เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วงการบันเทิง(ไต้หวัน)อะเนอะsailorsan
พายุถล่มไต้หวัน! พาไปดูวง T-POP น้องใหม่ "HUR"
  • *คนไต้หวันเรียก Taiwan Pop ว่า T-POP เช่นเดียวกันที่คนไทยเรียก Thai Pop ว่า T-POP

         ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้วงการไอดอลไม่ว่าจะ K-Pop , J-Pop , C-Pop ได้มีรายการเซอร์ไววอลเฟ้นหาไอดอลหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย รายการที่คนไทยหลาย ๆ คน หากติดตามวงการบันเทิงสายไอดอลก็ต้องพอได้ยิน ผ่านตาผ่านหูกันมาบ้างอย่าง "Produce 101" จากแดนกิมจิ ที่ดังแทบจะปฏิวัติวงการไอดอลเกาหลีกันเลยทีเดียว จนมีอีกหลายประเทศซื้อลิขสิทธิ์ไปหาทำบ้าง ทั้ง Produce 101 Japan , Produce 101 China หรือบ้างก็ออกรายการเป็นของตัวเองในรูปแบบคล้ายกันอย่าง Chuang , Idol Producer

    ที่มา : Twitter - @linetvth

    และในปีเดียวกันกับที่รายการ Chuang 2020 ออกอากาศที่จีนแผ่นดินใหญ่ (ซึ่งดังมากในโลกออนไลน์ประเทศไทย เพราะมีสาวไทยไปเข้าร่วมและชนะรายการมาด้วย) 

    ไต้หวันเขาก็ไม่น้อยหน้า เปิดตัวรายการเซอร์ไววอลแรกในชื่อว่า 

    " Dancing Daimond 52 "

    วิดิโอโปรโมทรายการ Dancing Daimond 52 หรือ DD52

    โดยคอนเซปต์รายการมาจากไพ่ทั้ง 52 สำรับ และตลอดการแข่งขันจะแบ่งทีมผู้เข้าแข่งขันออกเป็น 4 ทีม ตามสไตล์ของแต่ละคน แบ่งเป็น Hurricane , Blaze Love , White Diamond และ Pink Fun

    และก็เหมือนกันกับรายการเซอร์ไววอลอื่น ๆ ที่เมื่อจบรายการ ได้ผู้ชนะจากการแข่งขันยาวนานเป็นเดือน ๆ แล้ว ก็จะทำการเดบิวต์ศิลปินหน้าใหม่ ซึ่งผู้ชนะจากรายการ DD52 นั่นก็คือวง G.O.F (คลิกเพื่อดูM/V) และวงขวัญใจแฟนคลับ Pink Fun (คลิกเพื่อดูM/V) แต่วงที่มาจากรายการนี้ไม่ได้มีแค่ 2 วงนี้เท่านั้น ยังมีวงร้อนแรงราวพายุอย่าง 

    ”HUR“ 

    ที่มา : Facebook - hur_official_
    • ชื่อวง HUR นั้น มาจากชื่อทีมตอนแข่งขันรายการ DD52 'Hurricane' ซึ่งเมื่อเรียกสั้น ๆ ว่า Hur แล้ว ไปพ้องเสียงกับคำว่า Her(เธอ) ในภาษาอังกฤษ ซึ่งตีความหมายว่าพลังแห่งหญิงสาว
    • สมาชิกวงมีทั้งหมด 6 คน มาจากสมาชิกทีม Hurricane ที่อยู่จนถึงรอบสุดท้าย (ยกเว้นเจนนิเฟอร์) แต่ไม่ได้เดบิวต์เนื่องจากเป็นที่ 2 ของการแข่งขัน รองจากทีม Blaze Love ซึ่งได้เดบิวต์เป็นวง G.O.F ไปก่อนหน้าแล้ว
    • HUR ได้ทำการปล่อยM/Vเดบิวต์ไปเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาทางช่องทางต่าง ๆ ในชื่อเพลง Pain Killer
    • มีชื่อแฟนคลับว่า Thunder ซึ่งเปรียบเทียบสายฟ้าที่มักจะมากับพายุ เหมือนกับแฟน ๆ ที่มาพร้อมกับ HUR ก้าวฝ่าลมฝนที่โหมกระหน่ำไปด้วยกันอย่างไม่หยุดยั้ง

