เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Daily storyYingYue_A
ความเจ็บปวดของการเติบโต
  • 18.06.2021   02.27

    เราอยากจะบอกว่าก่อนหน้านี้เราปรับเวลานอนของตัวเองได้แล้ว ถึงแม้จะแค่ระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้นเอง
    แต่ในคืนนี้ เรื่องราวมากมายประเดประดังเข้ามาในหัวจนทำให้ยากที่จะข่มตานอนได้ 
    กลางคืนเป็นช่วงเวลาที่เราชอบมากที่สุด แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นช่วงเวลาที่ทำร้ายเรามากที่สุดเช่นกัน 

    ความเงียบของเวลากลางคืนทำให้เรามีสมาธิจดจ่อกับการทำงาน
    ความเงียบของเวลากลางคืนทำให้เรามีสมาธิอ่านหนังสือ 
    แต่…
    ตวามเงียบของเวลากลางคืนก็ทำให้เราฟุ้งซ่าน
    ความเงียบของเวลากลางคืนทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยว
    และที่สำคัญ…
    ความเงียบของเวลากลางคืนทำให้เราร้องไห้ได้ง่ายกว่าปกติ 

    ในช่วงเวลาเด็ก เรามักจะชอบบอกตัวเองเสมอว่า “เมื่อไหร่ฉันจะโตซะที เมื่อไหร่ฉันจะขึ้นม.ปลาย เมื่อไหร่ฉันจะเข้ามหาลัย” 
    ด้วยความคิดแบบเด็กน้อย เรามองเห็นภาพคนในวัยนั้น ๆ เราอยากจะไปถึงจุดนั้นบ้าง 
    มันคงจะสนุกน่าดู…
    แต่หารู้ไม่ว่าชีวิตมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นหรอก 
    ไม่เคยมีใครบอกเธอหรอกหรือว่าการโตเป็นผู้ใหญ่มันเจ็บปวดมากเพียงใด? 
    มีสิ 
    แต่ในเวลานั้นเราก็ไม่ปักใจเชื่อนักหรอก จนกระทั่งวันเวลาผ่านไป 
    กาลเวลาได้นำพาเด็กน้อยคนนั้นเติบใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ เผชิญโลกที่กว้างขึ้นเรื่อย ๆ 
    วินาทีนั้นเองเด็กน้อยคนนั้นก็ได้รู้ว่า 
    “เออว่ะ รสชาติการเป็นผู้ใหญ่นี่แม่งโคตรขมเลย” 

    เด็กน้อยที่มีแววตาสดใส รอยยิ้มเปล่งประกายคนนั้นได้ค่อย ๆ มลายหายไป 
    เหลือเพียงแต่ใครอีกคนที่เราแทบจะไม่คุ้นเคยเลย 
    ไม่เคยเลย ไม่เคยคิดว่าจากเด็กน้อยคนนั้นจะกลายมาเป็นผู้ใหญ่แบบนี้ในวันนี้

    ความเจ็บปวดจากก้านมะยมของแม่น่ะเหรอ เล็กน้อยน่ะ ถ้าเทียบกับความเจ็บปวดจากการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ 

    ความเจ็บปวดที่ไม่ใช่แต่ทางกายภาพ แต่เป็นความเจ็บปวดทางจิตใจ…
    ความเจ็บปวดจากความคาดหวังของสังคมและคนรอบข้าง
    ความเจ็บปวดจากวามล้มเหลว
    ความเจ็บปวดจากความคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ
    ความเจ็บปวดจากการกดดันตัวเอง

    รสชาติชีวิตแบบนี้เราเชื่อว่าไม่ใช่แค่เราที่เจอ แต่หลายคนกำลังประสบกับมัน ไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไรก็ตาม 
    ไม่มีใครตอบได้หรอกว่าต้องอยู่กับมันไปอีกนานแค่ไหน แต่แค่รู้ว่าน่าจะอีกนานเลยแหละ 
    เพราะนี่คือชีวิต 

    สำหรับเรา ท่ามกลางปัญหามากมายที่ถาโถมเข้ามาเหมือนคลื่นสินามิ เรามองว่าอาวุธสำคัญที่ควรมีคือ 
    “การรักตัวเอง”
    พูดเหมือนง่ายแต่ทำยาก 
    แต่มันเป็นเรื่องดีที่จะลองพยายามดูซักครั้ง 
    ลองหันกลับมารักตัวเอง…



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in