เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ท่องเที่ยวที่ได้ไปNarut Sirithip
FULLMOON PARTY ทริปนี้ต้องไป
  •   วันหยุดยาวครับ (เพื่อนหยุด) เลยกะหาไปซักที่ ตกลงกันไปมาเลยเลือกไปฟูลมูนปาร์ตี้ (ตรงกับ 2 may) ส่วนตัวที่อยากไปเพราะอยากไปเห็นครับไม่ได้ไปเมา เต้นๆ ปาร์ตี้ อะไรแบบนั้น อะๆ มีนิดหน่อย แต่หลักๆอยากรู้ว่าฝรั่งมันสู้บินมาเพื่อเนี่ยทำไม บ้านไม่มี? สรุปก็เลยไปฟูลมูน แต่ด้วยฉุกละหุก ชวนใครอีกก็ไม่มี เลยได้ไปกันอยู่ ชาย3 ครับ ก่อนไปก็ลองโพสต์ลงเฟส ขอคำแนะนำ ซึ่งที่สรุปมาได้ก็คือ มันส์ เมา และไม่นอน อืมมม

        เป็นทริปแห่งการเดินทางจริงๆคับเริ่มตั้งแต่สุรินทร์ เข้า กทม ไปสุราษ ต่อพะงัน ขึ้นสมุย ก่อนจะวกกลับ ก็มีทั้ง เดิน มอไซต์ taxi รถตู้ รถทัวร์ สองแถว เมย์ mrt bts เรือ ยัน เครื่องบิน  

       ที่นานๆก็ขาไป รถทัวร์สายใต้ สมบัติทัวร์ครับ 10hr. ซึ่งเค้าก็แก้ปัญหาด้วยการที่มีทีวีให้ ก็จะมีหนังเกมส์แต่เทียบไม่ได้กับบนเครื่องบินคับ ฐานข้อมูลน้อยมากมีอยู่ 7 8 เรื่อง กับรายการทีวี 4 5 รายการ เพลงไรอีกแต่ก็เพียงพอสำหรับ 10hr กว่าจะเลือกได้ว่าจะดูอะไร ไม่รบกวนคนอื่นต้องอาศัยหูฟังทุกที่นั่งคับ ไม่เปนไรมี เสียบปึบ เอะ ไม่เข้ายัดไงก็ไม่เข้า ถาม พนง. น้องก็มาพยายามยัดก่อนจะหันมา "ขอโทษครับ คนก่อนหน้าน่าจะเสียสายคาแล้วหักในไว้" สึส 10hr. ของตรู นอนยาววววว 


       ข้ามมาที่พะงัน เนื่องจากจองฉุกละหุกจึงได้ที่พักแถวหาดยาว bay view ไกลมากจาก หาดริ้น ที่จัดงาน ที่ซึ่ง pass wifi คือ NONGYING พนง. แทบทั้งหมดเป็นพม่าครับ ภาษาไทยแทบใช้การไม่ได้ แต่อย่าไปดูถูกไทยอ่อน แต่อังเค้าปร๋อมาก 

       มีเวลาว่างก่อนไปงาน เลยได้พูดคุยกับคุณป้า พนง. หน้าเคาเตอร์ ถึงได้รู้ครับ ฟูลมูน เนี่ยจัดมาแล้วกว่า 29 ปี โดยทั่วโลกมี FULLMOON PARTY อยู่ 3 ที่ คือ ไทย อินเดีย และ ฮาวาย ซึ่งป้าบอกที่ไทยเนี่ยดังที่สุดสวยที่สุดแล้ว (แต่ไม่รู้ว่าป้าเคยไปที่อินเดีย หรือฮาวาย มั้ยนะ)  คนที่จัดกลุ่มแรกมาเจอที่นี่ก็ไม่ใช่คนไทยครับ เป็นฝรั่ง พวกอินดีๆ แล้วก็ปากต่อปาก เพราะที่นี่เห็นพระจันทร์ได้ชัด และสวยมาก จึงชวนๆกันมา แรกเริ่มเดิมที จะไม่มีการใส่เสื้อซักชิ้นครับ ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่เราไม่ได้อนุรักษ์สิ่งนี้ไว้ ><  พอมากเข้ามากเข้า ในที่สุดก็ถูกตำรวจจับ เพราะงงว่ามานมาทำไรกันมั่วสุม สุดท้ายจึงเริ่มมีการจัดขึ้นเป็นเรื่องเป็นราวถูกกฏหมาย มาจนปัจจุบัน ทุกวันนี้เดือนหนึ่งก็จะมีทั้ง Fullmoon halfmoon blackmoon เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่ม แต่หลักๆก็ยังคงเป็น FULL  ครับ เป็นหนึ่งใน PARTY ที่ฝรั่งรู้จัก และต้องการจะมามากที่สุด  ที่หนึ่ง Amazing thailand


