เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Roommate : ครอบครัวป่วน ก๊วนคนดัง
  • เงียบหายไปหลายวัน หลังจากรีวิว 3 เรื่องใหม่แบบสั้นๆในโพสก่อนหน้านี้ ( รีวิว 3 ซีรี่ส์ใหม่ วัน พ - พฤ ) ก็ไปติดพันอยู่กับสาวน้อยดอกไม้ในเรือนจำจากเรื่อง The Flower in Prison ซึ่งตอนนี้ติ่งก็ผ่านไปเกินครึ่งเรื่องแล้ว (เดี๋ยวจบแล้วจะมารีวิวนะคะ) วันนี้พอดีเห็นว่าทาง iflix แนะนำรายการ Roommate ที่แอดชื่นชอบ ก็เลยอยากจะมาแนะนำกันหน่อย เผื่อว่าใครสนใจ เพราะทาง iflix ซึ่่งถือลิขสิทธิ์ถูกต้องได้นำมาให้ดูกันแล้ว
    รายการ Roommate เป็นรายการประเภท เรียลลิตีโชว์ ของช่อง SBS ออกอากาศครั้งแรกในปี 2014 แบ่งเป็น 2 Season ( Season 1 : 20 ตอน / Season 2 : 26 ตอน) ต้องบอกนิดนึงว่าติ่งเองดูรายการนี้พร้อมกับตอนที่ออกอากาศที่เกาหลี ซึ่งก็ผ่านมาประมาณ 2 ปีแล้ว ก็อาจจะจำตกจำหล่นไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นรายการที่ติ่งชอบมากๆ น่าจะจำได้ประมาณนึงค่ะ แหะๆ

    รูปแบบของรายการคือการเอาคนดังในสาขาอาชีพต่างๆ ซึ่งเดิมอาจจะใช้ชีวิตกับครอบครัว อยู่คนเดียว หรืออยู่กับสมาชิกวง มาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในบ้านหลังเดียวกัน ซึ่งสมาชิกบ้านใน Season แรก ก็จะอยู่ต่อใน Season 2 บางส่วน และมีสมาชิกใหม่เข้ามาแทนด้วย ด้วยความที่ติ่งเป็นสายซีรี่ส์ก็แทบจะไม่รู้จักไอดอลที่มาออกรายการเลย แต่จะบอกว่าพอดูจบแล้ว ติ่งก็ติดตามข่าวของสมาชิกทุกคนในบ้านมาตลอดเลย เพราะรายการทำให้เรารู้สึกผูกพันกับสมาชิกมากๆ

