เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Sketch : ภาพความตาย

  • เมื่อไม่เหลืออะไร ก็ไม่มีอะไรจะเสีย

    คิมโดจิน (รับบทโดย อีดงกอน) ทหารกองปฏิบัติการพิเศษที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี ต้องสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์ เธอถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม โดยชายที่วางแผนเข้ามาข่มขืนเธอถึงภายในบ้าน ชีวิตของเขาเหมือนจบสิ้นลง เขาไม่เหลือใคร และไม่คิดจะมีชีวิตอยู่ต่อไป แต่ก่อนที่เขาจะจากโลกนี้เพื่อตามเธอผู้เป็นที่รักไปนั้น เขาตัดสินใจที่จะแก้แค้น

    เขาเดินทางไปที่สถานีตำรวจที่ฆาตกรถูกควบคุมตัว แต่ก่อนที่เขาจะได้ลงมือตามที่ตั้งใจ เขาได้พบกับชายแปลกหน้าที่พูดจาเป็นปริศนา และบอกว่าหากโดจินฆ่าคนๆหนึ่งให้เขา เขาจะทำให้โดจินได้ในสิ่งที่ต้องการ ชายลึกลับบอกให้เขาฆ่าชายคนหนึ่งเพราะชายคนนั้นจะก่ออุบัติเหตุเมาแล้วขับ ซึ่งจะคร่าชีวิตคน 2 คน ทุกอย่างจะเกิดขึ้นในอนาคต แต่ชายลึกลับกลับบอกว่าเขา "มองเห็น" โดจินไม่เชื่อ แต่สุดท้ายเขาพบว่าเหตุการณ์ที่ชายลึกลับบอกเขาเกิดขึ้นจริง

    อีดงกอน รับบท คิมโดจิน ชายผู้สูญเสียภรรยาอันเป็นที่รัก

    โดจินตัดสินใจแก้แค้นผู้สมรู้ร่วมคิดในการวางแผนข่มขืนภรรยาของเขา และชายลึกลับให้สิ่งที่เขาต้องการ คือ "เหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป"... อยู่ต่อไปในฐานะ นักฆ่า

    คังดงซู (รับบทโดย เรน) กำลังจะแต่งงานกับอัยการสาวคู่หมั้นของเขา แต่เขาพบว่ามีภาพวาดของเธอในสมุดวาดภาพของหญิงสาวคนหนึ่งที่เขาพบในที่เกิดเหตุ สมุดวาดภาพเล่มนั้นเต็มไปด้วยภาพสเก็ตมากมายซึ่งล้วนเป็นภาพเหตุการณ์การตายต่างๆ เมื่อเขาได้พบยูชีฮยอน (รับบทโดย อีซอนบิน) เจ้าของสมุดภาพ เธออธิบายให้เขาฟังว่า ภาพสเก็ตเหล่านั้นเป็นภาพที่เธอสเก็ตออกมาก่อนที่เหตุการณ์จริงจะเกิดขึ้นภายใน 3 วัน และเธอและทีมของเธอใช้ภาพเหล่านั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการตายที่เธอมองเห็นได้ล่วงหน้า

    อีซอนบิน รับบท ยูชีฮยอน หญิงสาวผู้มีความสามารถพิเศษ

    แม้ว่าดงซูจะไม่เชื่อเสียทีเดียว แต่เพื่อที่จะไม่ต้องเสียใจ เขาบอกให้คู่หมั้นของเขาลางานมาอยู่บ้าน เพื่อหวังให้เธอผ่าน 3 วันไปได้อย่างปลอดภัย แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเธอต้องออกไปพบกับโดจิน ซึ่งจะเป็นพยานในคดีทุจริตที่เธอกำลังทำการสืบสวน แม้ว่าสุดท้าย เธอจะยกเลิกนัดกะทันกันเพราะดงซูโทรมาขอร้อง แต่รถของเธอกลับประสบอุบัติเหตุ และนั่นทำให้เธอไปที่อู่ของคนร้าย ระหว่างเหตุการณ์วุ่นวาย และการตัดสินใจ "เลือก" ที่อาจกำหนดความเป็นความตาย ดงซู ตัดสินใจเลือกปกป้องคนที่เขารักที่สุด อัยการสาวรอดตายจากเหตุการณ์ระทึกขวัญมาได้ แต่เรื่องไม่ได้จบแค่นั้น

    แท้จริงเหตุการณ์ในภาพสเก็ตยังมาไม่ถึง สุดท้ายคนร้ายลักพาตัวคู่หมั้นของดงซูและพยายามข่มขืนเธอ แต่ก่อนที่เหตุการณ์จะเลวร้าย โดจิน เข้ามาช่วยเธอไว้ หลังจากสังหารคนร้าย โดจินกลับบอกว่างานของเขายังไม่จบ...

