เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Halloween อีกแล้ว คงไม่แคล้วซีรี่ส์ผี
  • หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว แนะนำซีรี่ส์ผี ไว้เนืื่องในโอกาสวัน Halloween (โพส >>> Halloween ทั้งที ก็ต้องซีรี่ส์ผีสิจ้ะ )  และเมื่อวัน Halloween เวียนมาอีกครั้ง เลยคิดว่าน่าจะเขียนถึงอีกสักรอบ (ปีหน้าจะเหลืออะไรให้เขียนเนี่ย นึกไม่ค่อยออกละ 5555)

    Let's fight Ghost (2016)


    บงพัล (รับบทโดย Ok Taecyeon) หมอผีหนุ่ม เขามีความสามารถในการมองเห็นผี เขารับปราบผีทุกรูปแบบ และเก็บเงินทุกบาททุกสตางค์ โดยหวังว่าวันหนึ่งจะนำเงินนั้นไปแก้ไขให้ดวงตาของตนเองกลับมาเป็นปกติ วันหนึ่งเขาได้พบกับวิญญาณเด็กสาว (รับบทโดย Kim So Hyun) ซึ่งสูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับที่มาของตนเอง เมื่อทั้งสองพบกัน เหตุการณ์บางอย่างทำให้วิญญาณสาวเชื่อว่า ถ้าเธออยู่กับเขา วันหนึ่งเรื่องราวชีวิตของเธอก่อนหน้านี้อาจจะย้อนคืนมา

    บงพัลเองก็เห็นถึงความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับผี และการต่อสู้ของเธอ จึงคิดว่าเขาน่าจะได้ประโยชน์จากเธอเช่นกัน หมอผี และวิญญาณสาว จึงตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน และนั่นทำให้ความรู้สึกบางอย่างค่อยๆก่อตัวขึ้น แต่ถ้าคนหนึ่งเป็นคน คนหนึ่งเป็นเพียงดวงวิญญาณ และความรู้สึกดีๆนั้นจะจบลงอย่างไร

    ผลงานโดย ผู้กำกับ Let's Eat 1 และ 2 (ปัจจุบันกำลังมีผลงานเรื่อง Because This Is My First Life ด้วย >>> รีวิว ) เรื่องนี้ ถือเป็นซีรี่ส์ปีที่ไม่ได้น่ากลัวมาก เนื้อเรื่องบางส่วน ออกไปทางแนวสืบสวน มีฉากแอคชั่นเบาๆ เรื่องราว เอาจริงๆก็พอจะเดาได้นะ แต่ด้วยความที่มีตัวละครประกอบรองๆที่เข้ามาเพิ่มความเฮฮาให้เรื่อง มีฉากน่ารักๆจากพระ-นาง ก็ถือเป็นซีรี่ส์ดูง่าย สบายๆ ไม่น่าเบื่อ



    เรื่องนี้มีเพลงประกอบที่นางเอกของเราร้องไว้เองด้วย

    Oh my Ghost (2015)


    นาบงซุน (รับบทโดย พัคโบยอง) หญิงสาวจิตอ่อน ผู้สามารถมองเห็นผีได้ เธอต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากและประหลาดต่างจากคนรอบตัว เพราะความหวาดกลัวเหล่าผี วันหนึ่งเธอได้พบกับดวงวิญญาณสาว แต่นอกจากจะเห็นกันได้แล้ว คราวนี้กลับเลวร้ายยิ่งกว่า เพราะผีตนนี้สามารถเข้าสิงร่างของเธอได้เนื่องจากผีสาวเชื่อว่าการที่เธอไม่ไปผุดไปเกิด อาจเป็นเพราะเธอไม่ได้เติมเต็มความต้องการในใจ และความต้องการนั้นก็ไม่ใช่อะไร แต่เป็นการเปิดซิงเสียสาว แทนที่จะเป็นผีเวอร์จิ้น อย่างตอนนี้

