เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
รีวิว 3 ซีรี่ส์ใหม่ วัน พ - พฤ
  • หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน ซีรี่ส์ที่ออกอากาศวัน พ. - พฤ. ของทั้ง 3 ช่องหลักของเกาหลี ออกอากาศจบในวันเดียวกันอย่างพร้อมเพรียง ( On The Way To The Airport เคยเขียนความในใจไว้หลังดูจบ ที่ปลายทาง... : On The Way To The Airport / Shopping King Louie เคยเขียน รีวิว ไว้หลังดูจบ / Jealousy Incarnate ) สัปดาห์นี้ทั้ง 3 ช่องเลยได้ฤกษ์ปล่อย 3 ซีรี่ส์ใหม่คือ Oh My Geum Bi (KBS) Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (MBC) และ Legend of the Blue Sea (SBS) ซึ่งแอดติ่งก็ได้ลองดู 2 ตอนแรกของทั้ง 3 เรื่องแล้ว วันนี้ก็เลยจะมารีวิว ประกอบการตัดสินใจ เผื่อว่าใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดูดีมั้ย ถูกจริตโดนใจรึเปล่า อาจจะรีวิวไม่ยาวมาก เพราะเพิ่งดูมาแค่เรื่องละ 2 ตอนเอง โอเค เริ่ม!!!


    Legend of the Blue Sea (SBS)

    ขอเริ่มด้วยช่อง SBS ก่อน ถ้าดูจากนักแสดงนำแล้ว แอดติ่งยกให้เรื่องนี้ เป็นการประกบคู่ของ ตัวพ่อ ตัวแม่ แห่งวงการบันเทิงเกาหลีเลย เพราะเชื่อว่าหากใครเป็นแฟนซีรี่ส์ ไม่มีทางที่จะไม่รู้จักทั้ง Lee Min Ho และ Jun Ji Hyun แน่นอน โดยงานนี้นับเป็นการคัมแบ็คของคุณแม่คนสวยมากความสามารถที่เพิ่งจะให้กำเนิดทายาทคนแรกไปเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่วน มินโฮ ซีรี่ส์เรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องสุดท้ายก่อนที่จะบอกลาแฟนๆชั่วคราวเพื่อไปรับใช้ชาติในช่วงต้นปีหน้า

    เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างนักต้มตุ๋นระดับเซียนที่มาพบเจอกับนางเงือกที่บังเอิญได้มาใช้ชีวิตบนบก แต่เนื่องจากกำไลหยกที่เงือกสาวสวมอยู่ ทำให้พระเอกของเราตัดสินใจหลอกให้นางเอกตายใจและจิ๊กเอากำไลมา แต่สุดท้ายเขากลับไม่สามารถตัดใจทิ้งเธอไปได้

    ในเรื่องจะมีการเล่าย้อนไปในสมัยโบราณ(น่าจะโชซอน) ที่มีการพบรักกันระหว่างนางเงือกกับมนุษย์ ซึ่งทั้งสองตอนที่ผ่านมา ก็จะมีการเล่าย้อนในช่วงต้นทั้งสองตอน ซึ่งน่าจะเป็นส่วนที่จะเฉลยความผูกพันธ์ของตัวละครสองตัวนี้

    สองตอนแรกดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ในประเทศสเปน วิวที่ถ่ายทำมาสวยงามมาก ส่วนพระ-นางก็ไม่ต้องพูดถึง ดูดีทุกกระเบียด

    อ้าวไม่ใช่รูปนี้สิ
    สวยลูก 1

    ซึ่งหลังจากที่รั่วสุดๆจากบทชอนซงอีก่อนหน้านี้ เรื่องนี้คุณแม่ก็ทุ่มสุดตัว รับบทเงือกสาวที่ไม่เข้าใจวิถีชีวิตของชาวมนุษย์ปัจจุบันเอาเลย เรียกได้ว่าเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์ จ้างร้อยเล่นล้าน ระดับอลังการดาวล้านดวง

    ช่วงแรกจัดว่ามีทั้งโรแมนติคและความฮา (ฮาคุณแม่นี่แหละ) ถ้าถามว่าทำไมถึงควรดูเรื่องนี้ ก็คงต้องบอกว่านักแสดงระดับพรีเมี่ยมไม่ดูไม่ได้ และเรื่องระหว่างเงือกกับมนุษย์ก็น่าจะเป็นเรื่องราวที่ทำให้มีตอนจบที่ซาบซึ้งจนน้ำตาไหลแน่นอน

    เพลงพาร์ทแรกของเรื่องนี้ที่ปล่อยออกมา ก็ได้เสียงตัวแม่อย่าง Lyn มาร้องให้ด้วย ส่วนอีก 3 เพลงที่ได้ยินในสองตอนแรก ก็คาดว่าเพราะแน่นอน (เพราะแบบเศร้าๆอะนะ)


    Oh My Geum Bi (KBS)

