เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Lawless Lawyer : ทนายสายบู๊

  • "อย่ากลับมาที่กีซอง อย่าเชื่อใจคนกีซอง" นั่นคือสิ่งที่แม่บอกบงซังพิล(รับบทโดย อีจุนกิ ผลงาน : Moon Lovers / Criminal Minds / Two Weeks) ไว้ก่อนที่จะจากโลกนี้ไป ด้วยน้ำมือของมาเฟียในเมืืองกีซองที่เขาอาศัยอยู่ เขาจดจำคำของแม่ และหนีไปท่ามกลางสายฝน เขาย้ายไปอยู่กับลุงที่เป็นหัวหน้านักเลงอยู่ในโซล

    ซังพิลเติบโตขึ้น และได้เป็นทนายเหมือนแม่ของเขาอย่างที่ตั้งใจไว้ เขาไม่ใช่ทนายแสนดีผู้อุทิศตนเพื่อประชาชน เพราะการเป็นทนายของเขา เป็นเส้นทางไปสู่การแก้แค้น เขาตัดสินใจกลับไปยังเมืองกีซอง เพื่อเปิดโปงความเน่าเฟะภายใต้หน้ากากของบุคคลตัวอย่างประจำเมืองอย่างผู้พิพากษาชามุนซุก (รับบทโดย อีฮเยยอง ผลงาน : Mother)

    ผู้พิพากษาชา เป็นที่ชื่นชมของชาวเมืองในความยุติธรรม ครอบครัวของเธอเป็นที่รักของชาวเมืองมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่สิ่งที่หลายคนไม่รู้คือ เธอใช้ตำแหน่งของเธอบนบัลลังก์ ตัดสิน และฆ่าคนด้วยกฎหมายในมือของเธอ ด้วยฐานะผู้กุมอำนาจด้านกฎหมายสูงสุดของเมือง เธอควบคุมทุกอย่าง ทุกความเคลื่อนไหวด้านการเมือง และผลประโยชน์ต่างๆ หรือกระทั่งตำแหน่งสำคัญต่างๆในเมือง

    ซังพิลรับฮาแจอี (รับบทโดย ซอเยจี ผลงาน : Save Me / Hwarang / Moorim School) เข้ามาทำงานในบริษัททนายด้วยกัน หลังจากที่เธอต้องตกงานจากบริษัทใหญ่ เธอไปสร้างเรื่องด้วยการชกผู้พิพากษากลางศาล เพราะเธอเชื่อว่าคำตัดสินของเขาไม่ยุติธรรม เธอกลับมาที่บ้านเกิดของเธอ เมืองที่เธอเติบโตมาโดยมีผู้พิพากษาชาเป็นแบบอย่าง เธอเทิดทูนผู้พิพากษาชาเหมือนแม่ของเธอ โดยไม่รู้เลยว่าเบื้องหลังของผู้หญิงคนนี้เป็นอย่างไร

    แจอีสงสัยถึงจุดประสงค์แท้จริงของซังพิลที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีบางคดีอย่างจงใจ เธอเริ่มสังเกตว่าเป้าหมายของเขาไม่ใช่การชนะคดีเพื่อผดุงความยุติธรรม และสิ่งที่เธอค่อยๆมองเห็น ก็กำลังสั่นคลอนความเชื่อใจที่เธอมี เธอจะทำอย่างไร เมื่อเป้าหมายของเขาคือคนที่เธอเชื่อใจว่าเป็นคนดี เธอจะรับได้หรือไม่ ถ้าได้รู้เรื่องราวเบื้องหลังทั้งหมดของเมืองๆนี้

    ติดตามเรื่องราวการต่อสู้ด้วยกฎหมาย ของคุณทนายสายบู๊ เพื่อเปิดโปงอิทธิพลในเมืองที่เคยพรากชีวิตแม่ของเขาไป ได้ใน Lawless Lawyer รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ค่ะ

