เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Your internship is herenongpangsusu
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร
  • ”น้อง ๆ คะ วันนี้ไปพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร กันไหมคะ“

    วันนี้เป็นวันที่พี่เลี้ยงของเราได้พาเหล่านักศึกษาฝึกงานได้ออกนอกสถานที่เป็นครั้งแรก โดยการไปพิพิธภัณฑ์ครั้งนี้ประกอบไปด้วย นักศึกษาฝึกงาน 8 คน พี่เลี้ยง 1 คน รวมทั้งหมดเป็น 9 คน และรถเมล์คือทางเลือกในการเดินทางไปพิพิธภัณฑ์ครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการขึ้นรถเมล์ครั้งแรกในรอบหลายปี เพราะที่ผ่านมาก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวิธีที่จะเลี่ยงรถติดได้ดีที่สุด นั่นก็คือการขึ้นรถไฟฟ้า การขึ้นรถเมล์ในครั้งนี้ก็สร้างความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

    บรรยากาศในรถเมล์คนโล่งจนดูน่าแปลกตา แต่อากาศที่แผ่เข้ามาก็ร้อนจนไม่แปลกใจ เรียกได้ว่าเป็นการนั่งรถเมล์ที่เปียกชื้นไปด้วยเหงื่อ แต่ก็ถือว่าดีเหมือนกันที่ร่างกายได้มีโอกาสขับเหงื่อออกมาบ้าง เพราะตลอดระยะเวลาที่ทำงานมาอยู่ในห้องแอร์มาโดยตลอด เมื่อถึงที่หมายทุกคนต่างก็แปลกใจ เพราะสภาพอากาศบริเวณพิพิธภัณฑ์มืดครึ้มลมแรงราวกับความร้อนตลอดระยะเวลาที่นั่งรถมาไม่ใช่เรื่องจริง

    ระหว่างที่กำลังเดินชมพิพิธภัณฑ์ก็เดินสวนทางกับคนจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสำคัญกับวัตถุจัดแสดง แม้ว่าผู้คนในพิพิธภัณฑ์จะมีจำนวนมาก แต่บรรยากาศโดยรอบกลับเงียบสงบและจรรโลงใจอย่างถึงที่สุด

    จากรูปภาพเป็นตัวอย่างวัตถุจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์เพียงส่วนหนึ่ง

    เมื่อถึงเวลากลับ รถเมล์ก็เป็นทางเลือกเดิมที่เราจะใช้โดยสาร ตลอดระยะทางก็ได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนมากมายที่แม้ว่าทุกคนจะอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน แต่ทุกคนต่างก็มีแบบแผนในการดำรงชีวิตที่แตกต่างกัน การเดินทางไปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ครั้งนี้สร้างความประทับใจได้หลายอย่าง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสบการณ์ชีวิตได้อีกด้วย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in