ภายใต้ก้อนเนื้อสีแดงเรียบลื่น
สิ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเราถูกกลบฝังอยู่
สิ่งซึ่งขาวสะอาดแข็งแรง นวลผ่องในความนึกคิด
สิ่งซึ่งนอนแนบนิ่งชิดสนิทก้อนเนื้ออุ่นนั้น
เป็นตัวเรามาตั้งแต่ต้น เติบโตขึ้นพร้อมเรา ถูกถักทอและเสริมสร้างขึ้นมาพร้อมเรา
ก้อนเนื้อแดงกลบผังมันเสียมิด
โลหิตหล่อความอบอุ่นให้ไหลเวียน
โอบอุ้มสิ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเราให้หลับใหลในห้วงนิทราอันนิ่งเงียบ
สิ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเราทอดกายอย่างไว้วางใจ
ไร้วี่แววของการทรยศหักหลัง
เป็นตัวเราเองที่เริ่มหวาดระแวง
ด้วยคำบอกเล่าถึงการตื่นของสิ่งนวลผ่องในความนึกคิดนั้น
ด้วยคำเตือนถึงความเจ็บปวด
เมื่อสิ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเราเรียกร้องการแยกจาก
เมื่อนั้นเราจึงหวาดผวา
เมื่อนั้นเราจึงต้องรีบกำจัดสิ่งซึ่งเคยคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของเรา
รอยแยกปรากฏบนก้อนเนื้อสีแดงเรียบลื่น
โลหิตอุ่นเจิ่งนอง แดงฉานราวสัญญาณเตือนภัย
สิ่งนวลผ่องในความนึกคิดนั้นถูกรีบร้อนดึงออก
สิ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเราถูกถอดทึ้งออก
หลุดออกไปเหมือนตัวตนในวัยเยาว์
ตัวตนอันนวลผ่องไร้เดียงสา
ตัวตนอันถูกทอดทิ้งไว้บนพื้นเย็นชืดไร้ไออุ่น
เมื่อนั้นเราถูกแทนที่ด้วยหลุมลึกกลวงเปล่า
ชินชากับการจากไปของสิ่งนวลผ่องนั้น
เหมือนการเฝ้ามองความฝันของวัยเยาว์จางหาย
รีบร้อนแลกรสความเจ็บปวดด้วยความด้านชา
เหมือนการรีบร้อนทดแทนความสิ้นหวังด้วยความพึงพอใจชั่วครู่
บัดนี้ไม่มีสิ่งนวลผ่องในความนึกคิดอีกแล้ว
ไม่มีสิ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเราใต้ก้อนเนื้ออุ่น
มีเพียงหลุมกลวงเปล่ารอวันทับถม
มีเพียงหลุมกลวงรองรับเศษลวงของความสุขเล็กจ้อย
มีเพียงหลุมที่หมักหมมไปด้วยความพึงพอใจอันน่าขยะแขยง
หลุมที่ในไม่ช้าจะถูกกลบฝังจนเต็ม
ด้วยเศษปฎิกูลอันไม่พึงประสงค์
เน่าเหม็นทับถมกันอยู่ภายในหลุมลึกนั้น
ก่อรสขมปร่าสะอิดสะเอียนทุกครั้งที่ยิ้มดีใจ
เป็นลมหายใจเน่าเหม็นของทุกคำหวาน
ส่งกลิ่นกองขยะชวนคลื่นเหียนกล่อมทุกยามหลับใหล
หลุมเน่านั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งของเราแล้ว
สิ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเรานี้เหลืองยวบยาบราวตุ่มหนอง
สิ่งซึ่งนอนแนบนิ่งชิดสนิทก้อนเนื้ออุ่นนั้น
จะเป็นตัวเราตลอดไป กัดกินตัวเรา น่าชิงชังเหวอะหวะไปพร้อมกับเรา...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in