เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Still images of melancholy ภาพนิ่งของความเศร้าjchang
The place they launch rockets to space [doubleB]



  • ผมติดอยู่ในที่ที่พวกเขาส่งจรวดขึ้นไปในอวกาศ


    ผมติดอยู่ในที่ที่พวกเขาส่งจรวดขึ้นไปในอวกาศ

    ขาสองข้างยังอยู่บนพื้นมือสองข้างจับกันไว้แน่นผมมองขึ้นไปและเห็นเครื่องยนต์สีขาวคำรามเสียงดัง
    ก่อนจะแหวกว่ายดำหายไปในท้องฟ้าสีฟ้าเข้มไร้เมฆ

    เรื่องแปลกประหลาดเกี่ยวกับจรวดก็คือ เราไม่เคยคาหวังว่าจะมันจะกลับมา



    จีวอนบอกว่าเขาจะจากไปไม่นาน

    เขายิ้มกว้างใบหน้าภาคภูมิใจกับภารกิจยิ่งใหญ่โบกมือลาก่อนจะก้าวเท้าขึ้นไปบนจรวดลำนั้น

    ผมยืนมองอย่างโดดเดี่ยวอยู่บนพื้นโลกเฝ้าดูระยะห่างของพวกเราที่เพิ่มขึ้นในทุกวินาที

    จีวอนบอกว่าเขาจะจากไปไม่นาน

    หลายคนบอกว่าถ้าใครสักคนเลือกที่จะท้าทายแรงโน้มถ่วงพวกเขาจะไม่สามารถกลับมายืนบนพื้นโลกได้อีกตลอดกาล

    แต่ผมเชื่อแค่ที่จีวอนสัญญา ว่าเขาจะจากไปไม่นาน





    ผมยังติดอยู่ในที่ที่พวกเขาส่งจรวดขึ้นไปในอวกาศ

    แหงนหน้ามองนกย้ายถิ่นที่บินกลับรังเรือบินที่ผู้โดยสารทุกคนมีตั๋วกลับบ้านและเครื่องบินกระดาษที่แรงโน้มถ่วงใต้ปีกทำให้มันค่อยๆร่อนลงจอดบนพื้นราบได้อย่างปลอดภัย

    จีวอนส่งข้อความมาบอกว่าจักรวาลงดงามกว่าที่เขาคาดคิด

     มันไม่ได้มืดมิดเหมือนที่ถูกเขียนบรรยายไว้ด้วยตัวอักษรน่าเบื่อ

    เขาบอกว่าคิดถึงผมตอนที่ยานอวกาศเคลื่อนตัวผ่านดวงจันทร์สีเทา
     และจะเก็บดวงดาวของเรากลับมาฝากเมื่อถึงเวลา

    สุดท้าย เขาบอกผมว่า เขาจะจากไปไม่นาน

    ผมยังคงเฝ้ารออย่างซื่อสัตย์อยู่ที่เดิม



    ถึงตอนนี้ ผมก็ยังติดอยู่ในที่ที่พวกเขาส่งจรวดขึ้นไปในอวกาศ

    ท้องฟ้าตรงหน้าโล่งว่างเปล่า เบาหวิวพอๆกับคำสัญญากลวงโบ๋ที่ไร้น้ำหนัก

    ครั้งสุดท้ายที่ได้ข่าวจากจีวอน คือ ข้อความขาดๆหายๆ ที่บอกว่าเขาเพิ่งจะเดินทางพ้นระบบสุริยะ
     กำลังเข้าไปสู่บริเวณลี้ลับที่ยังคงเป็นปริศนา

    ครั้งสุดท้ายที่ผมพูดถึงคือเมื่อ 15 ปีที่แล้ว

    ผมยังจำได้ดีที่จีวอนพูดว่า เขาจะจากไปไม่นาน

    เขาสัญญาว่าจะกลับมาหาผมเขาสาบานด้วยจูบและวางหัวใจเป็นประกัน

    ถ้าเขาไม่ได้กลับมาตามที่พูด ขอให้หัวใจเขาแตกสลายไปในห้วงอวกาศ

    ผมไม่รู้เลยว่าหัวใจของคนใจร้ายแตกสลายไปตามที่พูดรึยัง

    ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้จีวอนอยู่ที่เศษส่วนไหนของจักรวาล

    เพราะสุดท้ายผมยังติดอยู่ในที่ที่พวกเขาส่งจีวอนขึ้นไปในอวกาศ

    หัวใจของผมล่องลอยเหนือชั้นบรรยากาศในขณะที่เท้าสองข้างยังคงวางไว้อยู่ที่เดิม

    มองไปบนท้องฟ้าอีกครั้ง

    ยังคงคาดหวังจะมองเห็นจรวดสีขาวดำดิ่งตกลงมาที่พื้นโลกพร้อมกับสายฝน 

    แต่สิ่งที่ปรากฎ มีเพียงเส้นสายของฝนดาวตกและรอยยิ้มเศร้าสลดของจักรวาล





    อ่า แม้แต่ดวงดาวก็ยังต้องแยกทางจากจักรวาล


    ผมปล่อยให้หัวใจลอยขึ้นไปแหลกสลายพร้อมกับความรักของพวกเราในที่ที่ไร้อากาศ


    ทิ้งร่างกายว่างเปล่าให้ติดอยู่กับคำสัญญา ณ ที่ที่พวกเขาส่งจรวดขึ้นไปในอวกาศ






    by indiiej 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in