เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
จากวังหลัง ถึงล้ง1919
    •  

      "พรุ่งนี้เราไปล้ง กันนะ"   พ่อของฉันพูดขึ้น ในคืนวันจันทร์ระหว่างดูละคร

      " ห๊ะ  ล้ง   ไปตามรอยละครหรือไงพ่อ  แล้วไป ยังไงอ่ะ  รถเมล์ หรือนั่งเรือ"

      "นั่งเรือไปสิ ไม่ร้อน"  

      คำตอบของพ่อ ทำให้ฉันประหลาดใจ     "นั่งเรือนี่นะ   แล้วจะไปยังไง ขึ้นท่าไหน  ในเมื่อแม่กลัวเรือ    แกว่ายน้ำไม่เป็น"     พ่อจึงให้เหตุผลว่ามันไวดี แถมไม่ต้องเสียเวลารอรถอีก  ที่สำคัญพ่อเป็นคนขี้ร้อน      ทางไหนที่ไม่ทำให้ร้อน แกเลือกทางนั้น

             คราวนี้ฉันจึงถามว่าจึงถามต่อว่า    ที่ไปนี่ไปดูศิลปะ หรือไปตามรอยละครเรือนไหมมัจจุราช   ซึ่งพ่อก็ไม่ว่าอะไร        ฉันจึงคิดว่า ต้องตามรอยละครแน่เพราะว่าพ่อติดละครเรื่องนี้ มาก แถมดูทุกตอน  ตั้งแต่ต้นจนจบ   555555

            เช้าวันอังคาร ทริปของเราเริ่มต้นที่ท่าวังหลัง    เรานั่งเรือด่วนเจ้าพระยาจากท่านี้ไปยังท่าราชวงศ์   ขณะที่เราอยู่ในเรือ  ฉันมองดูสองฝั่งจ้าพระยาด้วยความเพลิดเพลิน  ความสวยของมัน ทำให้แม่ของฉันตื่นตาตื่นใจ     จนลืมว่าตัวเองกลัวเรือมากขนาดไหน    นางยกกล้องถ่ายรูปไปตลอดทาง  บางครั้งนางก็บอกให้ฉันไปเป็นนางแบบ  

      ถ่ายวิวสิแม่ ถ่ายหนูทำไม    ฉันพูดขึ้น

      รีบไปนั่งสิแน้  เดี๋ยวถ่ายรูปให้  แม่พูดขึ้น  ทำให้ฉันต้องข่มความกลัว  (เพราะเป็นโรค BPPV)   ฉันเดินข้าๆจับเก้าอี้ ไปนั่งที่ๆแม่บอก ก่อนที่นางจะกดชัดเตอร์รัวๆ เราถ่ายรูปไปเรื่อยๆ   ไม่นาน ก็มาถึง  ท่าราชวงศ์เสียที  ฉันนั่งสักครู่ ก่อนนำยาแก้วิงเวียนมากินเพื่อรอเรือ    ของห้างไอคอนสยาม

          เรารอเรืออยู่นาน  ไม่นานนานเรือของห้างก็มา   ก่อนนำเรามุ่งหน้าสู่ ห้างสุดสวย  ที่อยู่ทางด้านตรงข้าม

