เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
School 2017 : บทเรียนใหม่วัยมัธยม

  • ราอึนโฮ (รับบทโดย คิมเซจอง Gugudan) เจ้าของผลการเรียนลำดับ 280 ในโรงเรียน สาวน้อยร่าเริงสดใส ผู้มีความฝันว่าจะใช้ความสามารถการวาดการ์ตูนของเธอ พาตัวเองเข้าไปเป็นรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยที่รุ่นพี่ที่เธอปลื้มกำลังศึกษาอยู่ แต่เธอกลับถูกกล่าวหาว่าเป็นคนก่อเรื่องวุ่นวายมากมายที่เกิดขึ้นในโรงเรียนระยะนี้ และโดนกดดันให้ลาออก

    ฮยอนแทอุน (รับบทโดย คิมจองฮยอน) เด็กหนุ่มหัวดื้อ จากครอบครัวร่ำรวย พ่อของเขาเป็นผู้ให้การสนับสนุนโรงเรียนที่เขาศึกษาอยู่ เขาจึงได้รับอภิสิทธิ์มากมายเหนือเด็กคนอื่น และไม่สนใจว่าจะสอบได้ที่เท่าไหร่

    ซงแดฮวี (รับบทโดย จางดงยุน) นักเรียนตัวอย่าง ประธานนักเรียน ผู้สอบได้ที่ 1 เสมอ แม้จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว เขากลับตั้งใจเรียน และเก็บสะสมเงินด้วยตนเอง ทั้งยังเป็นที่รักของเพื่อนๆและครู

    เมื่อคนผิดไม่ใช่เธอ เธอจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองอย่างไร ใครคือคนร้ายตัวจริง และเขาทำไปเพื่ออะไร ชีวิตวัยมัธยมที่ทุกคนต้องเผชิญจะยากลำบาก สุขเศร้าเคล้าน้ำตาขนาดไหน จะมีอะไรบ้างที่ต้องพบเจอ ติดตามได้ในซีรี่ส์ School 2017 ทางช่อง KBS ทุกวัน จันทร์ - อังคาร

    ตัวอย่าง




    กลับมาอีกครั้ง กับซีรี่ส์ตระกูล School ซีรี่ส์วัยรุ่นที่เล่าเรื่องราวผ่านชีวิตวัยมัธยมของเยาวชนเกาหลี ที่นอกจากปัญหาทั่วไปอย่าง ครอบครัว เพื่อน หรือความรัก สังคมโรงเรียนของเกาหลีก็ยังเต็มไปด้วยปัญหามากมาย ที่วัยหัวเลี้ยวหัวต่ออย่างพวกเขาต้องเผชิญ

    หลายคนอาจรู้จักหรือเคยได้รับชม School 2013 และ Who Are You: School 2015 มาแล้ว แต่บางคนอาจไม่ทราบว่าซีรี่ส์ School ซีซั่นแรกนั้น มีมาตั้งแต่ปี 1999 และถ้ารวมปี 2017 นี้ ก็นับเป็น Season ที่ 7 แล้ว ซึ่งนอกจากซีรี่ส์จะบอกเล่าเรื่องราวปัญหาวัยรุ่น เช่นระบบการศึกษา ที่มุ่งเน้นการทำคะแนนให้ดี การติวเข้มนอกเวลาเรียน โรงเรียนกวดวิชา และการเรียนอย่างหนัก การกลั่นแกล้งในโรงเรียนที่รุนแรงในระดับที่อาจมีผลถึงแก่ชีวิต หรือการค้นหาหนทางชีวิตของวัยรุ่น แล้ว ซีรี่ส์ชุดนี้ยังเป็นซีรี่ส์ที่มีนักแสดงชื่อดังหลายคนเคยร่วมแสดงมาแล้ว

    บางส่วนของนักแสดงชื่อดังที่เคยผ่านการร่วมแสดงในซีรี่ส์ชุด School


    Choi Kang Hee ( Queen Of Mystery ) จาก School 1

    Choi Kang Hee ( Queen Of Mystery )


