เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วีคละเรื่อง One tale One weeklitta_ar
Yin Yang ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ
  • ปราบปีศาจ - อลังการทั้งฉากและสเตปเนื้อเรื่อง - ติดตราตรึงใจ
    ฉิงหมิงเปล่งประกายดุจดารา ศรป๋อหย่าลอยลิ่วด้วยความปีติ

    วันนี้มานำเสนอหนังจีนฟอร์มยักษ์ที่เข้าใน Netflix เอาใจสายจีนวรยุทธ์ พลังยุทธ์พลังเวทตู๊มตาม ติดตากับงานอลังการแบบไม่อยากพักหายใจ อย่าง The Yin-Yang Master: Dream of Eternity หรือชื่อไทยอย่าง หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ ตะ ตะ ตะ ตะ ตะ ตะ ตะ ตะ 

    โดยมีต้นฉบับมาจากนิยายญี่ปุ่นระดับขึ้นหิ้งอย่าง องเหมียวจิ (เผยแพร่ในปี 1988) ที่ดังจนเอาไปสร้างมาแล้วทั้ง หนัง ซีรีย์ เกม อนิเมะ ละครเวที

    เรื่องเล่าถึง ฉิงหมิง ปรมจารย์เวทที่ต้องเดินทางเข้ามาในนครหลวง เพื่อร่วมพิธีกำราบปีศาจอสรพิษที่กำลังจะตื่นจากการหลับใหล ฉิงหมิงได้พบกับป๋อหย่า ปรมาจารย์อีกคน ที่ไม่ว่าจะดูจากซ้ายขวาหน้าหลังก็มีนิสัยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ทั้งสองต้องช่วยกับจับมือโดยความสมัครใจ(จากน้องฉิงหมิง) เพื่อกำราบปีศาจ แต่อะไรที่ดูเหมือนง่ายก็ยากขึ้นเมื่อปีศาจร้ายไม่ได้จับง่ายๆเหมือนสลอตหลับคาต้นไม้ และความวุ่นวายในนครหลวงจะกลายเป็นบททดสอบที่สำคัญของฉิงหมิงและป๋อหย่า

    ภาพยนต์เรื่องนี้ได้พระเอกซุปตาร์มารับบทหลัก คือ
    - ฉิงหมิง รับบทโดย จ้าวโย่วถิง ที่สายซีรีย์จีนต้องรู้จักกันจากซีรีย์ติดท็อป '3ชาติ3ภพ ป่าท้อสิบหลี่' ที่ทำให้คนดูหลงในป่าจนหาทางออกไม่ได้
    - ป๋อหย่า รับบทโดย เติ้งหลุน ซึ่งมีซีรีย์เด่นเตะตา จนน้ำตาไหลไปหลายลิตร อย่าง 'มธุรสหวานล้ำ สลายกลายเป็นเถ้า ราวกับเกล็ดน้ำแข็ง' (พูดชื่อจบขอหายใจแปป)
    นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมากความสามารถมากมายที่เห็นแล้วต้องคุ้นหน้ากันอย่างแน่นอน

    สำหรับเรา เรื่องนี้คืือ CG สวยมากแบบก.ไก่ล้านตัว ไม่ว่าจะฉากเมือง ฉากปีศาจ เรียกได้ว่าสมมาตรฐานจนเลยไปไกลด้วยทีมฝีมือสร้างระดับสากล อีกอย่างที่เราชอบคือจังหวะของเรื่องนี้มันแบบลงตัวมากจริง เช่นจังหวะภาพ จังหวพูด จังหวะแอคชั่นต่างๆ มันลื่นตาสบายใจไปหมด ยิ่งดูยิ่งเกร็งไหล่ลุ้นจนจบ

    ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือคาแรคเตอร์ของฉิงหมิงกับป๋อหย่าที่แอบกัดกันเบาๆ ยิ่งความกวนอารมณ์ของฉิงหมิงนั้นก็เล่นเอาป๋อหย่ากุมขมับ ส่วนคนดูก็ขำยาวๆ จนมีความจิ้นเบาๆให้เราสาววายสั่นไหวดั่งใบไม้ต้องลม แต่ไม่เกินงามให้คนไม่ได้นิยมวายดูแล้วก็เข้าใจในมิตรภาพ

    สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู ก็ไปดูได้ที่ Netflix >>




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in