เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ท่องเที่ยวที่ได้ไปNarut Sirithip
ฮ่องกง ที่ได้ไป
  • ได้มีโอกาสไปซ้ำฮ่องกง จากที่เคยไปมาเกือบ 7 ปีที่แล้ว ที่แตกต่างกันคือครั้งนั้นไปกับทัวร์ แต่ครั้งนี้ไปแบ็คแพ็คกับพี่สาวและน้องชายครับ ดังนั้นสิ่งที่ได้พบเห็นจึงแตกต่างออกไป
    • ที่นี่รถเมล์ มีแบบ mini และที่เป็น main จะเป็นเมย์ 2 ชั้น ซึ่งก็ต้องบอกว่าแรกๆนี่ไม่กล้าขึ้นไปชั้น 2 เลย ติดจากรถเมย์ไทย ชั้นเดียวกุยืนแท้ๆ ยังมีลงไม่ทันเลย ขนาดกดออดย้ำๆแล้วด้วยนะ
    • เวลาเร็วกว่าเรา 1 hr ใช้เงินหน่วยดอลลาฮ่องกง
    • เบอร์โทรศัพท์ที่นี่ไม่ขึ้นต้นด้วย 0
    • taxi ใช้ยี่ห้อเดียว มิตซูบิชิ สีขาวแดง แตกต่างกันตรงแวล็พรถโฆษณาต่างๆ
    • ต่อที่เรื่องรถเมล์ คือทรงตัวได้ยากกว่าของไทยพอสมควร การขับขี่สามารถพาเราเหวี่ยงไปได้ทุกทิศทุกทาง เหยียบเร่ง เบรค สลับไปมา ยิ่งถ้าเป็นขึ้นลงเขาด้วยแล้ว ใครยืนไม่จับได้คือเมิมโปรมาก
    • แลนมาคที่นี่ถ้าไม่นับคาสิโน ก็คงเป็นวัด ตามวัดจะเจอคนไทยเยอะมาก สายขอพร
    • อันนี้เข้าใจว่าเป็นกับทุกที่ ที่แปลกอาจเป็นไทยเราเอง คือซื้อ ไก่ เฟรนท์ไฟด์ เสต๊ก ทั้งชุดแมมให้ซอสมาถุงเดียว คือเมิมจะให้กุกินยังไง ขอเพิ่มก็ให้ ให้มาทีละถุง อยากให้เมิมมาดูงานประเทศกุมากเชิญกดตามสะดวกกรอกขวดยังไม่ว่าเลย
    • โจ๊ก อ่านี่น่าจะเป็นของขึ้นชื่อตามที่เราคุ้นหู โจ๊กฮ่องกง ที่นี่โจ๊กจะมีให้เลือกเยอะ ทั้งเนื้อวัว เนื้อไก่ หมูก้อน สไลด์ และอื่นๆ สุ่มเข้าไปร้านเดียวนับเฉพาะเมนูโจ๊กมีเป็นสิบ
    • ส่วนตัวคิดว่าถ้าเคยไปดิสนีย์ที่ญี่ปุ่นแล้ว ดิสนีย์ที่นี่ดูง๊องแง้งไปเลย ไปครั้งแรกที่หลับในสวนสนุก แต่ที่เจ๋งและประทับใจคือ พลุ ไปเจอตอนฉลอง 10 ปีพอดี ทั้งทริปนี่ พลุดิสนีย์ ประทับใจสุดละ
    • สินค้า อาจด้วยค่าเงินไปตอนนั้น 1 $hk/4.7bth ทำให้ทุกอย่างแพงขึ้นถนัดตา แพงกว่าทุกอย่างที่เมืองไทยมี แพงกว่าที่ไต้หวัน ญี่ปุ่น พม่า ลาว ที่เคยไป สิ่งเดียวที่ถือได้ว่าถูกกว่าคือการเดินทางรถไฟ และรถเมล์ อีกสิ่งหนึ่งคือเบียร์ฮูการ์เดน ดังนั้นถ้าไปก็จัดซะนะคับ
    • น้ำมะพร้าวที่ขายดีสุดของที่นี่คือยี่ห้อ if ซึ่ง made in thailand อันนี้เราภูมิใจได้ สาหร่ายเถ้าแก่น้อยก็โอเค (แต่มาซื้อที่ไทยเถอะถูกกว่าเยอะ)
    • คนที่นี่หน้าตาดีนะคับ ส่วนตัวชอบหน้าตาแบบนี้มากกว่าญี่ปุ่นอีก หมวยๆ ขาวๆ หุ่นก็ดี อันนี้อาจเป็นเพราะหลังๆดูหนังฮ่องกงแทนญี่ปุ่น ><
    • ถุงพลาสติกตามร้านสะดวกซื้อถ้าจะเอาคิดเงินนะครับ ประมาณ สองบาทกว่า ซึ่งอันนี้ส่วนใหญ่ประเทศพัฒนาแล้วเค้าก็ไม่แจกซี้ซั้วบ้านเราซื้อ ห้าบาทไม่สิเดินเข้าไปขอนี่ยังหยิบให้เลย หลอดด้วยไม่ขอไม่ให้นะ
