Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
ท่องเที่ยวที่ได้ไป
–
Narut Sirithip
ไต้หวัน ที่ไปมา
พอดีได้มีโอกาสไปไต้หวันมาครับ แต่ก็ระยะเวลาสั้นๆสไตล์ทัวร์ ทริปปิดเป้า 5 วัน 3 คืน ข้อมูลที่ได้ส่วนใหญ่ก็ต้องยอมรับว่าจากไกด์ แต่ก็มีพบเห็นเองอยู่บ้าง
ประเทศ นี้ฝนตกบ่อย แทบจะ 150 วัน ต่อปี คือครึ่งปี ที่ไป ก็มีอยู่แค่วันเดียวที่ฝนไม่ตก
SHOPPING สุดยอดสินค้าของไต้หวัน ถ้ามาแล้วไม่ซื้อก็เหมือนเสียเที่ยวมาไม่ถึง คือ รองเท้าผ้าใบ ครับ ไม่ว่าจะแบรนด์เนม กีฬา แฟชั่น เป็นประเทศที่คนไม่ใส่รองเท้าแตะ ทั้งทริปพยายามมองหา เจออยู่ แค่ 1 คน เป็นประเทศที่รองเท้าถูกมากกก
มอไซต์ที่ใช้ ดูจะเป็นแบบเดียวกันหมด คล้ายๆสปูตเตอร์ไฟฟ้า
ประเทศถูกปกครองโดยหลายชาติ ทำให้บางมุมมองก็เหมือนประเทศนี้ บางมุมก็เหมือนประเทศนั้นด้วยสิ่งก่อสร้าง วัฒนธรรม หรือธรรมชาติ คือบางทีก็เหมือนญี่ปุ่น สะอาดสวย บางมุมก็เหมือนจีน บางที่นี่เหมือนไทยยังมี ต้นกล้วยเอย สังกะสีพังๆเอย
มีพื้นที่สีเขียวค่อนข้างเยอะ ทุกที่ถูกใช้สอย บางครั้งจะเห็นโรงงานสลับกับนาข้าว ห่างกันแค่ทางพอให้เดินสวนได้
รู้สึกว่าหาปั้มน้ำมันค่อนข้างยาก หรือเป็นกับประเทศไทยมีเยอะก็ไม่รู้
สุดภูมิใจ เห็นสินค้าไทยมาขาย ยาดมตราโป๊ยเซียน และที่เด็ดเถ้าแก่น้อย บ้านเรา 39 ที่นี่ 75
หน่วยเงินไต้หวัน อัตราแลกเปลี่ยนใกล้เคียงกับ สกุลเงินไทย ตอนไป 1 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ = 1.1 บาท ไทย คิดง่ายๆคือจับเท่าไปเลย
เล่น ลอตเตอรี ได้ทุกวัน online มีหลายแบบ แบบคนพิการก็มี คือหมอดูรวยอ่ะเมิมให้เลขได้ทุกวัน
ค่าครองชีพแพงกว่าไทยไม่มาก (คิดจากของ 7-11) น้ำจะอยู่เรท 25 ซะเยอะ ไปแพงกว่ามากตรงค่าที่พัก
อีกของกินขึ้นชื่อ คือ ชานมไข่มุก
OTOP มีขายตามท้องถิ่น ไม่มีมารวมขายเหมือนไทยเรา อยากซื้อก็ไปชุมชนนั้นเอง
น้ำเปล่าที่ขายเป็นน้ำแร่ทั้งหมด เหมือนญี่ปุ่น จึงแพง
มีประชากร 1 ใน 3 ของไทย แต่มีพื้นที่ประมาณ 1 ใน 10 ของไทย และเกือบครึ่งเป็นภูเขา ทำให้ประชากรหนาแน่น
บุคคลสำคัญ นอกจาก เจียงไคเช็ค ก็เติ่ลลี่จิง เกิดนู่น ดังทั่วโลก เสียชีวิตที่ไทย( มีนักบาส NBA ด้วยเจอมิลี่หลิน)
ชอบนึกว่าเราเป็นคนจีน มาถึงก็จะรัวแต่จีนใส่
ทัวร์จีนเยอะมาก อาจจะเป็นแค่บางกลุ่มไม่เหมารวม แต่ ที่เจอ ทัวร์จีน ป้า ลุงแก่ๆ สุดมากทั้งแข็งแกร่ง ชนเป็นตรูกระเด็น เบียดโปรเชียว (แต่เสียงดัง อันนี้คนไทยน่าจะคุยกันดังกว่า ไม่สิเรียกว่าคุยกันเยอะดีกว่า)
น้ำจิ้มอาหารน้อยมากมีแต่อันคล้ายๆซีอิ๊ว ( อันนี้ผิดที่ว่าไทยเราแหละ เยอะ )
มี ออนเซ็น เนื่องจากประเทศมีภูเขาไฟมาก ตั้งอยู่บนเส้นวงแหวนไฟ
อากาศดี (ช่วงที่ไป 12 13 องศา) หนาวลม เพราะเป็นเกาะ
ของฝาก ที่เทียบเท่า คิทแคทชาเขียว ญี่ปุ่น คือ พายสับปะรด ไทยเรานี่อะไรน้ออ
จัดว่าเด็ดคือ 38 ดีกรี 58 ดีกรี จำชื่อไม่ได้ แค่รู้ว่าหาซื้อง่าย ไม่แพง เหล้าขาวดีๆ แต่ไม่มีแฮงค์ ไปก็จัดเลย
อีกสถานที่ท่องเที่ยว ตึก 101 (สูงอันดับ 3 ของโลก) ขึ้นไว แต่ลงช้า เพราะคิวลงโคตรยาวว
พิพิธภัณฑ์ใหญ่ และดูวุ่นวายมาก (ไกด์บอกถ้าจะเห็ของให้ครบต้องใช้เวลา 12 ปี คือมันมีเปลี่ยนของโชว์ ของเก่าๆมาจากไหน ก็จากจีนแผ่นดินใหญ่ล้วนๆ มาพร้อมการอพยพ)
ส่วนตัวคิดว่าไต้หวันนี้ก็พอเที่ยวทดแทน ญี่ปุ่นได้เลยนะครับ สู้ไม่ได้หรอกแต่พอทดแทนได้ (ปลื้มเรื่องรองเท้า) ชอปปิ้งก็โอเค อากาศก็ได้ อาหารอันนี้ดูออกไปทางจีนๆหน่อย ส่วนถ้าธรรมชาติ ยังไงไทยเรานี่แหละคับสุดๆแล้ว amazing thailand น่าไปอยู่ อีกซักครั้งก็คิดว่าน่าไปเอง (หมายถึงไปกับเพื่อนนะ ไม่ alone แน่)
คลิปเล็กๆน้อยๆ
https://www.facebook.com/warut.sirithip/videos/vb.100000511921897/1311301505563568/?type=3&theater
Narut Sirithip
Report
Views
ท่องเที่ยวที่ได้ไป
–
Narut Sirithip
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in