เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
My Wife's Having an Affair This Week

  • ประเภท : โรแมนติก คอมเมดี้ เมโลดราม่า               ช่อง     JTBC              ปี   2016          12 ตอน

    นักแสดงนำ

    • Lee Sun Gyun (ผลงาาน Miss Korea / Golden Time / Pasta)
    • Song Ji Hyo (ผลงาน Ex-Girlfriend Club / Emergency Couple)
    • Kim Hee Won (ผลงาน The Awl / Let's Eat 2 / Angry Mom / Misaeng)
    • Ye Ji Won (ผลงาน Another Oh Hae Young / Producer / Nae Il's Cantabile)
    • Lee Sang Yeob (ผลงาน Signal / Bluebird's House / Jang Ok Jung, Living in Love)
    • BoA (ผลงาน Waiting for Love(2ตอนจบ) : เรื่องนี้เป็นนักแสดงนำเรื่องยาวเรื่องแรก)

    เรื่องย่อ

    โลกของฮยอนอู พีดีรายการโทรทัศน์ พลิกหงายในพริบตา เมื่อเขาสงสัยว่าภรรยาของเขาที่อยู่กินและมีลูกชายวัย 7 ขวบด้วยกัน กำลังคบชู้ ภรรยาของเขาเป็นแม่ที่ดีของลูก ดูแลเขาและครอบครัวอย่างดี นอกจากนั้นยังมีหน้าที่การงานที่ดี เขาไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเธอจะมีชู้

    มันเริ่มจากการที่เขาเห็นข้อความที่ชายชู้นัดเจอกับซูยอนภรรยาของเขา ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เขาไม่กล้าที่จะนำเรื่องนี้ไปปรึกษาใคร จึงตัดสินใจที่จะโพสเรื่องราวของเขาลงบนกระดานสนทนาในอินเตอร์เน็ต เพื่อขอความคิดเห็นว่าเขาควรทำอย่างไรดี

    นอกจากเรื่องของฮยอนอู ซีรี่ส์ยังเล่าเรื่องราวของพีดีรุ่นน้อง และเพื่อนทนายความปรมาจารย์ด้านการมีชู้ ควบคู่ไปด้วย

    เพลงประกอบ


    เรตติ้งเฉลี่ย 2.8 % (ซีรี่ส์ออกอากาศช่อง JTBC เป็นช่องเคเบิ้ล)

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ JTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ*** 

    ตัวอย่าง


    ตัวอย่างคู่รักสามีภรรยา ที่สามีพบว่าภรรยากำลังจะมีชู้

    ตัวอย่างระหว่างพีดีรุ่นน้อง(แต่งงานแล้ว) และนักเขียนบทโทรทัศน์เพื่อนร่วมงาน(หย่าแล้ว)

    ตัวอย่าง คู่คุณทนายสุดจะเจ้าชู้ กับภรรยาจอมเนี๊ยบ

    ตัวอย่างรวมสามคู่

    ด้วยความที่ช่วงก่อนหน้านี้ เริ่มมาตามงานของทางช่อง JTBC มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ที่จบไปไม่นาน ก็ค่อนข้างประทับใจ ( Age of Youth / Mirror of the Witch ชอบมากๆ) หลังจากดู Fantastic แล้วมีเรื่องนี้มาต่อ ตอนแรกก็สนใจระดับนึง เพราะเห็นภาพโปสเตอร์ออกมาค่อนข้างจะออกทางแนวตลก ประกอบกับมีนักแสดงที่ชอบคือเจ๊มง และอีซังยอบ ก็เลยคิดว่าจะดู

    **เพิ่งจะรู้ว่าเป็นงานรีเมคของญี่ปุ่นด้วย

    พอเริ่มดู 2 ตอนแรก บอกเลยว่าไม่ติด คือช่วงตอนแรกจนถึงประมาณตอน 3 จะยังไม่ค่อยเท่าไหร่ออกแนวเรื่อยๆ แต่พอผ่านตอน 3 ไปเรื่องจะเริ่มน่าสนใจและเน้นไปที่ดราม่า ซึ่งอันนี้ผิดคาดมาก เพราะตอนแรกคิดว่าเรื่องนี้น่าจะมาแนวตลกเรี่ยราด แต่ไม่เลย โดยเฉพาะเรื่องของคู่หลักนี่ เอาจริงๆ ถ้าใครดูแล้ว อินๆตั้งใจๆ มันจัดว่าเครียดมากเลยล่ะ