    บงซุนเข้าทำงานให้ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งมีเชฟคังซอนอู (รับบทโดย โจจองซอก) ผู้ไม่เชื่อในเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ผีสาวจึงวางแผนกับบงซุนเพื่อให้เชฟเป็นเครื่องมือให้เธอไปผุดไปเกิดได้

    เรื่องนี้น่าจะเป็นซีรี่ส์ผีเรื่องหนึ่งที่ฟินมากกกก เรียกได้ว่าตอนที่ออกอากาศ คนกรี๊ดคุณเชฟกันทั้งบ้านทั้งเมือง และนอกจากจะได้โบยองมารับบทสองบุคลิกคือบทสาวขี้กลัว กับบทผีสาวสายฮา ขาลุยแล้ว ยังได้ คิมซึลกี มารับบทผีสาวผู้มีที่มาลึกลับด้วย

    รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ iflix หรือ Netflix

    ตัวอย่าง


    Chicago Typewriter (2017)


    ปี 2017 ฮันเซจู (รับบทโดย Yoo Ah-in) เป็นนักเขียนไอดอลชื่อดัง มีผู้ชื่นชมติดตามผลงานของเขามากมาย เพียงนั่งหน้าแป้นพิมพ์ เขาก็สามารถรังสรรผลงานชั้นเลิศออกมาง่ายดาย เขาใช้ชีวิตคนเดียวในบ้านหลังใหญ่ ผลิตผลงานมากมายแทบไม่พัก

    วันหนึ่งเขาเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อพบปะแฟนต่างประเทศของเขา เขาพบเครื่องพิมพ์ดีดโบราณที่ร้านแห่งนั้น เมื่อเขาเข้าใกล้เครื่องพิมพ์ดีดก็เกิดความรู้สึกประหลาด เขาขอซื้อเครื่องพิมพ์ดีดจากเจ้าของ แต่ถูกปฏิเสธ คืนนั้น เกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้นกับชายเจ้าของเครื่องพิมพ์ดีด และนั่นทำให้เขาตัดสินใจส่งเครื่องพิมพ์ดีดข้ามทวีปมาให้เซจู

    จอนซอล (รับบทโดย Im Soo-jung) แฟนคลับตัวแม่ผู้คลั่งไคล้และเทิดทูนบูชานักเขียนฮัน เธอทำงานรับจ้างทุกอย่างเพื่อหาเงิน วันหนึ่งเธอถูกจ้างให้นำพัสดุไปส่งที่บ้านของนักเขียนที่เธอชื่นชอบ แต่เขากลับเข้าใจว่าเธอเป็นสตอกเกอร์โรคจิต เพราะเธอสามารถเข้ามาในบ้านของเขาได้โดยที่เขาไม่ได้เปิดประตูให้ ด้วยข้ออ้างว่าสุนัขของเขา นำเธอเข้ามา

    นั่นไม่ใช่เรื่องบังเอิญครั้งเดียวที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่ เมื่อเธอเข้าไปประสบเหตุการณ์ขณะที่มีแฟนคลับโรคจิตพยายามลอบเข้าไปทำร้ายเซจูในบ้าน เธอใช้ความสามารถของอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติช่วยเขาไว้ แต่นั่นกลับยิ่งทำให้เขาสงสัยในตัวเธอมากกว่าเดิม

    วันนั้นนอกจากเธอจะช่วยชีวิตของเขาไว้ เธอยังอาสาช่วยเขาพิมพ์ต้นฉบับเพราะเขาบาดเจ็บที่มือด้วย ระหว่างที่นั่งทำงานอยู่ด้วยกัน เซจู รู้สึกเหมือนเขาได้ย้อนเข้าไปในห้วงเวลาในยุคที่ญี่ปุ่นเข้าปกครองเกาหลี (ราว 1930s) เขาได้พบคนที่หน้าเหมือนเธอ

    ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและเธอคืออะไร แป้นพิมพ์และไกปืนจะนำพวกเขาไปสู่อะไร เคยเกิดอะไรขึ้นในอดีต และอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต

    อ่านรีวิว >>> Chicago Typewriter

    ข้อเขียนแนะนำซีรี่ส์ และเกร็ดจากซีรี่ส์ >>> Chicago Typewriter : แป้นพิมพ์ และ ไกปืน

