เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Sweet Stranger and Me
  • ประเภท      โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า          ช่อง KBS        ปี  2016        16 ตอน

    นักแสดงนำ

    • Soo Ae (ผลงาน Mask / Queen of Ambition / A Thousand Days' Promise)
    • Kim Young Kwang (ผลงาน Gogh, The Starry Night / D-Day / Pinocchio / Plus Nine Boys)
    • Lee Soo Hyuk(ผลงานLucky Romance/Neighborhood Hero/Scholar Who Walks theNight)
    • Jo Bo Ah (ผลงาน Monster / All About My Mom / Surplus Princess)
    • Kim Ji Hoon (ผลงาน Come! Jang Bo Ri / Goddess of Marriage / Flower Boy Next Door)

    เรื่องย่อ

    ฮงนาริ แอร์สาวซึ่งกำลังจะแต่งงานกับแฟนของเธอ ได้รับข่าวร้าย ว่าแม่ของเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต หลังพิธีศพจบลง ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงนอกจากการที่แฟนหนุ่มที่คบกันมาอย่างยาวนาน นอกใจเธอไปคบกับรุ่นน้องแอร์ เธอยังพบว่าแม่ของเธอแต่งงานใหม่กับชายหนุ่มที่อายุน้อยกว่าเธอเสียอีก

    เธอกลับมาที่บ้านที่เปิดเป็นร้านขายเกี๊ยว และพยายามที่จะเรียกสิทธิของเธอคืนจากชายผู้ได้ชื่อว่าเป็นพ่อเลี้ยงของเธอ เธอพบว่าที่ดินที่แม่ของเธอเป็นเจ้าของเป็นที่ดินแปลงเดียวที่เหลือรอดจากนายทุนที่กำลังจะเปิดกิจการรีสอร์ทขนาดใหญ่ และเธอได้รู้ว่าการแต่งงานของแม่เธอ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

    เรตติ้งเฉลี่ย 5 - 6 %


    ซีรี่ส์เรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องที่มีกระแสการตอบรับดีมากๆหลังจากที่ได้รู้นักแสดงนำ เพราะได้สองหนุ่มจากแก็งค์นายแบบมาแบบแพ็คคู่เลยทีเดียว โดยพี่กวางรับบทเป็นพระเอก และชายลีมารับบทพระรอง ก็ต้องสารภาพว่าติ่งเองก็ชอบพี่กวางและชายลีมากๆ แม้จะไม่ได้ตามทุกเรื่อง แต่ก็ตามกรี๊ดอย่างสม่ำเสมอ และคิดว่าทั้งสองคนเป็นนักแสดงที่มีความสามารถทีเดียว

    ในส่วนของเนื้อเรื่อง ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นงานเว็บตูนมาก่อน (ติ่งก็ไม่เคยอ่านนะคะ) ความจริงแล้วแก่นเรื่อง ไลน์หลักถือว่าดีมาก มีความเกี่ยวพันของตัวละครที่น่าสนใจ แต่พอเอามาแตกเป็นเรื่องเป็นฉาก กลายเป็นว่าค่อนข้างน่าเบื่อซะงั้น

    ในช่วงแรก (ประมาณถึงตอน 6) เรื่องจะออกไปทางแนวตลก คือมีความดราม่า แต่ไม่มากนัก แต่พอผ่านตอน 6 อาจจะเพราะคู่พระ-นาง มีบุคลิกแบบที่ติ่งไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เลยเริ่มรู้สึกว่าน่าเบื่อ โดยเฉพาะพวกบทสนทนาต่างๆ มันดูไม่ค่อยลึก ไม่ค่อยอินเลย และหลายๆจังหวะก็รู้สึกว่าความรักของพระเอกออกจะเลี่ยนไปเสียหน่อย

