เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Return : เมื่อจุดเริ่มต้นคือ... ความตาย
  • กลุ่มเพื่อนไฮโซชาย 4 คน ที่แวดล้อมพัวพันด้วย เหล้า ยา นารี

    ต้องเข้าไปมีส่วนในเหตุฆาตกรรมของหญิงสาวคนหนึ่ง

    ดราม่า/กฎหมาย            ช่อง SBS            32 ตอน(สั้น)จบ
    ออกอากาศทุกวัน พุธ - พฤหัสบดี                   รับชมซับไทยได้ที่ VIU
    นำแสดงโดย
    Ko Hyun Jung (Dear My Friends/Queen Seon Deok)
    Lee Jin Wook (Nine: Time Travel Nine Times/Goodbye Mr. Black)
    Shin Sung Rok (You Who Came From the Stars / On The Way To The Airport)

    ยอมมีจอง (รับบทโดย ฮันอึนจอง) อดีตคนรักของ คังอินโฮ (รับบทโดย พัคกีอุง) ย้ายมาอยู่ในละแวกบ้านของกลุ่มไฮโซ และตั้งใจเข้ามาตีสนิทกับ กึมนารา (รับบทโดย จองอึนแช) ภรรยาของอินโฮ อินโฮกลัวว่านาราจะรู้ความจริงว่าเขากับมีจองคบชู้กัน เขาจึงตัดสินใจบอกเลิกมีจอง ระหว่างพูดคุยกัน ทั้งคู่ทะเลาะกันจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ

    ผ่านไปหลายวัน มีจอง ถูกพบเป็นศพอยู่ในกระเป๋าเดินทางที่ถูกวางไว้กลางถนน และเนื่องจากเธอมีความเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดที่ ด๊กโกยอง (รับบทโดย อีจินอุค) รับผิดชอบอยู่ เขาจึงต้องเขามาคลี่คลายคดีฆาตกรรมนี้ด้วย หลักฐานหลายอย่างมุ่งเป้าไปที่ อินโฮ อย่างน้อยโกยองก็ปักใจเชื่อเช่นนั้น เขาเข้าจับกุมอึนโฮ ที่บ้าน ต่อหน้านาราที่แทบไม่รู้อะไรเลย

    นาราขอร้องให้ ชเวจาแฮ (รับบทโดย โกฮยอนจอง) ทนายความชื่อดัง ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของเธอ ช่วยเหลือคดีของสามีเธอ เมื่อจาแฮ ได้พูดคุยกับอินโฮ เขายืนยันหนักแน่นว่าตนเองไม่ใช่ฆาตกร และกล่าวว่ายังมีผู้ต้องสงสัยที่มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฆาตกรอีก 3 คน ซึ่งก็คือกลุ่มเพื่อนสนิทของเขา อันประกอบด้วย นายแพทย์ที่มีอาการติดยาเสพติดขั้นรุนแรงและต้องการยาจากมีจอง, ไฮโซเลือดร้อนหยาบคาย ทำร้ายคนได้โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ และเจ้าของธุรกิจใหญ่ที่แม้เบื้องหน้าจะดูดี แต่กลับเต็มไปด้วยใจประสงค์ร้าย และแอบมีสัมพันธ์สวาทกับมีจองเช่นกัน ทั้งหมดล้วนมีเหตจูงใจในการฆาตกรรมมีจอง

    ทั้งตำรวจและทนายจึงต้องเร่งหาหลักฐานเพื่อมาหักล้างกัน และค้นหาความจริงเบื้องหลังการฆาตกรรม และความสัมพันธ์ซับซ้อนของพวกเขา
    หลังจากที่ซีรี่ส์กฎหมายอย่าง Nothing To Lose (รีวิว) จบไป คราวนี้ SBS ก็ยังวนเวียนอยู่กับงานสาขากฎหมายเช่นเดิม แต่ครั้งนี้หยิบเอาทนาย และ ตำรวจมาปะทะกัน ซึ่งนอกจากตัวละครหลักจะมีอาชีพต่างกันแล้ว บุคลิกก็ยังต่างกันมากด้วย

