ซอแจอิน (รับบทโดย ซออึนซู ผลงาน : The Smile Has Left Your Eyes / My Golden Life / Duel) ทนายสาวหน้าใหม่จำต้องออกจากสำนักทนายความแห่งแรกที่เธอเข้าร่วมทำงาน เนื่องจากเหตุการณ์น่าตระหนกที่เจ้านายของเธอวางแผนลวงเธอไปที่โรงแรม แต่เรื่องราวกลับจบลงด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส ทนายรุ่นพี่ (รับบทโดย แชจองอัน ผลงาน : Suits / Entertainer) ที่ช่วยเหลืือเธอในคดีครั้งนั้น เห็นถึงความพิเศษในตัวเธอ จึงบอกให้เธอเข้ามาสอบคัดเลือกเป็นทนายฝึกหัดในบริษัทใหญ่ที่เธอทำงานอยู่
ระหว่างการทำงาน แม้ว่าจะยากลำบาก แต่เธอก็ขยัน และทำงานออกมาอย่างดี วันหนึ่งเพื่อนเก่าสมัยเรียนของเธอ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม ติดต่อมาและเจาะจงให้เธอว่าความในคดีของเขา ด้วยความอ่อนประสบการณ์ เธอไม่สามารถช่วยเพื่อนของเธอให้พ้นจากความผิดได้ เธอพยายามหาหนทางที่จะยื่นอุทธรณ์ แต่ก็ไม่รู้ว่าควรจะให้ใครมาว่าความในคดีนี้แทนเธอ คนที่จะสามารถทำให้เพื่อนของเธอชนะคดีได้
ไม่ว่าจะพูดคุยกับใคร เหมือนคำตอบจะมุ่งไปที่ "ทนายโรคจิต" (รับบทโดย จินกู ผลงาน : Untouchable / Descendants of the Sun) ทนายมือดีที่มีประวัติชนะ 100% แต่พอได้พบเขา เธอกลับพบว่า เขาเป็นเพียง "ทนายหน้าเงิน" ที่ไม่ได้สนใจเรื่องความยุติธรรมใดๆ แต่คิดเพียงว่าคดีแต่ละคดี จะทำได้เงินมากมายแค่ไหนเท่านั้น แต่เพราะไม่มีทางเลือก เธอจึงตัดสินใจ เซ็นสัญญาจ้างเขาแบบเงินผ่อน ซึ่งนั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราววุ่นวาย เมื่อทนายโกว่าความชนะคดี และพ่อบ้านของเขา (รับบทโดย อีซุนแจ ผลงาน : Live / Money Flower) เลือกที่จะรับเธอเข้าทำงานใช้หนี้ค่าว่าความแทน
ด้วยแนวคิดที่แตกต่างกันแบบสุดขั้ว ทนายซอ และทนายโก จึงทะเลาะกันอยู่เสมอ แต่ระหว่างการทำงานของทนายซอ เธอก็ค่อยๆเรียนรู้และพบว่าโลกแห่งความเป็นจริง ต่างไปจากภาพที่เธอวาดเอาไว้ และทนายโกก็ไม่ได้ผิดไปทั้งหมด สิ่งที่เธอได้เรียนรู้ และความสามารถของเธอเอง ทำให้เธอเป็นที่สนใจของทนายคังกีซอก (รับบทโดย ยุนพัค ผลงาน : The Package / Radio Romace / Age Of Youth)
อนาคตในฐานะทนายของเธอจะเป็นอย่างไร เธอจะรักษาสถิติชนะ 100% ของสำนักทนายความเอาไว้ได้หรือไม่ และเรื่องราวในอดีตที่เป็นปมให้ทนายโกหันหลังให้สำนักทนายความที่ปั้นเขาขึ้นมาคืออะไร ติดตามเรื่องราวชีวิตวุ่นๆของเหล่าทนายความได้ใน Legal High... รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์
โดยรวมสำหรับสายกฎหมายคิดว่าไม่ควรพลาดเพราะเท่าที่ดูน่าจะดำเนินเรื่องรวดเร็ว และมีลักษณะคดีที่หลากหลายน่าสนใจ บวกกับปมของตัวละครแต่ละตัว นอกจากนี้ต้องบอกว่าสายฮาก็น่าจะชอบเช่นกัน เพราะมันฮาแบบบ้าบอสุดๆ แบบที่ไม่ได้เจอในซีรีส์สายกฎหมายบ่อยๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in