    มาแนะนำสมาชิก Season 1 กันก่อน

    ห้องนอนหมายเลข 1
    ห้องนี้เป็นห้องนอนของสามสาวต่างวัยต่างสาขาอาชีพ เริ่มด้วยคนแรก Park Bom ไอดอลสาวจากวง 2NE1 (ขณะออกอากาศอายุ 30ปี : เดิมอาศัยร่วมกับสมาชิกวง) ตอนแรกติ่งก็ไม่ได้รู้จักเธอเลยค่ะ แต่รู้จักวง 2NE1 พอได้ดูเธอในรายการ เธอเป็นคนที่น่ารักมาก เฮฮา ง่ายๆสบายๆ เข้าได้กับทุกคน แถมมีความประหลาดประดุจมาจากต่างดาว 555 สร้างความประหลาดใจให้สมาชิกบ้าน และคนดูอย่างเราได้ฮาตลอดเวลา
    คนต่อไป พี่สาวใหญ่ของบ้าน Lee Sora นางแบบสาวและดีเจรายการวิทยุ (ขณะออกอากาศอายุ 45ปี : เดิมอยู่คนเดียวมาเป็นเวลา 20 ปีแล้ว) แม้ว่าเดิมจะดูเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตคนเดียว แต่เธอก็เลือกจะเข้าร่วมรายการ เพราะอยู่คนเดียวมานาน และอยากอยู่ร่วมกับคนอื่นบ้าง ซึ่งนอกจากตัวเธอจะย้ายเข้าบ้านแล้ว ยังหนีบเอาน้องหมาลูกรักมาเป็นสมาชิกพิเศษของบ้านด้วย
    สาวน้อยคนสุดท้ายของห้องสามเตียงนี้คือ นักกีฬาศิลปะป้องกันตัวสาว Song Gayeon (ขณะออกอากาศอายุ 19ปี : เดิมอยู่คนเดียว) เรียกได้ว่าเธอคือสาวห้าวประจำบ้าน เพราะนอกจากความสามารถด้านกีฬาที่อยู่ในระดับแชมป์ ก่อนหน้านี้เธอก็สนิทสนมแต่กับรุ่นพี่นักกีฬาที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย แต่รับรองว่าใครดูรายการนี้จะต้องหลงรักเธอแน่ๆ
    ห้องที่สอง เป็นห้องของสองหนุ่มอ้วนผอม
    เหตุผลนึงที่ติ่งดูรายการนี้ก็คือ Lee Dong Wook อปป้า (ขณะออกอากาศอายุ 33ปี : เดิมอาศัยกับพ่อแม่) นี่แหละค่ะ แล้วพอดูรายการนี้ก็ยิ่งหลงรักเอามากๆ คนนี้หลายคนน่าจะรู้จัักกันดี เพราะมีผลงานซีรี่ส์ดังๆมาแล้วหลายเรื่อง และกำลังจะมีเรื่อง Goblin ที่จะออกอากาศวันแรกวันที่ 2 ธ.ค. นี้ ส่วนคู่หูคู่ฮาของอปป้าเราก็เป็นนักแสดงตลก Jo Se Ho (ขณะออกอากาศอายุ 32ปี : เดิมอยู่คนเดียว) คู่นี้ด้วยความที่วัยใกล้กัน ก็เลยสนิทกันมาก และอยู่ต่อเนื่องมาจนถึง Season ที่ 2 เลย
    ห้องที่สามเป็นห้องของสองสาวสวยค่ะ สวยนี่ไม่ได้ว่าคิดเอาเองว่าสวยนะ เพราะสาวคนแรกของห้องนี้เป็นถึงสาวสวยลำดับต้นๆจากการจัดอันดับระดับโลกเลย เธอคือ Nana จากวง After School (ขณะออกอากาศอายุ 30ปี : เดิมอาศัยร่วมกับสมาชิกวง) *** ไม่นานนี้เธอเพิ่งได้รับรางวัลด้านการแสดงจากเรื่อง The Good Wife มาด้วยค่ะ ซึ่งเธอแสดงไว้ดีมากจริงๆ ใครสนใจลองหาดูนะคะ*** ส่วนสาวอีกคนคือ Hong Soohyun นักแสดงสาวที่มีผลงานมากมาย (หลายคนน่าจะจำเธอได้จากเรื่อง จางอ๊กจอง ในบทมเหสีอินฮยอน)

    ห้องที่สี่เป็นห้องของสองหนุ่มศิลปินต่างวัย หรือจะพูดให้ถูกเรียกว่าต่างยุคเลยดีกว่า เพราะเพื่อนร่วมห้องคู่นี้ อายุห่างกันถึง 25 ปี (แทบจะเป็นพ่อลูกกันเลยทีเดียว) คู่นี้มีความเหมือนกันคือทั้งคู่เป็นนักดนตรีค่ะ โดยฝ่ายพี่ชายใหญ่สุดของบ้าน Shin Sung Woo (ขณะออกอากาศอายุ 46ปี : เดิมอยู่คนเดียวมา 30ปี) นอกจากจะเป็นนักร้องชื่อดังเมื่อหลายสิบปีก่อน ปัจจุบันยังเป็นทั้งนักแสดงโทรทัศน์ ( Dear My Friends / Moorim School) ยังเป็นนักแสดงละครเวทีด้วย และหากชมรายการนี้เราก็จะพบว่าซังอูอปป้ามีความสามารถด้านการครัวมาก จนสมาชิกให้ฉายาว่า ชินอมม่า เพราะคุณแม่ของเราเข้าครัวทำอาหารอร่อยๆตลอด และดูแลทุกคนดีมากๆ สมาชิกอีกคนของห้องสี่ก็คือ Park Chan Yeol จากวง EXO (ขณะออกอากาศอายุ 21ปี : เดิมอาศัยร่วมกับสมาชิกวง) ซึ่งแม้ตารางงาานจะยุ่งมากแค่ไหน ก็ยังพยายามหาเวลามาร่วมกิจกรรมกับสมาชิกบ้านเสมอ