    เรื่องนี้พี่อีจินอุค มารับบทตำรวจใจกล้าบ้าบิ่น ห้าวๆห่ามๆ และได้ฮยอนจองออนนี่มารับบทคุณทนายมาดนิ่ง ที่นอกจากจะมากความสามารถ ยังเฉียบขาด ตรงไปตรงมาอีกด้วย เอาจริงๆ แค่ 2 นักแสดงนำ ก็ถือว่าเป็นการจับคู่ที่น่าสนใจมากๆ (และเป็นการจับคู่ที่แทบไม่มีกลิ่นเลิฟไลน์เลย) แต่เท่านี้ยังไม่พอ เพราะเรื่องนี้ยังเอาชินซองร็อกที่แสดงบทร้ายได้ร้ายสุดๆ มารับบทเพื่อนที่ดูคล้ายจะหวังดี แต่ความจริงประสงค์ร้าย ที่อยู่ในฐานะหนึ่งในผู้ต้องสงสัยหลักของคดีด้วย (ความจริงเรื่องนี้มีน้องชินรินอา(ที่เคยรับบทลูกสาวคุณพ่อจีซองใน Defendant) มารับบทลูกสาวของอินโฮด้วย แต่ยังไม่แน่ใจว่าบทน้องจะมีความสำคัญกับเรื่องแค่ไหน ส่วนตัวอยากดูการแสดงของน้องอีก น้องเล่นดราม่าได้ดีมากๆ)

    เปิดมาสัปดาห์แรก ยังเป็นส่วนของเหตุการณ์ไม่กี่วันก่อนการฆาตกรรม และความสัมพันธ์เพียงบางส่วนของเหล่าผู้ต้องสงสัยและเหยื่อ หลายส่วนยังไม่ถูกเปิดเผย และดูว่าน่าจะมีความซับซ้อนและน่าสนใจมากๆ ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีแค่คดีเดียว แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ที่เรื่องจะขยายออกไป ถ้าโยงไปถึงขบวนการยาเสพติดที่คนตายมีความเกี่ยวข้อง

    ส่วนตัวรู้สึกว่าส่วนที่ปูมา และส่วนที่ซ่อนปมเอาไว้ มีความน่าสนใจมากทีเดียว การดำเนินเรื่องก็ค่อนข้างรวดเร็ว เล่าเรื่องจากมุมของตัวละครหลายตัว และมีการออกตามหาหลักฐานจากสถานที่ที่มีความเกี่ยวข้อง

    ส่วนเรตติ้งแค่เพียงสัปดาห์แรกก็ได้ไปถึง 9 % ขึ้นแซง Black Knight ที่ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน (สัปดาห์หน้า Mother (tvN) ออกอากาศตอนแรกต้องมาลุ้นกันอีกที) ถือเป็นการเปิดตัวที่ดีมากๆ

    ก่อนหน้านี้มีสืบสวนหลายเรื่อง ซึ่งก็ทยอยจบไป เรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องแนวสืบสวนที่มาใหม่ ใครชอบแนวนี้ก็ติดตามกันได้ค่ะ

    **** ช่วงประมาณ 1 เดือนหลังจากนี้ทางช่อง MBC จะพักการออกอากาศซีรี่ส์ช่วงเวลา 4 ทุ่มของวันธรรมดา เนื่องจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะจัดขึ้นที่เมือง พยองชาง ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 9 - 25 กุมภาพันธ์ (ส่วนช่อง SBS (เช่นเรื่องนี้), KBS และ tvN จะมการออกอากาศตามปกติค่ะ) ****

    ตัวอย่าง 8 นาที


    ตัวอย่าง (0.40 นาที)



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in