    ดงซูตามมา ณ ที่เกิดเหตุ เขาพบศพของคู่หมั้นของเขา หลายอย่างทำให้เขาสงสัยว่านี่ไม่ใช่การตายธรรมดา แต่มีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง เขาทำการสืบสวนด้วยตัวเอง และพบว่าชายคนนั้นคือ โดจิน

    เรน รับบท คังดงซู ตำรวจหนุ่มที่สูญเสียคู่หมั้น

    เมื่อทุกการเลือกมีผลที่จะตามมา การเลือกที่เปลี่ยน ทำให้ผลเปลี่ยน หากเขาเลือกทำสิ่งที่เหนือกว่าสัญชาตญาณ จะสามารถขัดขวางความตายที่เธอมองเห็นได้หรือไม่ หรือการกำจัดต้นเหตุด้วยการ ฆ่า จะเป็นหนทางที่ง่ายและได้ผลชัดเจนที่สุด

    รับชมพร้อมซับไทยได้ที VIU

    ตัวอย่าง (5 นาที)


    ตัวอย่าง (สั้น)


    ถือเป็นซีรีส์เรื่องหนึ่งที่รอคอย หลังจากที่ทราบข่าวการคัดเลือกนักแสดงตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีการยืนยัน ผู้ที่จะมารับบทนำ เป็น 2 คุณพ่อมือใหม่อย่าง เรน และอีดงกอน ที่เพิ่งต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา โดยเรื่องนี้ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง หลังผ่านไปถึง 15 ปี จาก Sang Doo! Let's Go to School งานรอมคอม ครั้งนี้กลับมาในบทเข้มๆ มีทั้งส่วนสืบสวน และแอคชั่น บวกกับความแฟนตาซีเหนือจินตนาการของบท ที่ได้ฝีมือการเขียนบท จากคนเขียนบทเรื่อง Hidden Identity (2015) ที่มีความโดดเด่นด้านคิวบู๊ และเนื้อเรื่องที่พลิกแพลง

    โดยเรื่องนี้หยิบเอาเรื่อง "The Principle of Causality" หรือ "กฎแห่งความเป็นสาเหตุ" มาเป็น Theme หลักของเรื่อง (โดยสรุป (หลังจากการอ่านบทย่อมาแบบงงๆ) หลักการนี้จะพูดถึงการที่ผลการเลือกต่างๆนำไปสู่ผล และนำไปสู่ผลต่อๆไป ประมาณว่า สิ่งนี้เกิดจากบางสิ่ง และเป็นเหตุของการเกิดอีกสิ่ง (ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่แต่น่าจะประมาณนี้) ใครสนใจรายละเอียด ลองอ่านดูได้นะคะ ไม่แน่อาจจะเจอคำใบ้ช่วยเดา เรื่องราวในอนาคตของซีรีส์ก็ได้ >>> Causation ( ความเป็นสาเหตุ) )

    เปิดตัวมา 4 ตอน กับการปูพื้นฐานตัวละคร และเรื่องราว ซึ่งถือว่าน่าสนใจมาก เพราะนอกจากจะต้องตีความภาพสเก็ตของนางเอก ที่มีทั้งชัดเจน และไม่ชัดเจน ต้องพิจารณาจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ตีความ และหาวิธีป้องกัน แม้ว่าบางส่วนของเรื่องยังดูขาดเหตุและผลไปบ้าง แต่ถ้ามองว่าเป็นงานแฟนตาซี และต้องการดำเนินเรื่องให้รวดเร็ว อาจจะมีขัดใจนิดๆหน่อยๆ ก็ถือว่าไม่ถึงกับแย่ แต่ส่วนที่โดดเด่นและชัดเจนมากคือฉากบู๊ที่สวยงาม ซึ่งทางผู้กำกับก็เน้นมาเลยว่า การที่เรนมารับบทนี้ เพราะผู้กำกับเล็งเห็นความสามารถในการแสดงฉากแอคชั่นของเรน ซึ่งส่วนตัวคิดว่าในส่วนแอคชั่นของอีดงกอน ก็ชัดเจนและสวยงามเช่นกัน โดยเฉพาะฉากที่ทั้ง 2 คนต้องเล่นด้วยกัน เป็นฉากที่สุดยอดมากๆ นอกจากนี้ทั้ง 2 คน ยังสามารถสื่ออารมณ์ของการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ด้วยสายตาอันเจ็บปวด และอารมณ์ความเคียดแค้นออกมาได้เป็นอย่างดี

    ในส่วนของอีซอนบินที่มารับบทหญิงสาวผู้มีความสามารถพิเศษ หลายคนน่าจะคุ้นหน้าเธอจากการแสดงหลายเรื่องก่อนหน้านี้ทั้ง Criminal Minds และ Missing 9 ซึ่งในเรื่องนี้นอกจากความสามารถการสเก็ตภาพ เธอก็ยังร่วมแสดงฉากแอคชั่นเท่ๆอยู่หลายฉาก

    โทนภาพและโทนเรื่องไปทางค่อนข้างดาร์ค ดำเนินเรื่องรวดเร็ว ฉากแอคชั่นเยอะ เนื้อเรื่องเดายาก โดยรวมถือเป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจ และสามารถ "ดูเอามัน" ได้ในช่วงนี้

    เรื่องนี้อีดงกอนหล่อมากกกกกก

    รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
รอค่ะแอด..รอฉาก แอคชั่นของอีดงกอนและ เรน...ดูเอามันๆ ด้วยคน..ขอบคุณค่ะ..ที่รีวิว..แฟน เรนจะต้องตามดู...