    ถ้าพิจารณาจากนักแสดงนำแล้ว เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าสนใจเท่าไหร่สำหรับแฟนชาวไทย แต่หลายคนน่าจะรู้จักสาวน้อยตัวละครหลักของเรื่องที่ก่อนหน้านี้เคยรับบทเป็นองค์หญิงตัวน้อย น้องสาวของเซจา จาก Moonlight โดยเรื่องนี้น้องรับบทเป็นสาวน้อยที่ถูกน้าที่อยู่มาด้วยกันทิ้ง และได้มาอยู่กับพ่อของเธอที่เพิ่งจะเจอกันเป็นครั้งแรก โดยความจริงแล้วพ่อของเธอจะต้องไปรับโทษจำคุก เพราะเขาเป็นนักต้มตุ๋นที่ก่อคดีหลอกลวงและโดนจับกุม (ทำไมพระเอกชอบเป็นนักต้มตุ๋นเนอะ) แต่เพราะมีเธอทำให้เขาได้รับการปล่อยตัว ด้วยข้ออ้างว่าเขาต้องทำหน้าที่ดูแลลูก

    เรื่องนี้พระเอกของเราไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นคุณพ่อตัวจริงของลูกสาวตัวน้อยที่กำลังเป็นสมาชิกในรายการ The Return of Superman หรือคุณพ่อซุปเปอร์แมนทางช่อง KBS นี่เอง


    เรื่องนี้คุณพ่อก็มารับบทคุณพ่อ ที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองมีลูกสาว และลูกสาวก็โผล่มาเป็นเด็ก 10 ขวบเสียแล้ว และเขาก็ไม่ชอบเด็กเอาเสียเลย แต่เมืื่อต้องมาเจอกับเด็กสาวจิตใจดี ใจของผู้ชายคนหนึ่งจะไม่อ่อนโยนลงได้อย่างไร เชื่อว่าเรื่องนี้ถ้าดำเนินเรื่องต่อไปเรื่อยๆคงได้เสียน้ำตาแน่ๆ เพราะสาวน้อยกึมบีของเรา เป็นเด็กที่สามารถดูแลตัวเองได้ แต่ก็มีความซื่อบริสุทธิ์แบบเด็กๆ เรื่องราวมาแนวดราม่าฟีลกู้ด น้อง Heo Jung Eun ที่รับบทกึมบี แสดงได้ดีมาก ต่อปากต่อคำกับคุณพ่อสนุกเลย 555



    Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (MBC)


    บ๊กจูสาวสวย แต่ไม่บอบบาง เพราะเธอเป็นนักกีฬายกน้ำหนักแชมป์เหรียญทอง สาวถึกของเราต้องมาพบกับนักกีฬาว่ายน้ำสุดหล่อ ที่ดันเป็นเพื่อนสมัยประถมที่เธอเคยช่วยชีวิตเอาไว้ หลังจากที่เขารู้ว่าเธอเป็นใคร ก็ตั้งหน้าตั้งตา คอยกลั่นแกล้งก่อกวนเธอตลอดเวลา

    เรื่องนี้ได้นักแสดงดาวรุ่งหน้าใส ทั้ง Nam Joo Hyuk และ Lee Sung Kyung มารับบทสาวห้าวกับหนุ่มกวนที่ปะทะกันอยู่ตลอดเวลา ถ้าถามแอดติ่งเรื่องนี้จะมีความฟินแบบน่ารัก มุ้งมิ้ง ใสๆ ช่วงตอน 2 พระเอกของเราดูจะเอาใจนางเอกแบบสุดๆ เล่นเอาคนดูเขินไปเลย แต่เนื่องจากหลายคนเล็งเป้าไปที่เป้า เอ้ย ไปที่นักกีฬาว่ายน้ำหนุ่มหน้าใส แอดติ่งเลยขอเบนไปเล็งคุณหมอพี่ชายแทน

    ซึ่งจะบอกว่าความจริงคุณพี่ชายเนี่ย หุ่นแซบมากนะคะ เคยไปออกรายการ Cool Kiz on the Block ช่วงกีฬาว่ายน้ำ โอ้ยยยย เช็ดน้ำหมากตลอดเวลา ขอนำเสนอ อิอิ


    ใครที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของนักกีฬา ความรักแบบน่ารักๆ ตลกเฮฮา ความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อน และหนุ่มๆหุ่นดี พลาดไม่ได้ค่ะ

    มีตัวอย่างฉากเปียกๆมาให้ดูกันนิดนึง


    ว่าไปแล้วล็อตนี้น่าสนใจทั้งสามเรื่องและหลังจากดูแล้วแอดแนะนำว่าถ้าใครมีเวลาก็จัดทั้งสามเรื่องเลยค่ะ 555 แต่ถ้าไม่ไหว ก็เลือกเอาตามความชอบนะคะ ล็อตนี้ดราม่าไม่หนักหนา มีความฮาน่ารักปะปนทุกเรื่อง น่าจะถูกใจใครหลายๆคน ยังไงก็เลือกดูแล้วมาพูดคุยกันได้นะคะ

    โพสต่อไปน่าจะเป็นรีวิวหลังดูจบของเรื่อง Woman with a Suitcase ติดตามได้พรุ่งนี้นะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in