    • แม้ตึกจะสูงเสียดฟ้าต้องบอกว่าที่นี่พื้นที่แพงมากตึกใหญ่ก็เยอะ แต่พื้นที่ต้นไม้ก็สามารถเห็นอยู่ได้ไม่น้อย
    • เมืองก็ไม่ได้ถึงกับสะอาดอะไรมากมายนะครับ ถังขยะ ห้องน้ำหาได้ค่อนข้างง่าย ญี่ปุ่นนี่หาถังขยะได้ยากมาก ขยะก็หายาก
    • สินค้าซื้อขายตามทั่วไป แบบแผงลอยต่อราคาได้ คือต้องต่อด้วย บวกไว้บางทีเวอร์อลัง รีวิวบางที่บอกต่อ 50% ไปเลย
    • น้ำ พวกเครื่องดื่มถ้าบ้านเราตกราวๆ 7-20 ที่นี่ก็ คิดเป็นเงินไทยตอนมาราวๆ 35 - 70 เลยทีเดียว อย่างน้ำก็ถูกสุดที่เห็น 25 บาท ตามร้านสะดวกซื้อก็ 45 50
    • ที่นี่เป็นประเทศที่นับได้ว่าเรื่องฮวงจุ้ยไม่แพ้ชาติใดในโลก ที่ 1 ก็ว่าได้ เอาเป็นว่ามีกฏหมายฟ้องร้องกันเรื่องฮวงจุ้ยได้อ่ะ คิดดูละกัน จริงจังแค่ไหน....
    โดยส่วนตัวทริปนี้เป็นทริปที่ทำให้รู้สึกอยากบอกคนทั้งโลกให้รู้ว่า เห้ยเมิม! มาเที่ยวเมืองไทยเถอะ ประเทศตรูอาจไม่สวยหรู แต่เมิมเที่ยวได้คุ้มค่าแน่นอน อาหารอร่อย หลากหลาย ผลไม้เพียบ ไม่แพง การเดินทางโอเคอาจเจอหลอกได้แต่ยังไงก็ไม่แพงเกินรับได้หรอก ของบอกเลยย่านจตุจักร พาหุรัต ประตูน้ำ ไม่ต้องต่อยังถูกเลย มาละลายทรัพย์ได้ตามสบาย โอเคสวนสนุก สวนสัตว์ ไปดูๆที่อื่นอาจไม่มี แต่ เขา ทะเล แม่น้ำ ทุ่งหญ้า ธรรมชาติ อันซีนๆ มีเพียบ และที่สำคัญทั้งข้อเสียและข้อดีคนไทยเรานี่ล่ะครับ สยามเมืองยิ้ม(ที่ยิ้มเพราะกุงงเมิมพูดอะไรยิ้มสู้ไว้ก่อน land of smile  แต่เห็นแล้วก็ดีกว่าบูดๆเสียงดังกว่าจีนป่ะหล่ะ) บริการดีเยี่ยม เมืองไทยควรเอาดีเรื่องท่องเที่ยวจริงๆครับ สนับสนุนให้ไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว รักเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ (ทั้งหมดเนี้ยอยากบอกมาก ติดแค่ไม่รู้ภาษาอื่นนอกจากไทยเอง) แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ไม่ใช่ฮ่องกงไม่ดีนะครับ ทุกประเทศก็มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ของตัวเอง แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน ถ้ามีมาให้ไปฟรีก็ไป แต่อย่าลืมเมืองไทยเรา


     ต้องขอขอบคุณ พี่สาวและน้องชายที่จัดทริปนี้ (ส่วนตัวสายติดตาม) และงบจากบิดามารดา รวมถึงอนุญาติให้ลูกๆออกจากบ้านได้พร้อมๆกัน อ้อ อีกอย่าง เสน่ห์ของแบ็คแพ็คคือเพื่อนที่เรามักจะได้โดยไม่คาดฝัน งวดนี้ หนึ่งวันเต็มเดินเที่ยวพาเที่ยวโดยพี่ดีเจ (ซึ่งพาเพื่อนและคุณแม่ไปเที่ยวพอดี น่ารักมากคับพี่ ) 

    รอชมในส่วนของคลิปจากน้องชายในส่วนของคลิป https://www.facebook.com/WarutN4/videos/vb.100000511921897/1380408725319512/?type=3&theater

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in