    「If you’re hurt, I can be your pain killer. 」


    โดยสิ่งที่ประทับใจเป็นพิเศษในฐานะมิตรรักแฟนเพลง ผู้ติดตามวงการเพลงไต้หวัน นอกจากงานภาพและเสียงแล้วนั่นก็คือ Subtitle ภาษาไทย ! (ที่แปลถูกต้องและสละสลวย) รวมถึงภาษาอื่น ๆ อีก 9 ภาษา เห็นได้ชัดเลยทีเดียวกับความพยายามของทางบริษัทในการตีตลาดต่างประเทศ

    หลังจากทำความรู้จักตัววงและผลงานกันไปพอหอมปากหอมคอแล้ว เราไปทำความรู้จักกับสาวเจ้าพายุทั้ง 6 คนกันเลยดีกว่า

    JASMINE -

    ที่มา : Facebook - hur_official_

        Jasmine Jade Perry - จัสมิน หรือชื่อภาษาจีนว่า เผยเจี๋ย สาวผมบลอนด์ลูกครึ่งอังกฤษ-ไต้หวัน โมเดลและนักเต้นมากความสามารถ ตำแหน่งโวคอลของวง

    Instagram / Facebook

    ERIN -

    ที่มา : Facebook - hur_official_

    สาวนักร้องและนักเต้นของวง เหลียนอิ่ง หรือในสเตจเนม เอริน กับความสามารถที่หลากหลาย ทั้งบัลเลต์ การเต้นพื้นบ้าน การรำแบบจีน และการเต้นแบบสตรีท

    Instagram

    SIZI - 

    ที่มา : Facebook - hur_official_

    เมนโวคอลอีกคน ซือจึ / ปาหลุนเยว่ เมมเบอร์สัญชาติมองโกเลีย ที่แม้ในรายการจะมีปัญหากับภาษาจีนกลางแต่ก็พยายามอย่างสุดความสามารถ และกำลังเรียนภาษาจีนอย่างตั้งใจอยู่

    Instagram

    C.Holly -

    ที่มา : Facebook - hur_official_

    ลูกครึ่งอังกฤษ-ไต้หวันอีกคนกับสเตจเนมสุดจ๊าบ ซี.ฮอลลี่ หวังช่านหยุน แรปเปอร์ประจำวง ผู้สมัครออดิชั่น DD52 เข้ามาอย่างไม่ลังเล และมีคาแรคเตอร์โดดเด่นไม่เหมือนใคร นอกจากนี้เธอยังมีเพลงโซโล่ของตัวเองในYoutubeอีกด้วย

    Instagram / Facebook  / Youtube

    JENNIFER -

    ที่มา : Facebook - hur_official_

    สีจื่อฉี เจนนิเฟอร์ น้องเล็ก00'sสายร้องและเต้นของวงกับความสูง 173 เซนติเมตร ซึ่งนั่นทำให้เจนนิเฟอร์ได้ตำแหน่งคนที่สูงที่สุดในวงไปครองอีกตำแหน่งหนึ่ง นอกจากนี้ด้วยสไตล์เท่ ๆ  เธอจึงมีชื่อเล่นที่เพื่อน ๆ เรียกกันว่า "สีสุดหล่อ"

    Instagram / Facebook

    CINDY - 

    ที่มา : Facebook - hur_official_

    ซินดี้ ลี่ซ่านเจิน อดีตแอร์ฮอสเตสสาว นักแสดง โมเดล เมื่อกลายเป็นหนึ่งในสมาชิก HUR แล้ว เธอได้รับตำหนังพี่ใหญ่,หัวหน้าวง,โวคอลและหน้าตาของวง(วิชวล) 

    Instagram

    ______________

    ครบแล้วกับสมาชิกทั้ง 6 คนของวง HUR นอกจากวงการ T - Taiwan Pop ที่กำลังพยายามปลุกปั่นคลื่นลูกใหม่แล้ว ทาง T-Thai Pop เองก็มีศักยภาพไม่แพ้กันและไม่แพ้ใคร ซึ่งน่าจับตามองดูมาก ๆ ว่าต่อจากนี้วงการเพลงในแถบเอเชียจะดำเนินไปในทิศทางไหน คลื่นลูกโตที่กำลังรวมพลังนั้นจะมีพลังมากน้อยเพียงใด เพียงพอที่จะสู้กับยักษ์ใหญ่อย่าง K-POP ของเกาหลีใต้ได้หรือไม่

    _____________

    สามารถติดตามผลงานของ HUR ได้ตามช่องทางต่าง ๆ ด้านล่างนี้

    Facebook 

    Instagram

    Twitter

    Youtube

    ชมรายการ Dancing Daimond 52

    Hurricane ในรายการ DD52


    รวบรวมข้อมูลจาก : kprofiles.com

    Wikipedia.org

    Cpop.fandom.com

    Official Facebook Dancing Diamond 52

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in