      เมื่อเข้าไปในห้างแล้ว     ต้องขอบอกว่า ห้างนี้ไม่เหมือนห้างอื่นๆ ที่เคยไปช้อป มา  ห้างแห่งนี้ ข้างนอกที่ว่าสวยแล้ว  ข้างในสวยยิ่งกว่า        เมื่อเดินเข้าไป เราจะพบกับโซนแรก  โซนสุขสยาม โซนนี้เป็นโซนที่แสดงของดี    77 จังหวัดเมื่อเดินเข้าไป ก็จะพบกับ   จอสี่เหลี่ยมที่แสดงรูปทุ่งหญ้า  นุ่งนาผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา ทั้งชาวไทย และต่างชาติ มักจะหยุดเล่นกับจอ    เพราะรูปของเราจะไปปรากฏบนนั้น    เดี๋ยวก็มีหมวกมาครอบหัว  เดี๋ยวมีผีเสื้อ  ควาย และเป็ดไก่  เดินมาใกล้ๆๆ    ไม่ใช่แค่จอนี้เท่านั้น    ชั้นนี้ทั้งชั้น จะมีมีการตกแต่ง    เพื่อโชว์ความเป็นไทย     มี ทั้งนางกวัก รถตุ๊กๆ  ผีตาโขน      และสะพานที่มีต้นไม้ผูกผ้าสามสี   และยังมีน้ำตกสวยๆ ให้ได้ถ่ายรูป      ใครที่ชอบถ่ายรูปเหมาะกับชั้นนี้  ที่สุด     นี่แค่ชั้นใต้ดินเท่านั้น      ห้างแห่งนี้ยังมีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย   แต่ฉัน รีบออกจากห้างเสียก่อน  เพื่อไปยังอีกหนึ่งจุดหมาย    ซึ่งก็คือ ล้ง 1919  พูดตรงๆลืมไปเลยว่าเป้าหมายคือล้ง ไม่ใช่อคอน ฯ     เมื่อนึกได้ฉันจึงถามวิธีไปล้ง แต่ไม่ทันเสียแล้ว เมือแม่ของฉันโชว์ฮาถามนักศึกษาสาวคนหนึ่งว่า "หนูๆ พอดีป้าจะไปเล้ง ไปยังไง"   พอเห็นหน้างงๆของน้องเขา  ฉันจึงบอกว่า "ไม่ใช่แม่เราจะไป ล้งไม่ใช่เล้ง"   น้องสาวคนสวยก็ถึงบางอ้อ พร้อมแนะนำให้ไปขึ้นเรือ    เมื่อออกจากห้าง   แม่ของฉันก็โชว์ฮาถามทางไปเล้งอยู่เรื่อยๆจนต้องถามขึ้น "แม่หิวหรอ" ก่อนจะ แนะนำแม่ให้ไปถามตำรวจจาราจร  และนางก็โอเค   เราเดินไปไปเรื่อยๆ ก่อนที่นางจะเดินนเข้าไปถามตำรวจจาราจร   ครวนี้ไม่ต้องลุ้นแล้ว ว่าจะล้ง หรือเล้ง   (เพราะพูดถูก) ทำให้ฉันโล่งอก   พวกเราจึงเดินตามที่คุณตำรวจใจดีคนนั้นบอกไปถึงซอยวัดทองธรรมชาติ    ก่อนหันไปดูทางซ้ายมือ   เห็นโรงพยาบาลบ้านสมเด็จฯ  เรามาถูกแล้ว  แม่ ฉันเอ่ยขึ้น   เราเดินไปเรื่อยๆ   ไม่นาน  ก็เดินมาถึงล้ง    เสียที พ่อจึงบอกให้ฉันถ่ายรูปสาวจีนตรงทางเข้า   ก่อนจะเดินไปข้างใน   เมื่อเดินเข้าไป ก็สะดุดตากับบ้านไม้สองชั้นตกแต่งสไตล์จีน มีโคมสีแดงแขวนอยู่เป็นแถว    นอกจากจะมี บ้านไม้สไตล์จีน  ให้ได้ถ่ายรูปแล้ว  ที่นี่ยังมีภาพวาดสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูป อีกด้วย  แต่ก็ถ่ายมาไม่หมด  

         สิ่งแรกที่ทำเมื่อเข้ามาที่นี่ไม่ใช่การถ่ายรูปแต่อย่างใด  แต่เป็นการสอดส่ายสายตา หาร้านอาหารเพราะว่าเรามาถึงที่นี่ก็เที่ยงพอดี  เมื่อทานมื้อเที่ยงเรียบร้อยแล้ว จึงได้เวลาเดินชมและถ่ายรูป สถานที่   ตามรอยละคร   ก่อนจะมานั่งพักเหนื่อยที่ม้านั่งยาวๆ  คราวนี้พ่อของฉันก็ปล่อยฮา  หวังว่า เราคงไม่เจอเว่ยต้ากู่นะ    ฉันก็ได้แต่หัวเราะเบาๆ       ตายแล้ว พ่อติดละครกับเขาด้วย  ฉันคิด เพราะไม่เคยเห็นจะสนใจดูละคร คนดูแต่ข่าว และรายการวิเคราะข่าว   มาติดละครเรื่องนี้ได้ไงเนี่ย แถมบอกได้เลยว่า ฉากนี้ ตรงนี้  ตัวละครตัวไหนทำอะไร   ด้วยความเหนื่อย และร้อน  ทำให้ฉันนั่งตรงนี้นานพอสมควร    ก่อนชวนพ่อและแม่ไปเดินชมมุมอื่นๆต่อไป     ไม่นาน ก็ถึงเเวลากลับ      เราตัดสินใจเดินกลับทางเดิม ก่อนจะไปขึ้นรถที่หน้ารพ บ้านสมเด็จฯ  เพื่อไปลงที่ รพศิริราช และนั่งสองแถวประจำซอยกลับบ้าน   และโชว์ฮาในระหว่างดูละคร 

                

      การเดินทาง                             

      สามารถดูได้จากลิงค์นี้

      https://www.facebook.com/lhong1919/posts/548358762180218/


       

       

       

       

       

       

       

       



    •     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in