    กลายเป็นว่าช่วงท้ายๆ ติ่งชอบพัฒนาการของคู่รองมากกว่า อาจเพราะตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคู่นี้ (คาดว่าจะจบแบบโสดแยกย้าย) และตอนแรกก็ออกจะไม่ชอบคุณน้องนางรองด้วยซ้ำ(คือนางสะตอมากๆค่ะ ดูช่วงแรกขอใช้คำว่าเกลียด555) แต่พอช่วงท้ายๆเริ่มรู้สึกว่านางเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่ตอ- เท่าช่วงแรก และบทพระรองก็ค่อนข้างเป็นผู้ชายแบบที่ชอบมากกว่า ช่วงท้ายเลยเทความสนใจมากที่คู่รองซะเยอะ

    เอาจริงมีความรู้สึกว่าถ้าช่วงท้ายเน้นดราม่า หรือเรื่องธุรกิจมากกว่านี้อีกนิดก็อาจจะดีกว่านี้ อันนี้น่าจะเพราะเน้นไปที่รักดีมั้ย เหมาะสมมั้ย บลาๆ เหมือนออกจะย้ำคิดย้ำทำไปหน่อย ก็เลยน่าเบื่อ

    แต่ถามว่าอะไรที่ทำให้ดูเรื่องนี้จนจบคะ "ผู้ชาย" นั่นเองค่ะ 5555 การได้ดูชายลีแต่งตัวดีๆ เดินหล่อๆ ฟังเสียงนุ่มๆ ได้ดูพี่กวางทำหน้าเซื่องๆ หรือยิ้มกว้างๆ ก็พอจะทำให้เราผ่าน 16 ตอนไปได้ค่ะ

    เรื่องนี้ไม่ถึงขั้นแนะนำนะคะ แต่ถ้าชอบคุณผู้ชายทั้งหลายก็ดูเลยค่ะ ออกมาหล่อกันตลอดเวลา (บทพระเอกมีบู๊เบาๆเท่ๆด้วย) แม้แต่เด็กร้านเกี๊ยวในเรื่องยังงานดีเลยค่ะ555

    เพลงประกอบ



    เพลงนี้ได้พี่เสือมาร้องให้ด้วย


    *** ชอบข้อคิดที่ได้ช่วงท้ายเรื่องอยู่อันนึงคือตอนที่พระเอกคิดว่าจะเริ่มต้นใหม่ ไม่ใช้ชีวิตแบบเดิมอีก เลยคิดจะไม่ทำงานที่ร้านเกี๊ยว ถึงขนาด เริ่มถ่ายทอดความสามารถ และแบ่งงานให้ลูกน้อง แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจจะทำร้านเกี๊ยวเหมือนเดิมเพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่เหมาะกับตัวเองที่สุด
    บางที่การที่เราจะเริ่มต้นใหม่ มันอาจจะไม่ได้แปลว่า เราจะต้องออกจากทุกอย่างเดิมๆเสมอไปหรอก ถ้าเราเจออะไรที่มันเหมาะสมกับตัวเองแล้ว เราอาจจะไม่จำเป็นต้องเริ่มใหม่ก็ได้ เพียงแต่เราอาจจะต้องไม่ให้ตัวเองอยู่เฉย และปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต เพิ่มอะไรๆให้ตัวเอง มันก็นับเป็นการเริ่มต้นชีวิต(แบบ)ใหม่อย่างนึงเหมือนกัน***

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
มีความคิดตรงกันเลยคร่า
แรกก็ตั้งใจดูนะ หลังๆมาคือดูเพราะผู้ชายติ่งพี่กวางจริงๆไม่ติ่งคงเลิกดู
ดูไม่จบ ดูข้ามๆ บางตอน อีกด้วย...ค่ะ...ชายลี.นี่.ชอบมาจากเรื่อง ..ที่รับบทเป็นช่างไม้ สุดแซ่บ..Soo Ae ชอบมาผลงาน Mask แต่เรื่องนี้ บทไม่อินเลย....เสียดาย ค่ะ
จริงค่ะช่วงหลังๆน่าเบื่องงๆ ตอนแรกนึกว่าเป็นซีรี่ย์เบาสมอง แต่ก็ดีช่วงแรกๆ หลังๆมานี่อึนๆ แปลกๆ ไม่ชอบep.หลังๆเลยค่ะ คู่พระนางเคมีไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ (คคหสต นะค่ะ)