       จริงๆถ้าแนะนำไม่น่าเช่ามอไซต์นะครับถ้าหาดไกลๆ อย่างผมหาดยาว คือหนทางสุดทรีนมาก หลงเอาได้ง่ายๆมืดด้วย และท่านจะไม่ได้พบความมันส์ระดับฟาสแอนฟูเรียสยังต้องอาย  สองแถวครับ แม่ม โคตะระ เร็ว ทางบนเกาะ แคบ ขึ้น ลง คดเคี้ยว รถสวนไปมา ประมาณโตเกียวดริฟ พี่แม่ม ทางโล่ง(โล่งที่ว่าคือมีช่องให้วิ่งไปข้างหน้าได้แค่นั้น) พี่แม่มเหยียบมิด การเบรคจะใช้ระยะสั้นสุดไม่มีค่อยผ่อน ซึ่งก็ดีประหยัดค่าเหล้าไปได้ แม่มเมาตั้งแต่ยังไม่ถึงงาน เกิดมา ครั้งนี้คือหนึ่งในการเดินทางที่รู้สึกไม่ปลอดภัยบนรถที่สุดแล้ว  ถึงหาดสิ่งแรกที่ทำคือ ลงไปหาพี่คนขับเลยครับ พี่แม่มขับรถสุดมาก พี่แกก็ยิ้มคงรู้สึกเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิต(มัน)

       อ้อ บนรถมีคนไทยสามคน ผมและเพื่อน นอกนั้นฝรั่งคงทางสวีเดน รู้สึกเหมือนสูญเสียเอกราชในการใช้ชีวิตภายในประเทศเลยครับ ฟังแม่มก็ไม่รู้เรื่อง ได้แต่แสร้งทำสยามเมืองยิ้ม ที่นั่งก็ได้นิดเดียวตัวยังกะควายกันกินที่สุดๆ และแม่มมีกัญชาติดมาด้วย แพ็คเกจอย่างดีใส่กล่องรูปทรงคล้ายยาหม่อม มันคุยเคร่าๆเหมือนมาหาซื้อที่ไทย และพี่เขาก็ชักชวนแบ่งปันกัน(แต่ก็เอาแค่บางคนนะคับ อ้อผมเพื่อนไม่ได้ยุ่งนะ)


       เข้างาน คนไทยฟรีคับ ฝรั่งเสียเงิน ซึ่งดีนะ เราเป็นคนไทยก็ควรได้สิทธิ์ในประเทศ ไม่ใช่บางที่เมืองไทยแท้ๆแต่ไม่ให้คนไทยเข้า ไม่รับคนไทย หึ่ย!!! ในแถวๆหาดก็จะมีหลักๆคือ อาหาร ร้านชำ เพ้นท์ตัว และบัคเกต เพ้นท์ตัวราคาจะตามรายครับ 100 - 300 แล้วแต่รายแต่ที่ ส่วนซื้อเอง กระปุกละ  20-25 สำหรับพวกเซฟ หรือมีความอาร์ท (ผมซื้อมาลงเอง)  แต่ต้องเพ้นท์นะให้ความร่วมมือ หรือใส่เสื้อท้อนแสง มันสวยดี 

       บัคเกต ก็มีหลายราคาหลายที่แล้วแต่ส่วนผสม ซื้อหาในงานเลยก็ได้ครับราคาไม่ต่างกัน ตอนแรกก็งง มันจะตั้งเป็นขวดๆใส่ถังไว้ เห้ยถ้าซื้อใส่หมดนี่เหล้าทั้งแบน ไม่ตายเลยเหรอวะ พอลองซื้ออ้อ คือเค้าจะผสมให้คับไอ่ขวดๆตั้งให้ดูสวยงามโชว์ว่าใส่ไรบ้าง ส่วนใหญ่รู้สึกว่าเข้มอยู่นะ ทั้งงานกินกับเพื่อนสองคน สามถัง ก็มึนแล้ว เพราะตามที่คนอื่นแนะนำ ต้องเมาๆระดับหนึ่ง ส่วนถ้าเกินระดับหนึ่งที่ว่าไม่ไหว ที่นี่มีจุด sleeping area สำหรับผู้แพ้ให้คับ   


       งานจะจัดตามหาดริ้นเป็นทางยาว ห้องน้ำมีทั่วไปตามท้องทะเลครับ เป็น ผช ก็ง่ายๆ (เป็นห้องก็มี กรณีเสียเงิน) ทำเปนเมาเดินลงทะเลแล้วปลดปล่อยได้เลย ในระหว่าที่น้ำทะเลก็จะซัดเข้าหาเรื่อยๆอาจมี กระเซ็นเป็นละอองมาบ้างแต่ก็ได้ฟีลลิ่งดีครับ แต่ที่หนักคือ มีครั้งหนึ่งไปฉี่ปกติ(กินแล้วฉี่บ่อย) ตรงระหว่างช่องเรือที่ว่าง จะได้พอมีกังบังไว้บ้าง(คือจะมีเรือน้อยๆคอยรับส่งคนที่มาจากเกาะอื่นด้วย) ก็ไม่ได้เอะใจไร ปึบมีแสงส่องมา คือเรือออกพอดีคนแม่มเต็มเรือ เจือกส่องไฟมาด้วย มันคงนึกว่าขาดหนึ่ง ขอโทษด้วยที่ไม่ได้โบกมือขอบคุณในความหวังดี สึสส . . .


