เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Still images of melancholy ภาพนิ่งของความเศร้าjchang
ก่อนจะจากไป โปรดทิ้งปากกาและกระดาษไว้ให้ฉัน
  • Leave me with pen and papers before you go.
     (Inspiration: เสียงจุนฮเวในเพลง just go~)



    ก่อนนายจะจากไป โปรดอย่าลืมทิ้งปากกาและกระดาษไว้ให้ฉัน 

    ส่วนหัวใจของนาย ก็เอากลับไปเถอะ

     เพราะว่าฉันไม่สามารถดูแลมันได้อีกต่อไป 

    อ่อ แล้วก็ไม่ต้องขอโทษหรืออธิบายอะไรหรอกนะ 

    ฉันยกธงขาว ยอมรับความพ่ายแพ้

    นายก็แค่เก็บข้าวของแล้วเดินจากไปก็พอ

     ไม่เป็นไรหรอก ฉันสบายดี

    คืนนี้จะนั่งลงบนเตียงเดิมที่ครั้งหนึ่งเราเคยนอนกอดกัน
     
    จากนั้นฉันจะเขียนประโยคที่เศร้าที่สุดออกมา 




    อย่ามองฉันแล้วทำหน้าแบบนั้น 

    ขอร้องล่ะ อย่าทำให้ทุกอย่างมันน่าสมเพชสำหรับฉันไปมากกว่านี้

    ฉันไม่อยากจะลงไปดิ้นพร่าน คุกเข่าอ้อนวอน ขอร้องอย่างโง่เง่าไม่ให้นายจากไป  

    ฉันไม่อยากถามคำถามเดิมซ้ำๆ เหมือนคนบ้า

    เขาคนนั้นมีอะไรดีนักหนาที่ทำให้นายลืมเขาไม่ได้

    แล้วคนอย่างฉันมันไม่ดีตรงไหน หัวใจนายถึงไม่เคยเปิดรับ 

    ทำไมนายถึงไม่เคยรักฉันเสียที ?

    เหี้ย ช่างเถอะ !

    ขอร้องล่ะ อย่าให้ฉันต้องพูดอะไรอีก

    อย่าทำให้ฉันต้องทรุดตัวลงไปนั่งอย่างหมดหวัง

    และรู้สึกว่า หัวใจกลายเป็นแค่เพียงก้อนเนื้อไร้ค่าที่หนักอึ้ง

    ไม่ต้องถาม ไม่ต้องพูด ไม่ต้องแม้แต่จะหันมามอง 

    ไปเถอะ รีบไปหาเขา ก่อนที่ฉันจะเปลี่ยนใจ



    ก่อนนายจะจากไป ทิ้งปากกากับกระดาษไว้ให้ฉันก็พอ 

    บุหรี่กับเหล้าฉันเตรียมไว้พร้อมแล้ว 

    มียานอนหลับเก็บไว้ในตู้หากจำเป็นต้องใช้ 

    ฉันจะเริ่มต้นมองความทรงจำของเราที่ใส่กรอบเเขวนไว้รอบห้อง 

    จะบันทึกประโยคที่นายเคยพูดและเรื่องราวที่ฉันไม่เคยบอกลงในกระดาษที่นายทิ้งไว้ให้

    จะเขียนฉากที่งดงามลงในบทละครของเรา 

    เพิ่มเติมบทสนทนาที่ไม่เคยเกิดขึ้น

     ใส่เสียงไวโอลินเป็นเพลงประกอบ

     แล้วจะดูมันซ้ำหลายๆรอบจนกว่าจะเชื่อว่าภาพลวงตาเหล่านั้นคือความจริง 




    คืนนี้ ฉันจะแต่งเพลงที่เราเคยเขียนค้างไว้ด้วยกันต่อให้จบ  

    เพื่อจะได้ดื่มด่ำกับบทกวีโกหก ที่ว่าเรื่องราวทั้งหมดจบลงสวยงามหมดจดเหมือนในเพลง 





    ไปเถอะ เลิกกัน จบกันแค่นี้ 

    ฉันสัญญาว่าจะไม่เริ่มร้องไห้ 



    จนกว่าจะได้เห็นนายยิ้มกว้างๆอยู่ข้างเขา.






    by indiiej 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in