีกคนที่อยู่กองฯของแซล (จากนี้ไปจะเรียกบันบุ๊คว่า บัน เรียกแซลมอนว่า แซล นะคะ)
เรากับเพื่อนนั่งเมาท์อยู่บนโซฟาได้พักนึง พี่ที่ฝึกงานก็มานั่งคุยกับเราด้วย ก่อนจะมอบหมายภารกิจที่สำคัญ คือ “อ่านหนังสือของแซลมอนบุ๊ค”
จุดประสงค์หลักของการให้อ่านหนังสือ คงเป็นเพราะเรากับเพื่อนค่อนข้างรู้เกี่ยวกับแซลมอนน้อยมาก อย่างเราเองก็อ่านหนังสือของแซลแทบนับเล่มได้ ดังนั้นการบอกให้ไปอ่านหนังสือเลยเป็นอะไรที่เหมือนเปิดโอกาสให้เราทำความรู้จักกับงานที่เราต้องทำ แถมการอ่านครั้งนี้ยังไม่ใช่การอ่านเฉย ๆ ด้วยนะ แต่เราต้องอ่านแล้วมาวิจารณ์หนังสือเล่มนั้นให้พี่ฟัง เออ เป็นอะไรที่สนุกดี ชอบตรงที่ได้อ่านหนังสือฟรีนี่แหละ
เรานั่งอ่านหนังสืออยู่พักใหญ่ ก่อนลงไปกินข้าวพร้อมกับพี่ ๆ แล้วกลับมาอ่านหนังสือต่ออีกรอบ จนกระทั่งพี่เรียกไปคุยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งพี่ในแซลและเด็กฝึกงานของแซลทุกคน
การคุยกันของพี่ ๆ เป็นการคุยเพื่อทำความรู้จักกันและบอกข้อตกลงเบื้องต้นของการมาฝึกงาน สำหรับใครที่ทนรับความกดดันไม่ค่อยได้ก็ต้องเตรียมใจไว้ก่อนเลย เตรียมใจไว้ว่าจะไม่โดนกดดันน่ะนะ :p เพราะบรรยากาศชิวมากจริง ๆ
นอกจากอ่านหนังสือและคุยกันเบื้องต้น ภารกิจที่สำคัญอีกอย่างของวันนี้ก็คือ "การทำนิ้ว"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in