    ตัวอย่าง



    Black (2017)


    คังฮารัม (รับบทโดย โกอารา) หญิงสาวผู้สามารถมองเห็นเงาแห่งความตาย เพื่อจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติ เธอต้องใส่แว่นกันแดดเอาไว้เสมอ แต่ถึงกระนั้น บางครั้งเธอก็ยังเข้าไปเกี่ยวข้องและมองเห็นความตายของคนบางคนล่วงหน้า การเตือนผู้คนถึงความตายที่กำลังจะเกิดขึ้น กลับทำให้เธอถูกมองว่าเสียสติ และไม่มีใครคิดจะเชื่อในคำเตือนของเธอ

    นักสืบฮัน (รับบทโดย ซงซึงฮอน) นักสืบน้องใหม่ที่เป็นความเสื่อมเสียของทีมเพราะทั้งที่เป็นตำรวจ เขากลับไม่สามารถมองศพ หรือกระทั่งอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์ต่างๆได้โดยไม่อาเจียน เขาได้เจอกับเธอ และพบว่าคำเตือนของเธอที่เกี่ยวข้องกับความตาย ถูกต้องเสมอ เขามองว่ามันเป็นพรสวรรค์และคิดว่าเธอและเขาควรใช้สิ่งนี้ช่วยเหลือผู้คน

    แต่การพยายามช่วยเหลือคนจากความตายครั้งแรกของทั้งคู่ก็ไม่ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะความพยายามเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของคนๆหนึ่ง ย่อมมส่งผลกระเพื่อมไปยังโชคชะตาอื่นๆเช่นกัน คนที่หนีความตายไม่พ้นกลับเป็นตัวนักสืบฮันเสียเอง

    แม้หัวใจจะหยุดเต้นไปแล้ว แต่เขากลับฟ้นขึ้นมาราวปาฏิหาริย์ และที่แปลกยิ่งไปกว่านั้นคือเขาไม่เหลือความเป็นนักสืบฮัน คนเดิม เขาจำอะไรไม่ได้ และมีพฤติกรรมที่แปลกออกไป หรือว่า... เขาจะไม่ใช่นักสืบฮัน...

    อ่านรีวิวพร้อมอีก 6 เรื่องใหม่ของเดือน ต.ค. 2017 >>> รีวิว 6 เรื่องใหม่

    *** เพิ่มเติมจากรีวิวที่เคยเขียนไว้ ***

    บทเรื่องนี้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากๆ วางปมไว้มากมายมหาศาล แต่ก็ไม่เครียดมากเกินไป ค่อนข้างจะมีความฮาอยู่มากเหมือนกัน และ... พี่ชายหล่อมากกกกกกกกกกกกกก

    รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix


    Star Of The Universe (2017)

    ยมทูตสาว แฟนคลับตัวแม่ของซุป'ตาร์ขาลง เธอจำอะไรเกี่ยวกับตัวเองไม่ได้เลย รู้แต่ว่าตัวเองเป็นแฟนคลับของเขา และติดตามเขาแม้จะตายไปแล้ว วันหนึ่งเธอได้รู้ว่าเวลาของเขาใกล้จะมาถึง เธออยากช่วยให้เขามีชีวิตที่ยืนยาวกว่านี้ แม้จะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม

    ซีรี่ส์เรื่องนี้ เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ชุด Three Color Fantasy อ่านรีวิวทั้ง 3 เรื่องในซีรี่ส์ชุดนี้ >>> Three Color Fantasy

    ตัวอย่าง



    โพสนี้อาจจะเป็นการรวบรวมรีวิวซีรี่ส์ผีเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วบางส่วน บางเรื่องก็อาจจะไม่ได้เรื่องผีซะทีเดียว แต่เป็นเรื่องของยมทูตหรือเกี่ยวข้องกับความตาย ใครที่ยังไม่ได้ดูเรื่องไหนก็ไปตามหามาดูกันได้นะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in