    คือเล่าออกมาแบบเรียลมาก เป็นการมีชู้ที่ต่างจากเรื่อง On The Way To The Airport อย่างสิ้นเชิง ไม่มีความฟรุ้งฟริ้งอบอุ่นใดๆ (พอนางเอกโดนจับได้ว่ามีชู้ ชายชู้ก็ทิ้งทุ่นนางเลยจ้า มีความซวยมาก) เรียกว่าถ้าเรื่องนี้ไม่มีคู่รองมาช่วย เครียดตายแน่ๆ แต่เพราะคู่รอง(โดยเฉพาะคู่คุณทนาย) และฉากที่หนุ่มๆรวมตัวกัน ก็เลยทำให้เรื่องนี้ มีความฮาอยู่ประมาณนึง (บางมุขฮามาก)

    เรื่องนี้นอกจากพูดเรื่องการมีชู้ (เล่าผ่านเรื่องคู่หลัก คู่ทนาย การทำรายการใหม่ของพระเอกที่เป็นรายการเกี่ยวกับการมีชู้ของภรรยา) ยังมีการแสดงให้เราเห็นเกี่ยวกับเรื่องของการแสดงความคิดเห็น ในสังคมโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คด้วย เราจะได้เห็นกระบวนการล่าแม่มด ธรรมชาติของผู้คนในการใช้โซเชี่ยลมีเดีย นอกจากนี้ ยังมีการเอาไปผูกกับเรื่องของเหล่าคนที่เข้ามาอ่านและแสดงความเห็นในโพสของพระเอกด้วย ซึ่งแต่ละคนก็มีความน่าสนใจและเรื่องราวของตนเอง (รายละเอียดตรงนี้ก็ทำได้ดีมากๆ)

    เรียกว่าใน 12 ตอน สามารถเล่าเรื่องในหลายมุมออกมาได้อย่างครอบคลุม และออกมาในแนวไม่เพ้อฝัน ไม่โลกสวยเกินไป แต่ก็ไม่ได้ดาร์คแบบที่จะทำให้สูญเสียความเชื่อในความรัก แต่เป็นการเข้าใจแบบมีเหตุมีผลมากขึ้น

    เขียนสิ่งที่ได้จากการดูเรื่องนี้ไว้ใน : ไม่มีตำรา วิชาชีวิตคู่... : My Wife's Having an Affair This Week

    ในส่วนของนักแสดงในเรื่องนี้บทของซงจีฮโยดราม่าหนักมาก คือเป็นบทที่แทบไม่มีการเล่นมุกอะไรกับเขาเลย เป็นบทที่ค่อนข้างจะซีเรียส ซึ่งเราประทับใจความสามารถของเจ๊มงในเรื่องมาก แสดงออกมาได้ดีทั้งแววตาและการกระทำ ดูเหมือนเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ

    ส่วนบทของคู่คุณทนายที่ออกแนวเล่นใหญ่ ก็เป็นตัวฮา ได้นูน่าพระเอกเรื่องโอเฮยองมารับบทคุณภรรยาขาโหด เล่นได้สะใจเหมือนเดิม ฮามากๆด้วย

    เรื่องนี้จะใช้เพลงค่อนข้างจะเศร้า โดยได้เพลงจาก Urban Zakapa มาใช้ประกอบ แล้วก็มีร้องเพลงใหม่ให้ด้วย ซึ่งเพลงก็มาแนวเหงาบาดลึก ได้อารมณ์เข้ากับเรื่องมากๆ เพลงติดหูและเพราะมากๆ

    เอาจริงเราว่าถ้าไม่นับมุขที่มีออกมาเป็นระยะ แนวหลักของเรื่องมาแนวซีเรียสเลย เช่นขั้นตอนการหย่า หรือแนวคิดของแต่ละคน ขั้นตอนการค่อยๆเข้าใจกันและกัน ทุกอย่างค่อนข้างจะเป็นอะไรที่เรียลมาก จริงจัง (เล่ากระทั่งเรื่องการทำเอกสาร) (ไม่อยากอธิบายมากเดี๋ยวจะสปอยด์)

    ซีรี่ส์ยาวแค่ 12 ตอน ถ้าใครมีเวลา แล้วชอบเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ เรื่องนี้ดีมากๆค่ะ อยากให้ลองดู มันมีรายละเอียดที่สอนใจเยอะมากๆ (ที่เขียนในโพสเป็นแค่ส่วนน้อยนิดจริงๆ)
    ลูกชายน่ารักมาก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ชอบเหล่าบรรดา ผู้ติดตาม กระดานสนทนาในอินเตอร์เน็ต...มีการนัดมิดติ้ง...กัน..แปลกดีค่ะ...เรื่องนี้ว่างๆ..กลับไปเก็บรายละเอียด..ดูข้ามๆ...อีกเหมือนกันค่ะ