เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
The Light in Your Eyes : " ฉันอายุ 25 "

  • ปัจจุบัน คิมฮเยจา (รับบทโดย ฮันจีมิน ผลงาน : Familar Wife / Hyde, Jekyll, Me) อายุ 25 ปี เธอมีของวิเศษอยู่ชิ้้นหนึ่ง มันคือนาฬิกาที่เพียงหมุนย้อนก็สามารถย้อนเวลาได้ เธอพบมัน ณ ชายหาดแห่งหนึ่งตั้งแต่ยังเด็ก เธอใช้มันกับเรื่องเล็กๆน้อยๆอยู่สักพัก และพบว่าเธอเริ่มโตกว่าเพื่อนในรุ่นเดียวกันมากเกินไป จนเห็นได้ชัด เธอจึงสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ใช้นาฬิกานั้นอีก
    คิมฮเยจา รับบทโดย ฮันจีมิน
    วันหนึ่งเธอได้พบกับ อีจุนฮา (รับบทโดย นัมจูฮยอก ผลงาน : Bride Of The Water God / Weightlifting Fairy Kim Bok Joo) ที่ทำให้เธอตั้งคำถามกับความฝันที่จะเป็นผู้ประกาศข่าวของเธอ แม้ว่าการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่จะไม่น่าประทับใจนัก แต่หลังจากที่พบว่าเขาอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกับเธอ การได้พูดคุยกันมากขึ้น ทำให้เกิดความสนิทสนม และวันหนึ่งเธอก็เล่าเรื่องราวของนาฬิกาของเธอให้จุนฮาฟัง สำหรับจุนฮามันเหมือนเรื่องตลกที่เธอแต่งขึ้นเพื่อปลอบโยนวันที่โหดร้ายของเขา เขาไม่เชื่อว่าเรื่องเหลือเชื่อแบบนั้นจะเป็นเรื่องจริง
    อีจุนฮา รับบทโดย นัมจูฮยอก
    เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้นกลับเกิดเรื่องที่ทำให้เธอต้องใช้นาฬิกาหลังจากที่ไม่ได้ใช้มันเป็นเวลานาน พ่อของเธอประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต ความคิดเดียวของเธอคือ เธอต้องย้อนเวลาและช่วยพ่อของเธอให้ได้ แต่มันกลับไม่ง่ายเลย เธอต้องหมุนย้อนนาฬิกาเป็นสิบๆครั้ง เพื่อย้อนกลับไปในเช้าวันนั้น หลังการพยายามอย่างเอาเป็นเอาตาย สุดท้ายเธอก็ทำสำเร็จ เธอตื่นขึ้นมาในตอนเช้า และพบว่าพ่อของเธอ ยังมีชีวิตอยู่ แต่ทุกคนในบ้านกลับแสดงสีหน้าประหลาด และนั่นทำให้เธอพบว่า เธอกลายเป็นนแก่อายุราวแปดสิบ (รับบทโดย คิมฮเยจา ผลงาน : Dear My Friends / Unkind Women) ในชั่วข้ามคืน

    เรื่องราวที่เหนือความคาดหมาย และยากจะรับได้นี้ ทำให้ทั้งครอบครัวตกอยู่ในความตึงเครียด โดยเฉพาะตัวฮเยจาเอง ที่เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่กินอะไร และเอาแต่ร้องไห้ แม้จะผ่านไปหลายวัน สุดท้าย เมื่อเธอคิดว่า การออกจากบ้านไปเสีย คงเป็นทางเดียวที่จะทำให้ครอบครัวของเธอไม่ต้องร่วมทุกข์ใจไปกับเธอ แต่การออกจากบ้านครั้งนี้ กลับนำพาเธอไปพบจุนฮาอีกครั้ง
    คิมฮเยจา รับบทโดย คิมฮเยจา
    ในช่วงเวลาที่เธอเองก็กำลังวุ่นวายใจกับเรื่องของตัวเอง จุนฮาเองก็ผ่านเรื่องราวมากมายเช่นกัน เขาต้องเผชิญหน้ากับพ่อที่ไม่เอาถ่านของเขา ย่าที่เป็นเพียงคนเดียวที่เขามีในโลกนี้ จากเขาไปอย่างกะทันหัน แม้ว่าจะคิดถึงฮเยจาตลอดช่วงเวลานั้น แต่เธอกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย และแม้ตอนนี้เขาจะได้พบฮเยจาที่กลายเป็นคุณยาย เขาก็ไม่อาจจดจำเธอได้

