เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cloud flow , tears runxundae
day eleven : pie
  • ภายนอก. อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ - ยามเย็น


    เมฆหมอกขาวคล้อยต่ำปกคลุมแนวเขาจนไม่เห็นยอดดอยสุเทพ ภาพฉายแผ่นหลังของปอนด์นั่งอยู่บนสันอ่างหันหลังให้กับถนน ผู้คนเดินผ่านฉากไปมาทั้งนักศึกษาหนุ่มสาว นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นักวิ่งมาราธอนที่มาฝึกซ้อม เจ้าของที่พาหมามาเดินเล่น และครอบครัวพ่อแม่ลูก พายเดินเข้ามาจากทางขวา ปอนด์เงยหน้าขึ้นมองเธอค่อย ๆ นั่งลงกับพื้นหญ้าใกล้ ๆ เขา



    ปอนด์
    เป็นยังไงบ้างครับ


    พาย
    ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้แย่เกินไป (เงียบไปครู่หนึ่ง)
    วันก่อนขอโทษนะที่ทำให้มาเห็นอะไรแบบนั้น แล้วก็เมื่อวานด้วย


    ปอนด์
    ขอโทษทำไม เมื่อวานเราก็ไม่ได้นัดกันซักหน่อย


    พาย
    ฮ่าฮ่า โทษที
    ได้เจอกันทุกวันพอเมื่อวานไม่เจอมันก็เลยรู้สึกแปลก ๆ


    ปอนด์
    (ยิ้มกว้าง ทำหน้าโล่งใจ)
    นึกว่าผมคิดไปคนเดียวซะอีก - แล้วมานี่ได้ยังไงครับ


    พาย
    เมื่อกี้แวะไปที่บ้าน กราฟบอกว่าแกน่าจะอยู่อ่างแก้วเลยลองขับรถผ่านมาดู
    เห็นหลังจากไกล ๆ คิดว่าน่าจะใช่


    ปอนด์
    ที่จริงโทรหรือไลน์มาก็ได้ ถ้าไม่เจอผมที่นี่จะทำยังไง


    พาย
    (หัวเราะคิกคัก)
    นั่นซิ ก็คิดว่าน่าจะเจอ

    หวังน่ะ
    หวังว่าจะได้เจอแก



    ตัดมาเป็นภาพบนผิวน้ำที่นิ่งสงบก่อนจะเกิดระลอกกระเพื่อมจากหยาดฝน หยดที่หนึ่ง หยดที่สอง ฝนโปรยแผ่วเบา เสียงพื้นหลังอื่น ๆ ในฉากค่อย ๆ เงียบลง ภาพกว้างปอนด์ทำท่าจะลุกขึ้นแต่พายหยิบร่มพับสีน้ำเงินออกมาจากกระเป๋าผ้าแล้วกางมัน ทั้งคู่ปลอดภัยจากน้ำตาฟ้า



    ปอนด์
    เตรียมพร้อมเชียว


    พาย
    (อมยิ้ม)
    ก็หน้าฝนนี่นา



    ปอนด์หัวเราะนิด ๆ พายยิ้มกว้างก่อนจะเหลือเพียงรอยยิ้มเศร้า ๆ เธอก้มหน้าหลบสายตาไปที่พื้นหญ้ารอบตัว ภาพแคบเห็นด้านหน้าของปอนด์และพาย เพราะขนาดจำกัดของร่มทำให้ไหล่สองคนแทบจะอยู่ชิดกัน พายถือร่มด้วยสองมือ



    พาย
    เขาตกลงกันแล้วน่ะ อาทิตย์หน้าเรื่องหย่าก็คงเรียบร้อย
    (กลืนน้ำลายอึกใหญ่) ขอโทษนะที่ต้องมาฟังเรื่องแบบนี้


    ปอนด์
    ขอโทษอีกทำไม

    พาย ที่จริงมันก็เป็นแค่เอกสารแผ่นหนึ่ง เหมือนทะเบียนสมรส
    แต่ความรู้สึกมันไม่ได้ตัดขาดกันง่าย ๆ แค่ลงลายเซ็นแบบนั้นหรอก


