เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Radio Romance : ฟัง(ให้)รัก

  • เข้าเดือนแห่งความรักแบบนี้ ก็ควรเติมความหวานให้ชีวิตกันสักนิด หลังจากวนเวียนอยู่กับซีรี่ส์ฆาตกรรม - สืบสวน วันนี้จะมาแอ๊บเป็นสาวหวาน แนะนำซีรี่ส์รักกันบ้าง...

    ซงคือริม (รับบทโดย คิมโซฮยอน) ทำงานเป็นผู้ช่วยนักเขียนบทวิทยุ แต่ในความเป็นจริง หน้าที่ของเธอคือการตามล่าคว้าตัวดีเจ และแขกรับเชิญ ให้มาร่วมรายการในทุกๆวัน เธอไม่เคยได้ทำสิ่งที่เธอใฝ่ฝัน คือการใช้บทของเธอ ในการวาดภาพในจินตนาการให้ผู้ฟัง

    วันหนึ่งรายการวิทยุที่เธอร่วมทีมกลับต้องล่มไม่เป็นท่า เพราะดีเจทิ้งรายการไปต่างประเทศอย่างกะทันหัน ทีมของเธอโดนยุบ ระหว่างที่คิดว่าตัวเองจะต้องไม่มีงานทำ เธอกลับได้รับข้อเสนอจาก อีกัง (รับบทโดย ยุนพัค) พีดีสายติสต์ตัวพ่อ ให้เป็นนักเขียนหลักของรายการวิทยุที่เขาจะทำใหม่ ภายใต้เงื่อนไขว่า เธอต้องทำให้ จีซูโฮ (รับบทโดย ยุนดูจุน) ท็อปสตาร์ตัวพ่อ มาทำหน้าที่ดีเจให้ได้

    ด้วยความพยายามลงทุน ลงแรงบากหน้าไปพบเขาหลายครั้ง สุดท้ายซูโฮก็ตกลงเป็นดีเจ แต่เรื่องราวก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะนอกจากต้องยอมรับเงื่อนไขมากมายที่ฝ่ายซุป'ตาร์ตั้งไว้ เธอยังต้องคอยรับมือกับอารมณ์ขึ้นๆลงๆ และคอยห้ามศึกระหว่าง คุณดีเจ และคุณพีดี ที่ตั้งท่าจะกวนอารมณ์กันอยู่ตลอดเวลา

    จากคนโดดเดี่ยวและเฉยชา เมื่อมีเธอเข้ามาในชีวิต อะไรมากมายก็เปลี่ยนไป หลายอย่างที่เขาไม่เข้าใจเริ่มก่อกวนอยู่ข้างใน ถ้าบทที่เธอเขียนสามารถบรรยายภาพท้องฟ้าที่เปลี่ยนสี ให้ผู้ฟังสามารถเข้าใจได้ มันจะบรรยายให้เขาเข้าใจคำว่ารักได้มั้ยนะ

    ความจริงซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ออกอากาศมาตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้ออกอากาศไปแล้ว 4 ตอน ทุกวันจันทร์ - อังคาร (รับชมพร้อมซับไทยกับเจ้าของลิทสิทธิ์ได้ที่ VIU ทุกวันอังคาร - พุธ นะคะ) เรื่องนี้ได้ ยุนดูจุน (วง Highlight) ที่ห่างหายจากหน้าจอไปพักใหญ่หลังผลงานเรื่องล่าสุดอย่าง Let's Eat 2 (มีข่าวว่ามีการทาบทามดูจุนมากินกันอีกเป็น ภาค3 แล้วนะคะ แต่ยังไม่มีข่าวออกมาว่าดูจุนรับมั้ย รอลุ้นกันเนอะ) จับคู่ คิมโซฮยอน (ผลงานล่าสุด Ruler : Master of the Mask) แม้ตัวจริงพระ-นาง จะอายุห่างกันถึง 10 ปี แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะแค่เปิดมาไม่กี่ตอน ก็มีไอฟินฟุ้งรอบตัวประดุจหมอกควันเมืองกรุงกันเลย


    ตัวอย่าง

    เรื่องนี้ตัวละครพระเอกของเราจะค่อนข้างมีปมในใจมากสักหน่อย เพราะนอกจากคนที่เรียกว่าแม่จะไม่ใช่แม่แท้ๆแล้ว เขายังต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลตลอดเวลาของคนในบริษัท แถมอดีตก็เต็มไปด้วยเรื่องราวเจ็บปวดมากมาย แม้เรื่องจะยังไม่เฉลยออกมา แต่เชื่อว่าต้องมีเรื่องทำน้ำตาซึมอยู่แน่นอน

    เรื่องนี้นอกจากความสัมพันธ์ระหว่างพระ-นาง ที่จะค่อยๆก่อเกิดระหว่างการทำงานร่วมกัน เราก็จะได้เห็นแง่มุมของการทำงานวิทยุ สิ่งที่ค่อนข้างห่างจากชีวิตปัจจุบัน ที่เราฟังเพลงจากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ดู MV ผ่านยูทูป เรื่องนี้จะทำให้เราเห็นเสน่ห์ที่เราอาจะหลงลืมของวิทยุ

    นอกจากพระ-นางแล้ว ยังมีพระรองตัวฮา อย่างพี่ยุนพัค และนางรอง(หรือนางร้าย?) ที่รับบทโดยยูรา (Girl’s Day) มาเพิ่มความยุ่งเหยิงให้ความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่อง นอกจากนี้มียังมีทีมงานวิทยุ ที่มาช่วยผ่อนคลายและเรียกเสียงฮา และตัวฮาตัวโปรดของติ่งอย่างคุณหมอเจสัน (รับบทโดย ควักดงยอน) คุณหมอส่วนตัวของพระเอก ที่คอยลุ้น คอยชง เหมือนกับเป็นคนดูไปพร้อมกับเรา


    ช่วงนี้ซีรี่ส์ส่วนใหญ่ออกแนวเข้มๆขมๆ ใครอยากได้อะไรเบาสมอง เพิ่มน้ำตาล และความฟินให้ชีวิต แนะนำว่าเรื่องนี้ เหมาะมากๆค่ะ


    เพลงประกอบน่ารักๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in