    โจอินซอง ( That Winter The Wind Blows ) จาก School 3

    โจอินซอง ( That Winter The Wind Blows )

    อิมซูจอง ( Chicago Typewriter ) จาก School 4
    อิมซูจอง ( Chicago Typewriter )


    คิมเรวอน ( Doctors ) จาก School 2

    คิมเรวอน ( Doctors )

    ฮาจีวอน ( Empress Ki ) และ แบดูนา ( Secret Forest ) จาก School 2 และ 1


    ฮาจีวอน ( Empress Ki )

    แบดูนา ( Secret Forest )

    จางฮยอก ( Voice ) จาก School 1

    จางฮยอก ( Voice )
    3 นักแสดงนำจาก Goblin

    อีดงอุค จาก School 2
    กงยู จาก School 4
    ยุกซองแจ จา Who Are You: School 2015

    School 2013 (คิมอูบิน / อีจองซฮก / พัคเซยอง / จางนารา)
    นักแสดงนำจาก Who Are You: School 2015

    เรื่องราวของภาคนี้นอกจากปมความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อน ครอบครัว ความรัก การเรียน ที่ถือเป็นพื้นฐานของความเป็นวัยรุ่นแล้ว จากที่เห็นเรื่องย่อนำเรื่อง คิดว่าบทน่าจะไปในมุมของการค้นหาตนเอง การค้นหาความฝัน และหนทางที่เป็นตัวของตัวเอง เช่น ตัวละครอึนโฮ ที่ผลการเรียนย่ำแย่จนอาจพูดได้ว่ามีแนวโน้มไร้อนาคต แต่เธอกลับเป็นตัวละครหลักตัวเดียวที่รู้ถึงจุดแข็งของตัวเอง และมีความฝันถึงอนาคตที่ค่อนข้างชัดเจน ในขณะที่แทอุน ก็ไม่รู้ว่าความฝันของตนคืออะไร และใช้ชีวิตไปวันๆ

    ซึ่งนอกจากมุมของการใช้ชีวิต เรื่องนี้ยังมีการวางเรื่องเชิงสืบสวนไว้ด้วย โดยในเรื่องจะมีบุคคลปริศนาที่ก่อเรื่องวุ่นวายในโรงเรียน เพื่อเป็นการประท้วงผู้ใหญ่ ซึ่งทำให้นางเอกของเราโดนเข้าใจผิด ซึ่งก็คงจะมีการสืบกันต่อไปว่าคนร้ายตัวจริงคือใคร

    2 ตอนแรก ยังเป็นเพียงการปูเรื่องราวของตัวละครหลัก และบรรยากาศของโรงเรียน อาจจะยังไม่มีรายละเอียดอะไรมาก แต่เราก็จะได้เห็นความน่ารักของบรรดานักแสดงนำ โดยเฉพาะเซจอง ที่เล่นออกมาได้อย่างสดใสน่ารัก มีบทตลกอย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนหนุ่มๆก็มาทั้งแนวแบด และแนวเด็กดี เรียกได้ว่างานนี้ เลือกทีมกันไม่ถูกแน่นอน (ไม่อยากฟันธงว่าใครพระเอกเลย รอดูดีกว่าเนอะ อิอิ) พร้อมด้วยนักแสดงวัยรุ่น และเหล่าคุณครูในโรงเรียน ที่ทั้งคุ้นหน้า และไม่คุ้นหน้า ร่วมแสดงอย่างคับคั่ง

    น่าจะเป็นซีรี่ส์วัยรุ่นที่ไม่ใช่เพียงรักใสๆธรรมดา แต่แทรกดราม่าปัญหาของวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ ถือเป็นซีรี่ส์ที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งในช่วงนี้


    3 นักแสดงนำ คิมเซจอง Gugudan คิมจองฮยอน และ จางดงยุน

    คิมจองฮยอน ในบทพี่โมริคนแมน จาก Rebel: Thief Who Stole the People

    จางดงยุน จาก Solomon's Perjury

    แนะนำ School2017 (ช่วงต้นมีรวบรวมนักแสดงซีซั่นก่อนหน้านี้)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in