    ตัวอย่าง


    ออกอากาศไปแล้ว 4 ตอน กับซีรี่ส์แนวกฎหมายอีกเรื่องในช่วงนี้ โดยเรื่องนี้ เป็นการฟาดฟันกันระหว่างทนายและผู้พิพากษา และไม่ได้ฟาดฟันกันแค่ในศาลธรรมดา แต่เป็นการเปิดโปงด้านมืดของกระบวนการยุติธรรม ที่พออำนาจเย้ายวนใจ ความยุติธรรมก็ไม่ยุติธรรมอีกต่อไป แม้ว่าการเปิดโปงมาเฟียคุมเมืองจะไม่ใช่แนวเรื่องใหม่นัก (ก่อนหน้านี้ไม่นานก็เพิ่งมีเรื่อง Untouchable ที่พี่จินกูแสดงนำ) แต่ที่พิเศษคือการหยิบเอาอาชีพสูงสุดทางกฎหมายอย่างผู้พิพากษามาเป็นตัวร้ายนี่แหละ แถมฝั่งพระเอกของเรายังไม่ใช่คนดีเด่มาจากไหน แต่เป็นนักเลงสายบู๊ ที่มาพร้อมความแค้น และเทคนิคลูกล่อลูกชนแพรวพราว จุดนี้แหละที่ทำให้เรื่องค่อนข้างน่าสนใจ เพราะนอกจากเรื่องกฎหมาย / เปิดโปง / ซ้อนแผน เรายังจะได้ดูคิวบู๊สวยๆเท่ๆ ทั้งจากพี่จุนกิเองที่ได้ออกหมัดเตะต่อยด้วยตัวเอง หรือจะเป็นฉากซิ่งรถจับคนร้ายเท่ๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่มีฉากแอคชั่นค่อนข้างเยอะทีเดียว

    คุณทนาย แอนด์ เดอะแก๊ง
    อารมณ์ของเรื่องแม้จะมีความแค้น ความโหดร้ายของการฆ่าคนบริสุทธิ์แบบไม่สนใจกฎหมาย การทุจริตแบบไร้ยางอาย แต่ก็เบรคด้วยความกวนของพระเอก และความน่ารักเฮฮาของชาวแก๊งลูกน้อง ที่คอยช่วยงานเล็กๆน้อยๆ ในช่วงต้นมีแววของเลิฟไลน์เบาๆ แต่ออกไปทางแนวปกป้องดูแลมากกว่า อาจจะไม่ได้หวานอะไรมาก เป็นแนวเพื่อนร่วมงานที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขเข้าอกเข้าใจช่วยเหลือกัน


    ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเรื่องนี้จะมีพวกคดีย่อยเยอะมั้ย แต่เท่าที่ดูตอนนี้ ทุกอย่างน่าจะเป็นคดีที่จะนำไปสู่การเปิดโปงฝ่ายตัวร้ายเป็นหลัก (เพราะทุกอย่างในเมืองตัวร้ายคุมไว้หมดแล้ว)

    นอกจากพี่จุนกิพระเอกของเรื่องที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันดี ที่เรื่องนี้ได้บู๊เต็มที่ แถมด้วยมาดกวนๆเวลาอยู่กับนางเอกและว่าความเชือดเฉือนกับนักแสดงสาวรุ่นใหญ่อย่างคุณฮเยยอง ที่เพิ่งมีผลงานการแสดงในผลงานระดับรางวัลอย่าง Mother ซึ่งเรื่องนี้พลิกบทบาทจาก แสนดีแต่สู้คนใน Mother เป็นหน้าเนื้อใจเสือ หน้ายิ้มแต่ร้ายลึก เลือดเย็น วางแผนทุกอย่าง สั่งฆ่ากันได้หน้านิ่งๆ ซึ่งเธอก็เล่นออกมาได้อย่างน่าเกรงขาม เป็นการจับคู่ประชันที่น่าจะได้เห็นอะไรเจ๋งๆแน่นอน

    เปิดตัวด้วยเรตติ้งประมาณ 5 - 6 ซึ่งก็ถือว่าไม่น้อยเลย และมีแนวโน้มว่าจะขึ้นได้อีก เพราะเรื่องราวก็น่าจะเข้มข้นมากขึ้น หลังจากที่ปูเรื่องความสัมพันธ์ตัวละครแล้ว ตอนนี้ก็คงได้เห็นว่าพระเอกของเราจะทำอย่างไรเพื่อเปิดโปงความชั่วที่ฝ่ายตัวร้ายสั่งสมมา

    ใครชอบแนวแอคชั่น กฎหมาย วางแผน ซ้อนแผน สืบสวน คิดว่าน่าจะชอบกันนะคะ
    ผังความสัมพันธ์ตัวละครใน Lawless Lawyer

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ตามจุนกิ.ค่ะ..แนวแก้แค้น..คาดว่าคงจบด้วยดี...ไปกี่ตอนแล้วนี่..