    ห้องสุดท้ายห้องที่ 5 เป็นห้องของสองนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่(ตอนนั้น) ประกอบด้วย Seo Kang Joon (ขณะออกอากาศอายุ 21ปี : เดิมอยู่คนเดียว) และ Pak Min Woo (ขณะออกอากาศอายุ 26ปี : เดิมอาศัยร่วมกับสมาชิกวง)

    ด้วยลักษณะรายการที่สมาชิกต้องมาอยู่ร่วมกัน รายการนี้คงจะค่อนข้างเป็นที่จับตามองมาก เพราะความประพฤติของคนดังเป็นเรื่องที่คนเกาหลีค่อนข้างซีเรียสมาก ซึ่งหลังรายการออกอากาศรายการก็ได้รับกระแสในทางที่ไม่ดีมาก (ติ่งก็ไม่ได้ตามมาก แต่รู้ว่าเรตติ้งและกระแสไม่ค่อยดี) แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่ารายการดูสบายๆ ถ้ามีคนที่เราชอบก็สนุกเลย แต่ถึงไม่มี เชืื่อเลยว่าดูไปก็ต้องชอบใครแน่ๆ หรืออาจจะชอบทุกคนเหมือนติ่งก็ได้

    แม้ว่าช่วงต้นๆของซีซั่นจะมีการเน้นไปที่การเล่นเลิฟไลน์ บิ้วท์ความสัมพันธ์ชู้สาวของคนในบ้านมากไปนิด แต่น่าจะด้วยกระแสด้านลบที่ได้รับทำให้ค่อยๆน้อยลงไป แต่ช่วงท้ายไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจรึเปล่า แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดดราม่าระหว่างสมาชิกและมีเรื่องอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งอาจจะทำให้ช่วงท้ายของซีซั่นแรก อึนๆไปบ้าง

    แต่โดยรวมติ่งคิดว่าเป็นรายการที่ดีและน่าสนใจ เราจะได้เห็นนักแสดงหรือไอดอลที่เราชอบ ทำกิจกรรมร่วมกัน เห็นความเป็นตัวตนของเขา ผ่านการใช้ชีวิตประจำวัน (ในบ้านมีกล้องติดอยู่ทั่วทุกซอกมุม)

    โพสนี้แค่แนะนำสมาชิกซีซั่นแรกก่อนเนอะ ใครสนใจตามไปได้ที่ iflix นะคะ

    เดี๋ยวจะมาเขียนแนะนำซีซั่นที่ 2 บ้าง ซีซั่น 2 เนี่ยลั้นลาสดใสขึ้นไปอีก

    อ๋อๆ เพลงประจำรายการก็ได้นักร้องเสียงดีอย่าง Lim Kim และ Eddy Kim มาร้องให้ด้วย เนื้อเพลงก็น่ารักมากๆ (มีซับอังกฤษที่คลิปค่ะ) ***สมาชิกบ้านบางคนเคยได้ไปร้องเพลงนี้ด้วยนะคะ***
     

    MV จะเป็นภาพจากรายการ ดูเป็นตัวอย่างก็ได้นะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in