เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เล่าหนังสือPusrayee
ปาฏิหาริน์ร้านชำของคุณนามิยะ


  • ชื่อเรื่อง : ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ
    เขียน : ฮิงาชิโนะ เคโงะ
    แปล : กนกวรรณ เกตุชัยมาศ
    สำนักพิมพ์ : น้ำพุ

    คำโปรย 

    ในความเงียบสงัดยามวิกาล หัวขโมยทั้งสามคนก่อเหตุและเข้าไปซ่อนตัวในร้านชำร้าง
    ทันใดนั้นก็มีจดหมายลึกลับสอดเข้ามาทางช่องประตู

    ใครบางคนเขียนเล่าปัญหาชีวิตและขอคำแนะนำจากเจ้าของร้านชำ
    หัวขโมยทั้งสามคนจึงงนึกสนุกและสวมรอยเขียนตอบเอง

    แต่จู่ ๆ จดหมายมี่เขียนก็หายวับไป...แทนที่ด้วยจดหมายฉบับใหม่
    ปรากฏว่าจดหมายที่ว่านั้นถูกส่งมาจากอดีตเมื่อ 40 ปีก่อน!

    พวกเขานึกสงสัยว่าร้านชำแห่งนี้น่าจะมีกลไกบางอย่าง
    ทำให้ติดต่อกับคนในอีกยุคสมัยได้ และคนที่น่าจะรุ้
    ความลับนี้ก็คือ คุณนามิยะ เจ้าของร้าน
    แต่ปัญหาคือเขาจากโลกนี้ไปหลายสิบปีแล้ว!

    เมื่อมิติแห่งกาลเวลามาบรรจบ...
    ร้านชำที่เคยช่วยเหลือผู้คนมากมายผ่านจดหมาย
    จะทำให้ปากิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้งได้หรือไม่


    อยากบอก

          น่าประทับใจค่ะ ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับคนที่กำลังทำตามฝัน เรื่องราวมันคล้ายกับเราในช่วงที่ผ่านมาเลย อินจนร้องไห้เลยล่ะคะ และมีเรื่องเนี่ยมันมีหลาย ๆ ความรู้สึกทั้งความรัก ความฝัน ควมพยายาม ต่าง ๆ  เราจึงคิดว่าเหมาะกับคนที่ต้องการไฟในการทำตามฝัน โดยเฉพาะพาร์ท2เนี่ย เราชอบมากส่วนตัวคิดว่าไม่อยากให้จบเลยเพราะอยากรู้เรื่องราวของทั้งสามคนว่าาจะเป็นยังไงต่อไป อนาคตจะเจอกับอะไรกับสิ่งที่ตัดสินใจทำ และคำพูดที่ชอบมากคือ 

    “ขอบคุณสำหรับความฝันนะ” 


    และ 

    “เชื่อผมเถอะ ไม่ว่าหนทางตอนนี้มืดมนแค่ไหน แต่พรุ่งนี้ต้องเป็นวันที่ยอดเยี่ยมกว่าวันนี้อย่างแน่นอน”

    .
    .
    .
    สุดท้ายนี้หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการอ่านนะคะ 

     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in