       ในงานนับว่าดีครับ ผมว่าคนเป็นกันเองและดูปลอดภัยกว่าที่คิดไว้มาก ไม่มีเขม่นกัน ตีกัน มีดเสียบ ปืนยิง มีจุดพี่การ์ดกับปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้รอ กอดจูบมีบ้างเป็นคู่ๆ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับมั่วใครกะมามั่ว เสียใจด้วยครับมันไม่ได้มั่วอย่างที่คิดไว้ขนาดนั้น  ส่วนใหญ่ในงานเป็นฝรั่ง ใครชอบ ผช ฝรั่ง มางานนี้อ่ะคุ้มมาก เอเชียน้อยครับ ยิ่งตอนดึกๆคนเอเชียหายิ่งยาก ปกติไม่เคยเข้าผับไม่รู้ว่าคล้ายผับขนาดไหนเพลงตื้ดๆ มีหลายๆที่เป็นร้านแต่ละร้านแน่นเป็นจุดๆ ตอนแรกเค้าเล่ามีหลายเวที ไอ่เราก็นึกว่าเหมือน บิ๊กเมาเทน มีหลายแนวเผื่อมีเวทีบอดี้แสลม เพลงไทย แต่ป่าวเลยคับ งานนี้ต่างเทศล้วนๆ ส่วนมากก็พวกตื้ดๆ 

       กิจกรรมก็มีโชว์เล่นไฟ โดดเชือกไฟ รอดห่วงไฟ ลองมาละคับ คว่ำเลยเชียว คือปกติเป็นพวกโปรอะไรแบบนี้นะ แต่คาดว่าน่าจะเป็นกับพิษสุรา โลกแม่มหมุนๆตั้งแต่ยังไม่ทันจะโดดเลย ที่สำคัญอัดคลิปไว้ด้วยบอกเพื่อน เห้ยๆ เดี๋ยวเมิมอัดให้หน่อยนะกุอยากได้ภาพสวยๆเอาไปทำคลิปทริปนี้ สุดยอดครับท่าสวยมาก ตีลังกาหน้าลง . . . ไม่เปนไร เมาๆ     


       สุดท้ายกลับเอา ตี 4 รอรถกว่าจะมา ตี 5 จริงๆอยากอยู่ถึงเช้า ไปเลย แต่ติดต้องขึ้นเรือไปสมุยต่อ แปดโมงเลยต้องรีบกลับ ขากลับเช่นเดิมครับ คุณฝรั่งเฟรนรี่ทั้งหลายแม่มยังสนุกอยู่ คุยกัน ซึ่งดูทรงแล้วมันมาจากหลายกลุ่มชวนๆกันคุย นั่นไง ใกล้กุเข้ามาละ แกล้งตายรอเลย เมาๆ ทำหลับ แม่มเจือกสู้ปลุกขึ้นมาอีก ถามไรไม่รู้ หลังจากมานเห็นสีหน้า(ที่ยังแกล้งตายอยู่ เมาๆ) มันก็ โอว sorry ๆ โอ่ยรอดไปแกล้งตายต่อ มานก็คุยกานต่อ ซักพักใหญ่ๆ ปลุกอีก อันนี้พอฟังออก แต่ไม่แน่ใจ มันบอก อไลฟ หรือ ออไล ดูจากบริบทสีหน้ามันคงเป็นห่วงคงถามว่าเรา เคมั้ย เราก็อ่ะๆคุยก็ได้วะ โอเคๆ อ่ำโอเค แต๊งกิ้ว ซักพักแม่มถึงที่พัก อืมมม เยี่ยมไปเลย 

       ส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็คิดว่าอยากไปอีกนะครับ มันส์ดี และจะดีกว่านี้ถ้าเพื่อนไปเยอะๆ คงจะยิ่งสนุกมาก ปกติไม่เคยเข้าผับ แต่คิดว่าเนี่ยน่าจะมันส์กว่าผับ เพราะมันรู้สึกอิสระ ได้เต็มที่ ชุดไม่ต้องเต็ม สบายๆ ไม่ต้องสวย หล่อ ตลอดเวลา ฉี่ก็ไม่ต้องกังวลพวกนวดคอ กลับก็ ถ้าไม่ได้จริงๆก็นอนไปไม่มีใครไล่ ไม่ชอบเพลงนี้ก็เดินต่อไปจุดอื่น หิวก็พักหากิน เครื่องดื่มก็ถูกและมีเยอะกว่าผับ (ฟังเพื่อนเล่าๆเกี่ยวกับผับมา) 

         มีโอกาสครั้งหนึ่งคนไทยเราอยู่ใกล้ ถ้าชอบแนวพวกนี้ ก็น่าไปลองดูซักครั้งนะครับ FullMoon Party เมา มันส์ ไม่นอน 



       อ้อ สรุปก็ตกเรือครับ ตื่นไม่ทัน T^T อีกวันสมุยเลยเป็นทริปแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง นอน นอน นอน และ นอน

    และคลิปเล็กๆน้อยๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in