    พาย
    (ถอนหายใจ) เรารู้

    ที่จริงไม่ได้อยากมาคุยเรื่องนี้เลย มันเหมือนเราเอาความรู้สึกแกมากรอกลับหลังอีกรอบ
    ทั้งที่แกไม่ได้เกี่ยวด้วยซ้ำ แต่เรา - เราขอโทษ - เราก็ไม่เคยเอาเรื่องที่บ้านมาปรึกษาใคร
    พูดตามจริงเราไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นด้วยซ้ำ


    ปอนด์
    ไม่เป็นไร ไม่ต้องขอโทษแล้ว


    พายหันมาสบตาอีกฝ่าย กำลังอ้าปากจะพูดต่อแต่ปอนด์ตัดบทซะก่อน


    ปอนด์
    มันไม่ใช่ความผิดพายนะ เราไม่ได้ทำอะไรผิด

    มันเป็นเรื่องที่เขาต้องตัดสินใจกัน - สองคน -


    พาย
    (เม้มริมฝีปาก)

    นั่นซิเนอะ




    .
    .
    .




    พาย
    (เปลี่ยนไปทำเสียงเข้ม)
    แล้วอย่าไปเล่าให้กราฟฟังนะว่าเคยเห็นเราร้องไห้


    ปอนด์
    (เหวอไปเล็กน้อย) แน่อยู่แล้ว
    เรื่องแบบนี้จะไปเล่าทำไมล่ะ


    พาย
    ก็เราเคยเมาแล้วร้องไห้ ... ไอ้กราฟแซวเราเป็นปีเลย
    นี่ถ้ามันไม่ได้อยู่บ้านนั้นต่อคงไม่เลิกล้อเราแน่อะ


    ปอนด์
    (กลั้นหัวเราะ) เดี๋ยวนะ
    นี่เป็นประเภทเมาแล้วร้องไห้เหรอเนี่ย


    พาย
    (หัวเราะเขิน)
    อย่าแซว !




    .
    .
    .




    พาย
    ปอนด์มีแฟนรึยัง


    ปอนด์ชะงัก หันไปมองพายแต่ยังไม่ตอบคำถามทันที


    พาย
    รู้ไหมคนที่เราเคยชอบ ... ที่จริงตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ ...
    แต่ในเวลาที่เราต้องการเขามากที่สุด เขาไม่เคยอยู่ตรงนี้เลย


    ปอนด์
    (นิ่งไปพักใหญ่)

    แฟนเก่า ?


    พาย
    (หัวเราะเสียงดัง)

    ไม่ใช่ ... เพื่อนน่ะ


    .
    .
    .



    ภาพกว้างจับที่แผ่นหลังของทั้งคู่ เสียงฝนกระหน่ำดังขึ้นแต่ทั้งสองคนยังพูดคุยกันไม่จบ ลมแรงทำให้ปอนด์เอื้อมมือไปกุมร่มไว้อีกคน พายชะงักไปเล็กน้อย ไม่ทักท้วง แต่พายุก็พัดรุนแรงขึ้นจนร่มคันเล็กปกป้องคนสองคนไม่ได้แล้ว ทั้งคู่ลุกขึ้นออกวิ่งไปจากตำแหน่งเดิมด้วยเสียงสบถปนขำ ปอนด์หัวเราะที่ในที่สุดเขาและเธอก็เปียกปอนฝนอยู่ดี



    .
    .
    .


    พาย
    (ตะโกนแข่งกับเสียงฝน)
    ทำไมอยู่ด้วยกันแล้วฝนตกทุกที !


    ปอนด์
    (หัวเราะตลกปนกลุ้ม)
    ผมไม่รู้ !

    (เสียงดัง)
    แล้วอยู่ตรงนี้ได้ไหม !


    พาย
    (เสียงดังกลับ)
    ว่าอะไรนะ !


    ปอนด์
    (เสียงดังขึ้น)
    แล้วให้ผมอยู่ข้างพายได้ไหม !!


    พาย
    (หัวเราะร่วน)
    ตามใจ !!!




    .
    .
    .







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in