    สุดท้ายเมื่อการหนีออกจากบ้านไม่สำเร็จ ฮเยจาจึงตัดสินใจ เลือกที่จะกลับมาใช้ชีิวิตอีกครั้ง ชีวิตที่แม้จะไม่เหมือนเดิม แต่เธอก็จะมีชีวิตต่อไป ใช้ชีวิตในร่างที่เป็นคุณยายแบบนี้ ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ การได้พบกับจุนฮาในละแวกบ้าน ทำให้เธอมีความหวังว่าเขาจะจดจำเธอได้อีกครั้ง แต่ใครจะไปคิดว่าจะมีเรื่องเหลือเชื่อแบบนี้กันล่ะ

    นับจากนี้ชีิวิตของฮเยจา จะเป็นอย่างไร เธอจะกลับมาเป็นสาวอายุ 25 ได้อีกครั้งหรือไม่ แล้วถ้าไม่ได้ จุนฮาจะจำเธอได้มั้ย ความสัมพันธ์ที่กำลังก่อตัวระหว่างเธอและจุนฮาจะต้องจบลงทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มแบบนี้เหรอ ติดตามเรื่องราวของเธอได้ใน The Light in Your Eyes... รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง


    ตัวอย่าง 8 นาที


    นี่คือการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ของผู้กำกับ และคนเขียนบทเรื่อง My Wife's Having an Affair This Week ซีรีส์ที่หลอกลวงเราด้วยภาพภายนอกที่เหมือนจะเป็นซีรีส์ตลก แต่พอเอาเข้าจริง กลับกลายเป็นซีรีส์ดราม่าที่หนักหน่วงมากเรื่องหนึ่ง เช่นเดียวกัน ครั้งนี้ พวกเขาเปิดตอนแรกของเรื่องด้วยอารมณ์ฮา และเรื่องราวความรักใสๆ ก่อนจะกดดันเราด้วยช่วงเวลาวิกฤตของชีวิตฮเยจา จนเราต้องบีบมือเอาใจช่วยเธอไปด้วย และหลังจากนั้นก็มีฉากมาให้เราเสียน้ำตาอย่างต่อเนื่อง (คุณยายยังทำเราร้องไห้หนักเหมือนตอนดู Dear My Friends เลย อินกับความแก่แต่ใส แสดงออกมาได้กินใจ สีหน้า แววตาคุณยายคือสุดยอดนักแสดงเลย)

