เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In a Dreamy StateYarimmie
October Wish
  • I
    Fancy
    Her



    ย้อนกลับไปเมื่อเดือนนี้ของปีก่อน 


    ผู้ชายคนหนึ่งชอบผู้หญิงคนหนึ่ง 
    ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้สวยที่สุด แต่ท่ามกลางผู้หญิงนับร้อยที่พบเจอ เธอแตกต่าง 

    หญิงสาวมากมายที่เขาเจอล้วนเหมือนกันหมด พวกเธอสวย พวกเธอน่ารักและสดใส พูดคุยกันเสียงจอแจจนต้องหันมองอยู่บ่อยครั้ง ชายหนุ่มมักเจอพวกเธอประจำ แต่กลับไม่มีใบหน้าไหนที่ทำให้เขาสะดุดตาจนต้องเอ่ยปากชม 

    เว้นอยู่เพียงคนหนึ่ง ท่าทางของเธอไม่เหมือนกับสาวอื่นไหน ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ทำให้เธอต่างไปจากคนอื่น เขามักเห็นเธอเดินมาคนเดียว ไม่ได้มีรอยยิ้มที่สดใสแต้มอยู่บนใบหน้า ไม่ได้มีเพื่อนเดินเคียงกายเหมือนกับคนอื่นเขา เธอเพียงเดินมาเงียบ ๆ พร้อมกับหูฟังสีขาว ที่เขาสันนิษฐานว่าคงจะเป็นเพื่อนคู่ใจของเธอ 

    เขาแทบไม่เคยเห็นเธอยิ้ม หรือหัวเราะ 
    แต่ใบหน้าเรียบเฉยกับแววตาที่ดูเฉยเมยสะกดเขาไว้ทุกครั้ง เพียงแค่ได้เห็น 

    ชายหนุ่มได้พยายามแล้ว นอกจากจะจ้องมองอย่างประเจิดประเจ้ออยู่หลายที เขายังหาโอกาสส่งยิ้มเล็กๆ ให้เธอและพูดคุยด้วยน้ำเสียงสุภาพอย่างไม่เคยหาได้ยินจากที่ไหน แต่ดูเหมือนใบหน้าเรียบเฉยนั่นจะเปลี่ยนอิริยาบถแค่เล็กน้อยถึงปานกลาง ดวงตาเบิกโตขึ้นเพียงนิด และขยับปากพูดแค่เพียงสั้น ๆ 

    ถึงอย่างนั้น ชายหนุ่มก็ยังรักในความเรียบเฉยที่แตกต่าง 
    เขาเอ่ยปากชมเธอว่าสวยต่อหน้าคนอื่นได้อย่างง่ายดาย 



    เดือนนี้ของปีนี้


    ผู้ชายคนหนึ่งเฝ้ารอผู้หญิงคนหนึ่ง
    ผู้หญิงคนนั้นไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน แต่ท่ามกลางผู้หญิงนับร้อยที่พบเจอ เธอไม่ได้อยู่ในนั้น

    ผู้คนมากมายแวะเวียนผลัดเปลี่ยนมาให้เห็น แต่เขาก็ยังไม่พบเจอเจ้าของใบหน้าเรียบเฉยที่แตกต่างคนนั้น ชายหนุ่มไม่อยากนับว่านี่กี่วันกี่คืนผ่านมาแล้วที่เขาไม่ได้เจอเธอ จิตใจร้อนรนจนอยากจะไปแปะป้ายประกาศตามหาเจ้าของดวงตาแสนเย็นชาที่เคยสบอยู่ทุกวัน 

    แม้ว่าเธอจะแวะเวียนมาบ้างบางวัน แต่ด้วยจังหวะชีวิต ทำให้เขาไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่าการเก็บภาพใบหน้าของเธอด้วยการมองเฉย ๆ เขาไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไร หากจะทักทายเธอก่อนควรเริ่มด้วยคำไหน แล้วถ้าหากอยากจะบอกว่าเขาสนใจเธอมากเป็นพิเศษ จะต้องทำอย่างไรให้สมหวัง 

    เขาแทบไม่เคยบอกความรู้สึกกับเธอเลย
    แต่ใบหน้าที่ดูผ่อนคลายลงของเธอในช่วงหลังมานี้ทำให้เขาชักลังเล หรือควรจะบอกเธอไปดีนะ

    ชายหนุ่มรวบรวมความกล้าอยู่ทุกคืนวัน เขามั่นหมายเป็นอย่างดีว่าหากจังหวะชีวิตของเขาและเธอตรงกัน เมื่อโอกาสนั้นมาถึง เขาจะทำสิ่งที่ควรทำมาตั้งนานแล้วเสียที แต่เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง หลายวันที่ผ่านมาเขาไม่เห็นเธอเลยแม้แต่เงา คำตอบว่าเธอหายไปไหนนั้นเป็นศูนย์

    ถึงอย่างนั้น ชายหนุ่มก็ยังหวังให้หญิงสาวปรากฏตัวในค่ำคืนนี้
    เขากำลังเตรียมใจให้พร้อมเผื่อว่าเธอจะมาโดยไม่ได้ตั้งตัว 

    เหมือนตอนที่เธอพาตัวเองเข้ามาทำให้เขาตกหลุมรักอย่างกะทันหัน ในเดือนนี้ของปีที่แล้ว 



    October
    Wish

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in