เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เล่าหนังสือPusrayee
หนังสือที่ชอบที่สุดในปี 2017
  • สวัสดีค่ะ หลังจากห่างหายไปนานวันนี้เราจะมาเล่าหนังสือค่ะ เป็นเล่มที่รู้สึกชอบที่สุดของปีนี้เลย 

    " ในทุกความเคยชิน คำว่า เคย มาก่อน คำว่าชิน เสมอ ถ้าไม่เคย ไหนเลยจะรู้สึกชิน "  P.150 

    และเล่มที่สุดแห่งปีคือ " เดินข้างเขา หนาวข้างเธอ " นั่นเอง ><


    ชื่อ เดินข้างเขา หนาวข้างเธอ

    ผู้เขียน คุณากร วรวรรณธนะชัย

    บันทึกการเทร็กกิ้งที่โรแมนติกที่สุดตั้งแต่อะบุ๊กเคยตีพิมพ์ 
    เมื่อสองชายหญิงที่ยังไม่รู้จักกันดี ตัดสินใจร่วมเดินกว่า 300 กิโลเมตร 
    บนความสูงกว่าห้าพันเมตรเหนือระดับน้ำทะเล ยาวนานเป็นเวลา 30 วัน 
    บนหนึ่งในเส้นทางเดินเขาที่สวยที่สุดในโลกอย่างอันนาปุรณะเซอร์กิต

            ทำไมเล่มนี้ถึงชอบที่สุด คงเป็นเพราะเรื่องราวที่ผู้เขียนพบเจอและความคิดตกตะกอนที่ได้จากการเดินทางครั้งนี้ที่ที่เราอ่านแล้วประทับใจมาก สามารถนำข้อคิดนั้นมาใช้ และเมื่อเรารู้สึกพบเจออุปสรรคหรือปัญหาแล้วแนวคิดความคิดกับหนังสือมันดันตรงกันสะงั้น เลยทำให้รู้ว่ามันดีนะที่มีหนังสือสักเล่มที่ตรงกับสถานการณ์ ณ ตอนนั้น
           
            ปล. หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่ไกด์บุ๊คที่บอกทุกขั้นตอนในการไปอันนาปุรณะ แต่ก็มีบอกกล่าวรายละเอียดในการเดินทางนิดหน่อยพอให้ทราบเท่านั้น
         และที่สำคัญในการเดินทางจากเล่มนี้เรารู้ว่าคนข้างๆกายที่เราเดินทางไปด้วยนั้นมีความสำคัญแค่ไหน เพราะไม่ว่าการเดินทางครั้งใดหากคนข้างๆไม่ใช่แนวเดียวกันกับเราก็ยากที่จะสนุกกับการเดินทางนั้นๆได้

     P.175

    หวังว่าจะสนุกกับการเล่าหนังสือครั้งนี้
    พบกันเล่มหน้าค่า :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in