    คงต้องบอกว่านี่คือสไตล์บทของคุณ อีนัมกยู ที่ชัดเจนมาก การเอาเรื่องเศร้าสุดใจ มาแทรกไว้ในบรรยากาศตลกบ้าบอ เรื่องนี้เราจะได้เห็น ซอนโฮจุน (ผลงาน Terius Behind Me / Go Back Couple / Reply 1994) ที่มารับบทพี่ชายของนางเอก มาเป็นตัวเบรคอารมณ์เศร้าทั้งปวงในทุกครั้งที่ออกมา แต่แม้จะมีตัวตั้งใจฮาขนาดนี้ แต่ตัวเรื่องก็ยังพาเรากลับมาน้ำตาซึมกับสิ่งที่ตัวละครหลักกำลังเผชิญได้เสมอ
    คิมยองซู (พี่ชายของคิมฮเยจา) รับบทโดย ซอนโฮจุน
    ชีวิตที่เปลี่ยนไปของฮเยจา ไม่เพียงเป็นสิ่งที่เธอต้องยอมรับ แต่นั่นคือสิ่งที่คนรอบตัวต้องยอมรับด้วย นอกจากความสับสนและการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของตัวเอง เราได้เห็นการรับมือของ พ่อแม่ พี่ และเพื่อนของเธอ ความยากลำบากของการมีคนแก่คนหนึ่งเพิ่มเข้ามาในครอบครัวอย่างกะทันหัน คนแก่ที่ไม่อาจทำงาน หาเงินมาจุนเจือครอบครัวได้ คนแก่ที่มีเพียงบิลค่ายา และค่ารักษาพยาบาลเป็นแพ็คเกจพ่วงติดตัว และไม่ใช่ว่าคนแก่จะไม่รู้ ฮเยจาทำให้เราเห็นว่า เมื่อคนแก่รู้ว่าพวกเขาเป็นภาระให้คนที่เขารักและรักเขา เขาคิดอย่างไร รู้สึกอย่างไร และพยายามจัดการมันอย่างไร
    คุณอีจองอึน ที่กลับมารับบทแม่ของฮันจีมินอีกครั้ง หลังรับบทแม่ลูกกันใน Familiar Wife
    จากเรื่อง My Wife's Having an Affair This Week ที่คนเขียนบทหยิบเอาเรื่องการมีชู้มาเล่า เรื่องนี้คนเขียนบทได้หยิบยกเอาเรื่องราวที่เริ่มเป็นเทรนด์ในสังคมปัจุบัน ที่หลายประเทศทั่วโลกกำลังก้าวเข้าสู่สถานะของสังคมผู้สูงอายุ เราจะได้เห็นโลกจากมุมของผู้สูงอายุ มุมของคนที่เกี่ยวข้องโดยตรงเช่นครอบครัว หรือกระทั่งคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง และเหมือนเดิมคือ คนเขียนบท เล่าผ่านปากของตัวประกอบเล็กๆในเรื่อง ถึงทัศนคติที่สังคมมีต่อผู้สูงอายุ และสุดท้ายสิ่งที่บทอาจจะอยากบอกเราก็คือ เราควรอยู่กับผู้สูงอายุอย่างไร และเราควรเตรียมพร้อมกับการกลายเป็นผู้สูงอายุอย่างไร เพราะยิ่งกว่าความอัศจรรย์ของนาฬิกาของฮเยจา ชีวิตที่เราใช้อยู่ทุกวัน ก็หมุนไวและพาเราแก่ชราอย่างรวดเร็วโดยเราอาจไม่รู้ตัว และเมื่อรู้ตัวอีกที อาจจะเป็นตอนที่โดนเด็กบนรถไฟฟ้า เรียกว่าคุณยายแล้วก็ได้

    ส่วนเลิฟไลน์ระหว่างฮเยจาที่กลายเป็นคุณยายและหนุ่มหล่อรุ่นหลานก็ยังไม่ถึงกับว่าหมดหวัง เพราะจากตัวอย่าง เราอาจจะได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของฮันจีมิน (ที่ตอนนี้เหลือแต่เสียงในหัวของคุณยาย) และแน่นอนว่าแม้จะยังเป็นความสัมพันธ์ข้ามรุ่น แต่บทก็ชัดเจนว่าไม่ทิ้งประเด็นเรื่องความรัก เรียกว่าเป็นเรื่องที่มีครบทั้ง รัก ฮา และดราม่า และแถมความคาดไม่ถึงอย่างแฟนตาซีเอาไว้ด้วย (เดาไม่ได้ว่าจะกลับมาสาวอีกได้มั้ยน้อออ)
    ตอนนี้เป็นเรื่องราวของรักต่างวัยอยู่
    เรื่องนี้สำหรับสายดราม่าแนะนำมากๆ เพราะน่าจะได้ข้อคิดเยอะ ส่วนใครที่คาดหวังเลิฟไลน์ก็ยังมีความหวังอยู่นะคะ กำหนดไว้ที่ 12 ตอน ตอนนี้ออกอากาศไป 4 ตอนแล้ว (ตอนล่าสุดเรตติ้งข้นมาถึง 5.3 ถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับช่อง jtbc แถมตอนนี้ วันจันทร์-อังคาร ซีรีส์สนุกๆเยอะมาก) คาดว่าน่าจะมีอะไรมาให้ลุ้น ให้พลิกกันได้อีก ลองเปิดดู แล้วมาเม้าท์กันได้นะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ตามไปดูด้วยคน..รีวิว..ได้ชวนไปเปิด วิิว../ ดู ได้ 2 ตอน ..ชีวิตฉัน .. ครอบครัว+ สังคมชนชั้นแบบหาเช้ากินค่ำ..ความหวัง..แฟนตาซี (นาฬิกา ย้อนเวลา บทแนวนี้..นึกถึงทวิภพ ) ชอบนักแสดง ทุกคน โดยเฉพาะ รุ่นใหญ่ แสดงออกทางสายตา ...ได้อินมากเลย...ขอบคุณแอดที่รีวิว...ช่วงนี้..หาเรื่องที่โดนใจ ดูอยู่พอดี ค่ะ