เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : หน้ากากเพชร / ของขวัญ
  • หน้ากากเพชร / ของขวัญ
    สำนักพิมพ์ : kiss / 377 หน้า / 279 บาท


    ?โปรยปก

    เรื่องราวอันซับซ้อน ดึง 'เพชรตะวัน' เข้าเป็นส่วนร่วมในฐานะมือที่สาม
    สังคมและคนรอบตัวล้านลงดาบฟันธงว่าหล่อนคือนางแพศยา
    คนเหล่านั้นตัดสินหญิงสาวจากภายนอกที่ดู 'ร้าย' และ 'แรง'
    หากเพชรตะวันไม่เคยสนใจ หล่อนเชิดหน้าลุกขึ้นยืนอย่างทระนง
    ด้วยความหยิ่งในศักดิ์ศรี ความจริงที่รู้อยู่เต็มอกว่าตนไม่ได้ทำ

    สำหรับ 'รวิชญ์' แพทย์หนุ่มฝีมือดีอนาคตไกล
    ฝันร้ายของเขา คือการสูญเสียน้องสาวแสนรักไปตลอดชีวิต
    ด้วยฝีมืออดีต 'เพื่อนสนิท' เช่นหล่อน
    ชายหนุ่มจึงสาบานกับตัวเองว่าเพชรตะวันจะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป

    แต่เมื่อใกล้ชิดหล่อนมากเท่าไหร่ 'เพชรแท้' กลับเปล่าประกายงดงาม
    แล้วเขาต้องทำเช่นไร เมื่อ 'หัวใจ' กับ 'ความแค้น' เดินสวนทางกัน

    ?หลังอ่าน

    เรื่องราวก็ตามโปรยปก นางเอกอย่าง "เพชรตะวัน" ถูกมองว่าเป็นมือที่สาม ซึ่งความจริงแล้ว น้องสาวของพระเอกต่างหากที่เป็นมือที่สาม เพราะเพชรตะวันคบกับแฟนมาก่อน พอไปเรียนต่อต่างประเทศ แฟนกับกับเพื่อนสนิทก็เลยแอบไปคบกัน พระเอกอย่าง "รวิชญ์" ก็รู้ด้วย เตือนน้องก็ไม่ทันมาท้องไปซะก่อน ก็เลยต้องหาทางให้ฝ่ายชายมารับผิดชอบให้ได้

    พอหลังจากนางเอกกลับมาไทยและรู้ความจริงก็ขู่ว่าจะแก้แค้นทุกคนที่เกี่ยวข้อง พระเอกก็ระแวงกลัวน้องตัวเองจะได้ผลกระทบ จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์เข้าใจผิดขึ้น แล้วน้องพระเอกก็ตาย เพราะเห็นแฟนตัวเองกลับไปหานางเอก พระเอกก็เลยจะแก้แค้นนางเอกคืน ซึ่งส่วนตัวสงสารนางเอกมาก นางแทบไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการตายของน้องสาวนางเอกเลย เหมือนพระเอกหาที่ลงซะมากกว่า แก้แค้นเขาแรงด้วยทำให้ออกจากงานบ้าง ขู่เรื่องการรักษาอาของนางเอกก็มี คือพระเอกเป็นหมอ รู้ว่าแค่ขู่นางเอก แต่ก็ไม่สมควรพูดเรื่องแบบนี้อยู่ดี ค่อนข้างหมิ่นเหม่ไป

    บ่นมาเยอะแล้ว จริงๆ เรื่องนี้ก็ถือว่าสนุกใช้ได้ เปิดเรื่องมาดำเนินเร็วและน่าติดตาม แต่ช่วงกลางแอบมีเอื่อย ๆ บ้าง พระนางในเรื่องปะทะคารมและฝีปากกันตลอด ต่างคนก็ต่างปากร้าย แต่ปากนางเอกร้ายกว่า555 ซึ่งส่วนตัวชอบคาแรคเตอร์นางเอกเรื่องนี้มาก ดูภายนอกอาจจะร้ายๆ แรงๆ แต่จริงๆไม่มีอะไรเลย นางเป็นคนดี เฟรนด์ลี่ ไม่เคยหาเรื่องใครก่อน แต่ก็ไม่ยอมคน จะทำอะไรก็นึกถึงคำสอนพ่อของตัวเองเสมอ ซึ่งอันนี้ดีมาก

    สรุปเรื่องนี้ความสนุกกลาง ๆ อาจเพราะคาดหวังเยอะไปหน่อย เพราะเคยอ่านผลงานของผู้เขียนมาแล้ว เนื้อเรื่องไม่ได้แปลกใหม่อะไรใหม่ พอเดาได้อยู่สำหรับนิยายแนวนี้ แต่ยังไงก็แนะนำสำหรับคนที่ชอบแนวพระนางปะทะอารมณ์กัน หรือชอบแนวนางเอกเก่งๆ ฉลาด สวย สู้คน ไม่ยอมใคร ก็ลองหามาอ่านดู.

    ? ? ? ? ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in