เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Cross : แรงแค้น

  • ชีวิตของคังอินกยู (รับบทโดย โกคยองพโย) ขับเคลื่อนด้วยความแค้น หลังจากที่พ่อของเขาถูกฆาตกรรม โดยขบวนการค้าอวัยวะ แม้จะจับกุมคนร้ายได้แล้ว แต่นั่นยังไม่เพียงพอสำหรับเขา เขาจึงตัดสินใจ ลาออกจากโรงพยาบาลใหญ่ เพื่อเข้าทำงานเป็นหมอประจำเรือนจำ โดยมีเป้าหมายคือการทำให้ คิมฮยองบอม (รับบทโดย ฮอซังแท) ตายอย่างทรมานที่สุด

    หลังการเข้าทำงานในเรือนจำได้ไม่นาน เขาได้พบกับ โกจองฮุน (รับบทโดย โจแจฮยอน) พ่อบุญธรรมของเขา ที่เคยทำให้เขาผิดหวัง ด้วยการตัดสินใจทำการบริจาคอวัยวะของน้องสาวของเขาโดยไม่ปรึกษาเขา สำหรับเขา นั่นเป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพ่อของเขา

    จองฮุนพยายามห้ามไม่ให้เขาทำการแก้แค้น เพราะการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับขบวนการค้าอวัยวะเป็็นเรื่องอันตรายมาก และเตือนอินกยูให้นึกถึงความคิดแรกที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาตัดสินใจมาเป็นแพทย์ แต่ความแค้นภายในใจ ปิดกั้นเขาจากเหตุผลทั้งหมด ยังไงเขาก็ต้องแก้แค้นให้ได้ อะไรที่จะหยุดอินกยูได้ ความแค้นที่สั่งสม จะดับลงได้อย่างไร หรือมือแพทย์ที่ควรช่วยชีวิตคนของเขา จะต้องเปลี่ยนเป็นมือของฆาตกรจริงๆ


    เป็นซีรี่ส์การแพทย์ที่เปิดมาได้หม่นหมองที่สุดเท่าที่เคยดูมา ไม่มีรอยยิ้มแม้เพียงน้อยจากพระเอก (ยกมุมปากนิ๊ดเดียวคนดูก็ขอบคุณมากแล้ว)ตัวละครที่ดูจะสดใสมากที่สุด ก็ยังไม่สามารถดึงอารมณ์ของเรื่องขึ้นมาได้สักเท่าไหร่  นอกจากลักษณะการดำเนินเรื่องที่เหมือนซีรี่ส์แนวการแพทย์ทั่วไป คือการรักษาเคสต่างๆที่เข้ามา ก็ยังมีการทำตามแผนที่วางไว้เพื่อแก้แค้นของพระเอก, ปมความขัดแย้งในใจของพระเอกกับพ่อเลี้ยง และความไม่สนใจโลกของพระเอกที่ทำให้นางเอกต้องหงุดหงิด (ไม่อยากให้คาดหวังเรื่องเลิฟไลน์ เพราะดูแนวแล้ว น่าจะน้อยมากๆ)

    ซีรี่ส์แพทย์ที่เราดูกันส่วนใหญ่ จะมีจุดเปลี่ยนของตัวละครเกิดขึ้น จากพลังที่ตัวเอกอีกตัวจะส่งมาเพื่อทำให้จิตใจของตัวเอกที่มีปมเปลี่ยนไป แต่เท่าที่ดูช่วงต้นตัวละครหลักอื่นๆ ยังมีพลังสู้ความแค้นที่คุกรุ่นอยู่ในใจของพระเอกไม่ได้ สิ่งที่ดูเหมือนจะทำให้พระเอกเปลี่ยนไปในเรื่องนี้ (จาก 6 ตอนแรก) คือสิ่งที่พระเอกได้รับจากคนไข้ ซึ่งก็น่าสนใจดีว่า เคสแบบไหนที่จะเข้ามาเปลี่ยนใจพระเอก (อาจะเพราะตัวลครตัวอื่นในเรื่องยังค่อนข้างมีปมของตัวเองและยังเคลียร์ปมไม่ได้)

    แทบทุกเคสในเรื่องจะเป็นเคสที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการฝ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ตอนแรกคิดว่าจะดูน่ากลัว แต่พอเอาเข้าจริง ด้วยความที่เปิดหน้าท้องตลอด และต้องยกอวัยวะเข้าออก กลายเป็นไม่ค่อยน่ากลัวซะอย่างนั้น 555

    นอกจากเคสต่างที่จะเข้ามา ก็ยังมีเรื่องส่วนตัวของตัวละครแต่ละตัว รวมทั้งเรื่องแผนธุรกิจของฝ่ายบริหารของโรงพยาบาล ซึ่งโดยรวมทุกเรื่องมีความเครียดเป็นอารมณ์พื้นฐาน

    ที่เรื่องดำเนินมาถึงตอนล่าสุดที่ดู (ตอนที่ 6) ถือว่าบทมีจุดพลิก แต่ก็อยู่ในระดับที่พอเดาได้ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าฝั่งคนร้ายไม่ได้ด้อยกว่าฝั่งพระเอกเลย เชื่อว่าหลังจากนี้ ฝ่ายคนร้ายน่าจะลงมือทำอะไรกับพระเอกได้มากขึ้น และเรื่องคงจะเข้มข้นมากขึ้นไปอีก (โอ่ย จะเครียดไปถึงระดับไหนเนี่ย)

    เอาว่าถ้าใครไม่คาดหวังเลิฟไลน์ ชอบซีรี่ส์การแพทย์ ชอบอารมณ์เครียดๆ และดราม่าด้านความสัมพันธ์ ก็คงจะถูกใจกับเรื่องนี้ค่ะ

    ตัวอย่าง 4 นาที



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in