เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
About Time : ช่วงเวลาต้องมนตร์
  • ชเวมิคา (รับบทโดย อีซองคยอง) หญิงสาวผู้มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นนาฬิกาชีวิตของผู้คน นาฬิกาที่เธอเห็นจะค่อยๆนับถอยหลังจนกว่าจะถึงเวลาที่มัจจุราชจะพรากวิญญาณของคนๆนั้นไป แม้เธอจะมองเห็น แต่กลับไม่สามารถทำอะไรได้ หลายครั้งเมื่อความตายอยู่ตรงหน้า เธอก็ทำได้เพียงเฝ้ามองเท่านั้น เช่นเดียวกับนาฬิกาที่นับถอยหลังของเธอเอง เธอได้เพียงเฝ้ามองตัวเลขที่เหลือเพียงร้อยกว่าวันของเธอ ด้วยเวลาอันน้อยนิดที่เหลืออยู่ เธอพยายามทำทุกอย่างที่ต้องการ เพื่อที่จะไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง

    สิ่งหนึ่งที่เธอตั้งใจอย่างมาก คือการร่วมเป็นนักแสดงในคณะละครเพลงสักคณะ นั่นคือความฝันของเธอ แต่แม้เธอจะทุ่มเทอย่างไร เธอก็ยังไม่สมหวังเสียที ระหว่างนั้นเธอทำงานพิเศษหลายอย่างควบคู่ไปด้วย และด้วยพลังแห่งโชคชะตา ในงานพิเศษครั้งหนึ่ง เธอได้พบประธานบริษัทใหญ่ระหว่างการไปร่วมทริปดำน้ำ นี่ไม่ใช่การเจอกันครั้งแรก ก่อนหน้านั้น เธอได้สร้างรอบประทับไว้ในใจของเขา อีโดฮา (รับบทโดย อีซังยุน) ชายผู้มีโรควิตกจริตรบกวนการใช้ชีวิต และมักคิดว่าทุกสิ่งรอบตัวเป็นอันตราย

    ระหว่างการดำน้ำ โดฮาเกิดอาการกำเริบ และไม่สามารถขึ้นจากน้ำได้ มิคาเป็นผู้ช่วยชีวิตของเขาไว้ ระหว่างวินาทีความเป็นความตาย มิคาพบว่าเมื่อเธอจับมือของโดฮีไว้ นาฬิกาเวลาที่เหลืออยู่น้อยนิดของเธอ หยุดเดิน ดูเหมือนนี่อาจทำให้เธอมีเวลามากขึ้น

    หลังจากที่มั่นใจว่าเขาทำให้นาฬิกาของเธอหยุดเดินเป็นการชั่วคราวได้ เธอจึงเพียรพยายามเข้าใกล้เขา และทำทุกทางเพื่อให้เขาคบกับเธอ ทุกอย่างไม่เป็นผล เพราะนอกจากโดฮาจะมีคู่หมั้นอยู่แล้ว เขายังมองการกระทำของเธอเป็นเรื่องประหลาด แม้ความประหลาดที่เกิดขึ้นจะทำให้เขาคิดถึงแต่เธอตลอดเวลาก็ตาม มิคาตัดสินใจใช้ความจริงใจอ้อนวอนให้เขาอยู่ข้างๆเธอ แม้จะไม่เข้าใจว่าเธอต้องการอะไร สุดท้าย โดฮาก็ตัดสินใจ จ้างเธอเป็นคนขับรถส่วนตัวของเขา

    การอยู่ใกล้ๆเขา ชายผู้ทำให้นาฬิาชีวิตของเธอปั่นป่วน จะช่วยให้เธอมีเวลาชีวิตยืนยาวได้อีกเท่าไหร่ ความฝันที่จะเป็นนักแสดงละครเพลงของเธอจะสมหวังหรือไม่ ติดตามเอาใจช่วยมิคาได้ใน About Time ซีรีส์โรแมนติก แฟนตาซี เรื่องใหม่จากช่อง tvN รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง


    ซีรีส์เรื่องนี้เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของอีซังยุน และผู้กำกับคิมฮยองชิกที่เคยทำงานร่วมกันในซีรีส์ฟีลกู้ดน่ารักๆ Twenty Again ที่มีเรตติ้งติดอันดับ 17 ของเรตติ้งสูงสุดซีรีส์เกาหลีช่องเคเบิ้ล เมื่อปี 2015 โดยกลับมาในแนวเดิมเพิ่มเติมคือนางเอกรุ่นน้องที่อายุห่างกันถึง 9 ปี (ปกติพี่ซังยุนมักจะได้ร่วมงานคู่นักแสดงหญิงที่อายุมากกว่า เช่น อีโบยอง(38) ใน Whisper และ My Daughter Seo Young / คิมฮานึล(40) ใน On The Way To The Airport / ชเวจีอู(42) ใน Twenty Again... ซึ่งด้วยความที่นักแสดงส่วนใหญ่ในเรื่องมีอายุน้อยกว่าพี่ซังยุน พี่ซังยุนถึงกับต้องดูแลผิวพรรณ เปลี่ยนทรงผมและการแต่งตัว เพื่อให้ดูไม่แก่กว่านักแสดงคนอื่น น่าร้ากกกก)

    เรื่องนี้แม้จะเปิดตัวพระเอกด้วยคาแรคเตอร์ผู้ชายขี้โวยวาย ปากร้ายไม่สนใจใคร แต่สุดท้ายแล้ว ความอบอุ่นประดุจไม่โครเวฟของพี่ซังยุนก็มีมาให้เราได้เห็นตั้งแต่ท้ายตอนที่ 2 ที่พระเอกของเราเริ่มใจอ่อนกับนางเอกขึ้นมาบ้าง และเชืื่อว่าในตอนต่อๆไป ในความปากร้ายและปากแข็งไม่ยอมรับว่าตัวเองสนใจนางเอก ก็คงจะมีฉากน่ารักๆ ซึ่งจะพัฒนาเป็นฉากหวานๆให้เราเห็นแน่นอน

    ส่วนนักแสดงที่มารับบทสาวผู้มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดงละครเพลง ก็ได้นักแสดงและนางแบบ เสียงเพราะที่เคยฝากผลงานเพลงคู่ไว้กับ Eddy Kim ก่อนหน้านี้ (MV) แค่เปิดมาไม่กี่ตอนเราก็ได้ฟังเธอร้องเพลงหลายครั้ง รวมทั้งในเรื่องเองก็มีเพลงน่ารักๆประกอบด้วย (เพลงที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทาการเพลงแรก) เคมีของพระ-นาง ก็ถือว่าน่ารักมากๆ (พี่ซังยุนทำอะไรก็ดีไปหมดจริงๆ อิอิ)

    นักแสดงสมทบคนสำคัญของเรื่องผู้มารับบทผู้กำกับอัจฉริยะที่ท่านประธานอยากได้มาร่วมงาน ที่เดิมได้นักแสดงหน้าใหม่ไฟแรง แต่เกิดมีข่าวคดีใหญ่โตจนถูกปลดออกจากทีมนักแสดงกะทันหัน ก่อนงานแถลงข่าวเปิดตัวละครเพียงวันเดียว แล้วก็ได้ดงจุนจากวง ZE:A มารับบทนี้ ซึ่งแม้จะเป็นเหตุกะทันหันทางทีมงานและนักแสดงก็ยังสามารถถ่ายทำและตัดต่อใหม่มาออกอากาศได้ทันการออกอากาศตอนแรก


    คิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็น โรแมนติก ดราม่า ที่ไม่เคร่งเครียด และน่าจะหวานพอสมควร เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากดูอะไรหนักๆในช่วงนี้


    ตัวอย่างฉากร้องเพลงของอีซองคยอง

    รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
พี่ซังยุนทำอะไรก็ดีไปหมดจริงๆ......ตามไปดูด้วยคนนะ